x close

7 วิธีเปลี่ยนวันจันทร์แสนเซ็งให้สดใส


แก้เมื่อย ออฟฟิศซินโดรม


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

         เมื่อหนึ่งสัปดาห์หมดไป วันจันทร์เวียนกลับมาอีกครั้ง หลายคนคงทำหน้ายู่ เพราะเพิ่งจะได้พักผ่อนสบาย ๆ ไปกับวันหยุดสุดสัปดาห์ แต่พอมาวันจันทร์ก็ต้องเปลี่ยนอารมณ์กระทันหันกลับมาตั้งหน้าตั้งตาทำงานเหมือนเดิม ทำให้วันจันทร์เป็นวันที่น่าเบื่อที่สุดในสัปดาห์สำหรับใครหลาย ๆ คน แหม แต่ถ้าให้เริ่มต้นสัปดาห์ด้วยความรู้สึกเหนื่อยหน่ายแสนเซ็ง เดี๋ยวพาลจะทำให้วันที่เหลือกร่อยตามไปด้วย เพราะฉะนั้นเรามาหาวิธีที่จะให้วันจันทร์เป็นวันที่ไม่น่าเบื่ออย่างเคยกันดีกว่าค่ะ

images1. แต่งตัวสวย ๆ หล่อ ๆ

         อย่าให้อารมณ์ขุ่นมัวทำให้เราหม่นหมองตามไปด้วย แต่งตัวสวย ๆ หล่อ ๆ ข่มอารมณ์นั้นไปเลยค่ะ หยิบชุดที่คุณใส่แล้วมั่นใจว่าเริ่ดสุด ๆ รองเท้าคู่เก๋ที่อาจเก็บไว้ใส่ในโอกาสพิเศษ หยิบมาใส่เพิ่มความกระชุ่มกระชวยให้วันต้นสัปดาห์สักวัน เท่านี้วันจันทร์ของคุณก็สดใสขึ้นกว่าเดิมแล้ว

images2. ทำอะไรตามใจตัวเอง

         แทนที่จะปล่อยให้ความเศร้าซึมของวันจันทร์เข้าครอบงำ เรามาเติมความสดชื่นเบิกบานด้วยการทำอะไรตามใจตัวลองดูดีกว่าค่ะ ลองกำหนดให้วันจันทร์เป็นวันที่คุณทำอะไรตามใจตัวเองได้อิสระหนึ่งวัน เช่น ไปทานขนมร้านที่ชอบ, แพ็คข้าวเที่ยงมื้อโปรดไปกินที่ทำงาน หรือนอนแช่น้ำอุ่นในอ่างหลังเลิกงาน หรือกำหนดให้เป็นวันช็อปปิ้งประจำสัปดาห์ก็ได้ แทนที่จะเก็บเอาไว้ทำเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ ก็ย้ายมาทำในวันจันทร์เสีย... เปลี่ยนวันที่น่าเบื่อให้เป็นวันที่น่ารอคอยกันดีกว่า

images3. ปล่อยอารมณ์ปล่อยใจไปกับเสียงเพลง

         ท่วงทำนองของบทเพลงมีผลต่ออารมณ์ความรู้สึกเราได้จริง ๆ ค่ะ ลองเปิดเพลงจากซีดีแผ่นโปรด หรือจะเปิดวิทยุคลื่นที่คุณชอบฟังก็ได้ นอกจากเพลงเพราะ ๆ แล้ว ดีเจประจำคลื่นก็ยังมีเรื่องราวต่าง ๆ มากมายมาบอกเล่าให้ฟังเพลิน ๆ อีกด้วย..ก็แก้เซ็งได้ดีเหมือนกันนะ

images4. วันจันทร์ก็ดูหนังได้

         ทำไมต้องเก็บเรื่องดูหนังเอาไว้ทำเฉพาะช่วงสุดสัปดาห์ ? ลองย้ายมาทำวันจันทร์ดูสิคะ ถือเป็นรางวัลหลังเลิกงาน หลังจากวันแรกของสัปดาห์สิ้นสุดลง ชวนเพื่อนที่เป็นคอหนังหรือคนรักไปดูด้วยกัน หรือใครอยากฉายเดี่ยวก็ไม่เป็นไร ดูหนังวันจันทร์คนไม่เยอะ ไม่ต้องไปแย่งที่กับใครด้วยค่ะ

images5. เริ่มเคลียร์งานบางส่วนตั้งแต่คืนวันอาทิตย์

         หลาย ๆ คนคงเบื่อวันจันทร์ที่งานต่าง ๆ พากันประเดประดังเข้ามามากมาย ทำให้รู้สึกว่าวันจันทร์นั้นช่างยุ่งยากเหลือเกิน เพราะฉะนั้นหากใครมีวันอาทิตย์ที่แสนสบาย ไม่มีธุระปะบังอันใดต้องทำ หรือไม่มีแพลนต้องออกไปไหน ลองเอนหลังสบาย ๆ เคลียร์งานง่าย ๆ บางส่วนที่รอคุณอยู่ในเช้าวันถัดไปดูก่อนก็ได้ค่ะ อาจเป็นการตอบอีเมล์ หรือเตรียมเอกสารการประชุมที่ไม่ยุ่งยากเกินไปนัก การเคลียร์งานไปได้บางส่วน จะทำให้คุณเริ่มต้นทำงานในเช้าวันใหม่ได้อย่างเบิกบานใจกว่าเดิมหลายเท่าเลยล่ะ

images6. ซื้อของที่ตัวเองอยากได้ในวันจันทร์

         อีกวิธีหนึ่งที่จะแปลงร่างวันจันทร์ให้เป็นวันที่น่ารอคอยเช่นเดียวกับวันหยุดสุดสัปดาห์ ลองอนุญาตให้ตัวเองซื้อของที่คุณอยากได้ หรือของที่จะทำให้คุณรู้สึกดีในวันนี้ ความรู้สึกเหล่านี้จะทำให้คุณยิ้มรับวันเริ่มต้นