x close

โจ๋อังกฤษถูกจับ หลังแพลงกิ้งบนรางรถไฟความเร็วสูง


planking




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก chinasmack.com , เฟซบุ๊ก แพลงกิ้งแห่งประเทศไทย, เฟซบุ๊ก ป้อง ณวัฒน์, woxmobile.com , รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 , thenorthernecho.co.uk

          เมื่อวันที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมล ของอังกฤษ รายงานว่า เด็กหนุ่มวัย 14 ปีชาวอังกฤษ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับ หลังเล่นพิเรนทร์ แพลงกิ้งบนรางรถไฟความเร็วสูง

          รายงานระบุว่า เด็กหนุ่มคนดังกล่าวได้ลงไปนอนพาดตัวแพลงกิ้งบนรางรถไฟความเร็วสูงด้วยความคึก คะนอง แล้วให้เพื่อนถ่ายภาพเอาไว้ ก่อนนำไปโพสต์โชว์หราในแฟนเพจแพลงกิ้งในเฟซบุ๊ก หวังสร้างความฮือฮาให้กับชาวแพลงกิ้งทั้งหลาย แต่แล้วเรื่องราวกลับตาลปัตร เมื่อประชาชนคนหนึ่งได้แจ้งตำรวจเกี่ยวกับพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของเด็ก หนุ่มคนดังกล่าว ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนและตามจับกุมเด็กหนุ่มคนนี้ทันที โทษฐานเล่นพิเรนทร์และเสี่ยงอันตรายถึงชีวิต ซึ่งการดำเนินการจับกุมก็เป็นไปอย่างง่ายดายเสียด้วย เพราะเด็กหนุ่มคนนี้ทำท่าแพลงกิ้งนอนหงาย เห็นหน้าเห็นตาได้ชัดเจน

          อย่างไรก็ดี ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวเด็กหนุ่มคนนี้มาตักเตือนแล้ว แต่เรื่องดูเหมือนจะไม่จบง่าย ๆ เพราะเขาจะต้องขึ้นศาลในวันที่ 5 กรกฎาคมนี้ เพื่อให้ศาลไต่สวนคดีดังกล่าว งานนี้ ก็คงเป็นบทเรียนจากความคึกคะนองของเขาได้อย่างมากเลยทีเดียว


planking



          ทั้งนี้ การทำท่าแพลงกิ้งถ่ายรูปยังคงเป็นที่นิยมของวัยรุ่นวัยคะนองในแถบตะวันตก เป็นอย่างมาก แม้ว่าเทรนด์การถ่ายรูปท่านี้จะมีมาหลายปีแล้ว แต่ก็ยังคงเป็นกระแสไม่สร่างซา เพราะพวกเขาได้เพิ่มความท้าทายด้วยการประชันกันแพลงกิ้งในสถานที่สุดอันตราย แทนการแพลงกิ้งธรรมดา ๆ บนพื้น ซึ่งนั่นทำให้วัยรุ่นหลายคนต้องบาดเจ็บจากการแพลงกิ้งพิเรนทร์กันมาแล้วหลาย ราย บางรายถึงขั้นพิการและเสียชีวิตเลยก็มี






[24 มิถุนายน] เจ้าอาวาสให้พระทำแพลงกิ้ง ออกจากวัดแล้ว


        ว่อนเน็ต เณรตุ้งติ้งตามกระแส "พับเพียบไทยแลนด์" ใส่จีวรรัดติ้ว นั่งพับเพียบโชว์ กระทรวงวัฒนธรรมชี้ไม่เหมาะสม ด้านเจ้าอาวาสให้พระแพลงกิ้งออกจากวัดไปแล้ว

        เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน น.ส.ลัดดา ตั้งสุภาชัย ผอ.สำนักเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) ได้เปิดเผยว่า เครือข่ายเฝ้าระวังทางวัฒนธรรมได้ส่งรูปภาพสามเณรแต๋วนั่งพับเพียบ ร่วมรณรงค์กับกลุ่มพับเพียบไทยแลนด์โพสต์ลงในเฟชบุ๊ก มาให้ทางกระทรวงตรวจสอบ โดยภาพดังกล่าว เป็นภาพที่สามเณรซึ่งมีลักษณะตุ้งติ้งแต่งหน้า นั่งพับเพียบเรียบร้อย แต่การสวมใส่จีวรผิดจากสามเณรทั่วไป คือ นุ่งสบงคล้ายกระโปรง ส่วนจีวรพาดลักษณะเหมือนสไบเฉียงเกาะอก รัดเอวติ้ว เลียนแบบแฟชั่น

        ทั้งนี้ หลังจากที่รูปดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ผ่านเฟซบุ๊ก ทำให้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก ทางเครือข่ายเฝ้าระวังทางวัฒนธรรมเห็นว่าไม่เหมาะสมที่สามเณรจะนำรูปดังกล่าวมาเผยแพร่ในเว็บไซต์ อันจะเป็นการกระทบต่อศรัทธาของพุทธศาสนิกชน จึงได้ประสานไปยังสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ดำเนินการตรวจสอบว่าอยู่วัดใด ยังบวชอยู่หรือไม่ แล้วจึงประสานเจ้าคณะปกครอง และเจ้าอาวาส ให้ช่วยกันตักเตือน

        ส่วนความคืบหน้ากรณีพระทำแพลงกิ้งไม่เหมาะสมนั้น  ดร.อำนาจ บัวศิริ รองผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาฯ กล่าวว่า จากข้อมูลที่ได้รับมาทำให้ทราบชื่อวัดของพระสงฆ์ที่ทำแพลงกิ้งแล้ว และคาดว่าจะใช้เวลา 2 วันในการดำเนินการตรวจสอบ และเมื่อได้ข้อมูลที่ชัดเจนแล้ว จะแจ้งไปยังเจ้าอาวาสวัด เพื่อทำการสึกพระสงฆ์รูปดังกล่าว

        ขณะที่ นายสงกรานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายกฎหมาย มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน กองปราบปราม เพื่อแจ้งความลงบันทึกประจำวัน กรณีที่มีภาพของพระสงฆ์ทำแพลงกิ้งเผยแพร่ลงในอินเทอร์เน็ต และในหน้าหนังสือพิมพ์แล้ว

        โดย นายสงกรานต์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบข้อมูลจากภาพถ่าย พบว่าเป็นวัดกลางเกร็ด ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงได้สอบถามจากพระอธิการสมนึก สิทธิมโน เจ้าอาวาสวัดกลางเกร็ด ซึ่งเจ้าอาวาสยอมรับว่า พระที่ทำแพลงกิ้งที่ปรากฏอยู่ในอินเทอร์เน็ต อยู่ในวัดกลางเกร็ดจริง และเจ้าอาวาส ได้ให้ออกจากวัดไปแล้ว เมื่อคืนที่ผ่านมา วันนี้ตนจึงเดินทางมาแจ้งความ ลงบันทึกประจำวันในนามส่วนตัว เพื่อต้องการป้องปรามไม่ให้พระรูปอื่นกระทำการในลักษณะนี้อีก เพราะถือว่าเป็นการอวดอ้าง ทำให้ประชาชนทั่วไปเข้าใจว่า พระรูปดังกล่าวลอยได้ ซึ่งเป็นการทำผิดพระธรรมวินัยและต้องอาบัติปาราชิก ขาดจากการเป็นพระสงฆ์นับจากวันทำแพลงกิ้ง ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนได้รับเรื่องไว้ เพื่อดำเนินการต่อไป




แพลงกิ้ง


[16 มิถุนายน] แพลงกิ้ง ระบาดหนัก!! พระเล่นด้วย ...ผิดวินัยสงฆ์หรือไม่

      ชาวเน็ตวิจารณ์แซด แพลงกิ้ง ระบาดหนัก พระก็เล่นด้วย ชี้ไม่เหมาะสม-ผิดวินัยสงฆ์หรือไม่?! ล่าสุด กรมศาสนาสั่งตรวจสอบแล้ว ด้าน วธ.เตือนอย่าเล่นในที่เสี่ยง หวั่นเกิดอุบัติเหตุ

       หลังจากกระแสแพลงกิ้งฟีเวอร์ได้เริ่มระบาดในประเทศไทย โดยมีการถ่ายภาพทำท่าแพลงกิ้งโพสต์ลงอินเทอร์เน็ตมากมาย ล่าสุดวันนี้ (16 มิถุนายน) ก็ได้มีการส่งต่อภาพพระสงฆ์รูปหนึ่งเล่นแพลงกิ้งด้วย โดยทำท่าแพลงกิ้งบริเวณราวบันได ลำตัวเหยียดตรง ขาชี้ไปทางประตู ซึ่งได้รับความสนใจจากชาวเน็ตจำนวนมากและแพร่กระจายไปอย่างรวดเร็วในเว็บไซต์ทวิตเตอร์ โดยส่วนใหญ่แสดงความคิดเห็นไปในทางเดียวกันว่า...นี่เป็นพฤติกรรมที่เหมาะสมหรือไม่ และไม่เห็นด้วย เนื่องจากเป็นกิริยาที่ไม่สำรวม

       โดยนายสด แดงเอียด อธิบดีกรมศาสนา กล่าวถึงกรณีที่พระทำแพลงกิ้งว่า พระสงฆ์ไม่สามารถทำท่าทางที่ไม่เหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นท่าแพลงกิ้ง หรือท่าใดได้ เพราะถือว่าผิดวินัยของสงฆ์ รวมทั้งภาพที่ทำแพลงกิ้งที่ปรากฏในอินเทอร์เน็ตขณะนี้ด้วย โดยส่วนตัวตนเองยังไม่พบภาพดังกล่าว และได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพระสงฆ์ที่กระทำการดังกล่าวแล้ว

       อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการตรวจสอบไปถึงต้นตอของภาพดังกล่าว และบุคคลในภาพว่า เป็นพระสงฆ์จริงหรือไม่ ซึ่งความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป


สาวไต้หวันฮิตถ่ายภาพท่าคว่ำหน้า

สาวไต้หวันฮิตถ่ายภาพท่าคว่ำหน้า


       ขณะเดียวกัน นางสาวลัดดา ตั้งสุภาชัย ผอ.สำนักเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม กล่าวถึงกระแสการเล่นแพลงกิ้งว่า  เป็นแฟชั่นใหม่ที่เข้ามาในไทย ซึ่งเป็นนิยมอย่างรวดเร็ว ว่า อยากฝากเตือนไปยังวัยรุ่นที่ชอบเล่นแพลงกิ้ง หากเล่นในสถานที่ที่ไม่เหมาะสม อาจจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ เพราะส่วนมากวัยรุ่นจะแพลงกิ้งกันในที่แปลก ๆ ไม่ว่าจะเป็นบันไดสะพานลอย หรือขอบรั้ว เป็นต้น ทั้งนี้หากเกิดอุบัติเหตุพลัดตกขึ้นมา อาจจะทำให้เป็นอันตรายต่อสมอง หรือกลายเป็นเจ้าชายนิทราได้ จึงขอให้ผู้เล่นคำนึงถึงความปลอดภัยให้มากที่สุด และหลีกเลี่ยงการเล่นแพลงกิ้งในที่เสี่ยง ๆ

       นางสาวลัดดา ยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้มีดาราศิลปินหลายคนต่างสนใจในแฟชั่นแพลงกิ้งด้วย ตนจึงขอเตือนไปยังบรรดาเยาวชน แฟนคลับทั้งหลายด้วยว่า ให้เล่นด้วยความระมัดระวัง อย่าเลียนแบบมากเกินไป เพราะไม่อยากให้เกิดโศกนาฏกรรมอย่างในประเทศออสเตรเลียที่ตกตึกลงมาเสียชีวิต

       ทางด้าน  นพ.อภิชัย มงคล อธิบดีกรมสุขภาพจิต กล่าวว่า กระแสแพลงกิ้งที่ระบาดหนักในขณะนี้ ตนเชื่อว่าอีกไม่นานก็จะเลิกฮิตกันไปเอง เพราะเป็นเพียงแฟชั่นชนิดหนึ่งของวัยรุ่นเท่านั้น จึงไม่จำเป็นต้องไปห้ามปรามหรือไม่ให้เล่นแต่อย่างใด  แต่ผู้ปกครองดูแลควรบุตรหลานให้อยู่ในสายตา เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอันตราย

        ขณะที่นักแพลงเกอร์บางราย เผยว่า รู้จักแพลงกิ้ง เพราะเพื่อนแนะนำให้รู้จักทางเว็บไซต์ และที่เล่นแพลงกิ้งนั้นไม่ได้อยากเด่นอยากดัง เพียงแต่ต้องการแข่งขันกับเพื่อนว่า ใครทำได้ดีกว่า เจ๋งกว่ากันเท่านั้นเอง ซึ่งตนก็อยากฝากไปถึงชาวแพลงกิ้งว่า ขอให้เล่นอยู่ในขอบเขต และไม่ทำให้ใครเดือดร้อน

แพลงกิ้ง
สองสาวแพลงเกอร์ชาวไต้หวัน

แพลงกิ้ง
สองสาวแพลงเกอร์ชาวไต้หวัน

แพลงกิ้ง
สองสาวแพลงเกอร์ชาวไต้หวัน








[15 มิถุนายน] ชวนโจ๋ แพลงกิ้ง กลางสยาม รณรงค์เลือกตั้ง 25 มิ.ย.


       กระแสถ่ายภาพแพลงกิ้ง กำลังฮอตฮิตไปทั่วโลก ไม่ว่าอยู่ประเทศไหน เมืองไหน หรือที่ไหน... และแน่นอน วัยโจ๋เมืองไทยก็ไม่พลาดเกาะติดกระแสฮิต แพลงกิ้ง ด้วยเช่นกัน โดยจะปรากฎภาพถ่าย แพลงกิ้ง มากมายตามเว็บไซต์เฟซบุ๊กของหมู่เพื่อนพ้องน้องพี่ รวมไปจนถึงมีการรวมกลุ่ม แพลงกิ้งไทยแลนด์ ขึ้นด้วย

       โดยมีการตั้งแฟนเพจเฟซบุ๊ก แพลงกิ้งแห่งประเทศไทย (Planking Thailand) ให้เหล่าสาวกร่วมแชร์แบ่งปันภาพแพลงกิ้ง ในฉบับที่แปลก! แหวกแนว! หรือเสียวสุดขั้ว และไม่เหมือนใคร มาให้เพื่อน ๆ สมาชิกได้ชมกัน ... ซึ่งขณะนี้ได้มีสมาชิกชาวแพลงกิ้งไทยแลนด์ ทั้งสิ้นกว่า 9,000 คนด้วยกัน ซึ่งนอกจากบรรดาวัยโจ๋ทีฮิตถ่ายแพลงกิ้งแล้ว ดารานักแสดงต่างก็เกาะติดกระแสแพลงกิ้งไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็น สาวอั้ม พัชราภา ,วุ้นเส้น วิริฒิพา, นก สินจัย ฯลฯ ที่ต่างก็พากันแชร์รูปภาพแพลงกิ้งให้ได้ชมกันอย่างมากมาย





        และล่าสุดชาวแพลงกิ้งก็ได้นัดรวมพลกันในวันที่ 25 มิ.ย.นี้ เพื่อร่วมรณรงค์ให้คนไทยไปเลือกตั้ง โดยกำหนดจุดนัดพบตั้งแต่บันไดหน้าสยามเซ็นเตอร์ ไปจนถึง หอศิลป์กรุงเทพฯ ซึ่งจะมีการจัดขบวนแพลงกิ้งเป็นรูปสี่เหลี่ยมแล้วมีกากบาทตรงกลาง เหมือนช่องลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง ตั้งแต่เวลา 15.00 น. -18.00 น. เป็นต้นไป

        สำหรับการถ่ายภาพแพลงกิ้งนั้น มีต้นกำเนิดมาจากประเทศออสเตรเลีย ตั้งแต่ปี 1997 ในชื่อ แลนดิ้งดาวเกมส์ จากนั้น มีการเล่นกันอย่างแพร่หลาย จนถึงปัจจุบัน โดยท่าแพลงกิ้ง เป็นท่านอนนิ่งหน้าคว่ำ เหมือนคนตาย ตามสถานที่ต่าง ๆ ทั้งบริเวณพื้นถนน บนโต๊ะ เก้าอี้ บันได  กลางถนน บนต้นไม้ เป็นต้น

           เอ้า! ใครที่เป็นชาวแพลงกิ้ง อย่าลืมมารวมตัวกันถ่ายภาพนอนคว่ำหน้า เพื่อรณรงค์ให้คนไทยไปใช้สิทธิเลือกตั้งกันนะจ๊ะ ...


แพลงกิ้ง








หมอแนะวัยรุ่นทำแพลงกิ้งระวังอันตราย

           แพทย์จิตเวช ร.พ.ตำรวจ แนะวัยรุ่น ทำแพลงกิ้ง ระวังอันตราย ชี้ เป็นการเล่นกีฬาในต่างประเทศ แต่คนไทย นำมาดัดแปลงผิดวิธี

           ร.ต.อ.หญิงดลนภา รัตนากร นายแพทย์ สบ2 กลุ่มงานจิตเวช โรงพยาบาลตำรวจ กล่าวถึง กระแสการทำแพลงกิ้ง โดยการนอนคว่ำหน้าเหมือนคนตาย ตามสถานที่ต่าง ๆ และกำลังเป็นที่แพร่หลายอยู่ในสังคม facebook ขณะนี้ว่า เท่าที่ดูข้อมูลแพลงกิ้ง ที่กำลังเป็นที่นิยมขณะนี้ นักจิตวิทยา มองว่า เป็นกีฬาชนิดหนึ่ง ซึ่งเป็นเพียงแฟชั่นของต่างประเทศ ใช้ความสามารถของร่างกาย ในการเก็งตัว ไม่ให้ติดกับพื้นที่ แต่คนไทยไปลอกเลียนแบบการใช้แพลงกิ้งของเมืองนอกมาและไม่ได้ศึกษาถึงขั้นตอนการทำว่า ควรจัดลักษณะท่าทางที่ถูกต้องอย่างไร เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายต่อร่างกาย เช่น การเก็งตัว หากผิดวิธีจะทำให้กล้ามเนื้อฉีกขาดได้ หรือ อาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุ ซึ่งการปืนขึ้นไปทำแพลงกิ้ง บนหลังคาอาจตกลงมาได้รับบาดเจ็บ

           นอกจากนี้ นักจิตวิทยา มองว่า พฤติกรรมการทำแพลงกิ้งของวัยรุ่นไทย ในสถานที่แปลกตานั้น เป็นเพราะต้องการอยู่ในกระแสสังคม อยากได้รับการยอมรับจากผู้อื่น รู้สึกภาคภูมิใจ เมื่อได้รับการชื่นชมจากคนรอบข้าง พร้อมกันนี้ ร.ต.อ.หญิงดลนภา ยังกล่าวเตือน ผู้ที่คิดจะทำแพลงกิ้ง ว่า ควรมองให้เป็นกีฬาชนิดหนึ่ง และควรศึกษาถึงขั้นตอนการปฏิบัติให้ถูกต้อง จัดหาสถานที่ให้เหมาะสม เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น อย่างไรก็ตาม กระแสการทำแพลงกิ้ง ในประเทศไทย ยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากนัก และนักจิตวิทยาเองยังไม่มองว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องผิดปกติ แต่ในเร็ว ๆ นี้ ทางด้าน กรมสุขภาพจิต อาจจะออกมาเตือน เรื่องการทำแพลงกิ้ง เพื่อให้มีความเข้าใจที่ถูกต้องตรงกัน






จีนสุดฮิต! แชะภาพแพลงกิ้ง ไทยก็เล่นด้วย

จีนสุดฮิต! แชะภาพแพลงกิ้ง ไทยก็เล่นด้วย




[10 มิถุนายน] จีนสุดฮิต! แชะภาพแพลงกิ้ง ไทยก็เล่นด้วย



          จีนไม่น้อยหน้า โพสท่าแพลงกิ้งสุดฮิต ขณะไทยเริ่มมีกระแสแล้วเช่นกัน

          ก่อนหน้านี้ เชื่อว่าเพื่อน ๆ คงเคยได้เห็นภาพการโพสท่าสุดแนว ที่เรียกว่า แพลงกิ้ง (planking) หรือท่านอนลำตัวตรงเหยียดยาวคว่ำหน้าลงกับพื้น ซึ่งกำลังได้รับความนิยมอย่างมากในหลายประเทศ ทั้งออสเตรเลีย ญี่ปุ่น ไต้หวัน และคราวนี้ก็มาที่จีนกันบ้าง

          เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน เว็บไซต์ไชน่าสแม็ค ของจีนได้นำเสนอกระแส "แพลงกิ้ง" ฟีเวอร์ที่เกิดขึ้นในประเทศจีน หลังพบว่าชาวจีนจำนวนไม่น้อยทำท่าแพลงกิ้งถ่ายรูปในทุก ๆ ที่ ไม่ว่าจะเป็นราวระเบียง ราวสะพาน ถนน บนรถ บนถังขยะ และหากใครหาสถานที่โพสท่า แพลงกิ้ง ได้ในสถานที่แปลก ๆ พิสดาร ก็จะเป็นที่ฮือฮาในหมู่ชาวเน็ตเป็นอย่างยิ่ง ว่าแต่ ชาวจีนจะโพสท่าแพลงกิ้งนี้ได้แปลกแหวกแนวขนาดไหน ลองมาชมกันดูค่ะ

จีนสุดฮิต! แชะภาพแพลงกิ้ง ไทยก็เล่นด้วย

จีนสุดฮิต! แชะภาพแพลงกิ้ง ไทยก็เล่นด้วย

จีนสุดฮิต! แชะภาพแพลงกิ้ง ไทยก็เล่นด้วย


          อย่างไรก็ตาม ท่าแพลงกิ้งสุดฮิตนี้ แม้จะมีผู้ที่สามารถเลือกสถานที่โพสท่าได้เจ๋ง ๆ มากมาย แต่ก็ไม่วายมีข่าวอุบัติเหตุเกิดขึ้นเพราะการโพสท่าถ่ายภาพในลักษณะนี้บ่อยครั้งเช่นกัน โดยมีผู้เสียชีวิตหลังจากพยายามโพสท่าแพลงกิ้งบริเวณราวระเบียง และผู้ป่วยอีกคนมีอาการโคม่าอยู่ในห้องไอซียู หลังจากพยายามทำท่าแพลงกิ้ง แล้วตกลงมาจากกระโปรงท้ายรถที่กำลังวิ่งด้วยความเร็วสูง

          ขณะที่ในประเทศออสเตรเลีย ซึ่งว่ากันว่าเป็นต้นกำเนิดของการโพสท่าสุดแปลกนี้ ก็เคยมีข่าวอุบัติเหตุจากการพยายามทำท่าแพลงกิ้งด้วย โดยชายอายุ 20 ปีคนหนึ่ง ตกจากตึก 7 ชั้น ลงเสียชีวิต เพราะหวังจะทำท่านี้มาอวดเพื่อน ๆ ของเขา

          ส่วนในประเทศไทย ก็ไม่พลาดกระแสแพลงกิ้งฟีเวอร์ โดยจะเห็นได้จากแฟนเพจ Planking Thailand ที่รวบรวมเอาท่าแพลงกิ้งสุดเด็ดของแฟน ๆ ที่ส่งกันมาให้ชมอย่างไม่ขาดสาย ว่าแต่จะเจ๋ง จะเด็ด แค่ไหน ก็ต้องลองติดตามดูกันเองแล้วล่ะค่ะ แต่ขอเตือนไว้ก่อนว่าหากเพื่อน ๆ คิดจะโพสท่า แพลงกิ้ง กับเขาบ้าง ก็อย่าลืมตรวจตราเรื่องความปลอดภัยกันให้ดี ๆ ก่อนนะจ๊ะ

จีนสุดฮิต! แชะภาพแพลงกิ้ง ไทยก็เล่นด้วย

จีนสุดฮิต! แชะภาพแพลงกิ้ง ไทยก็เล่นด้วย

จีนสุดฮิต! แชะภาพแพลงกิ้ง ไทยก็เล่นด้วย



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โจ๋อังกฤษถูกจับ หลังแพลงกิ้งบนรางรถไฟความเร็วสูง อัปเดตล่าสุด 24 มิถุนายน 2554 เวลา 13:57:47 408,120 อ่าน
TOP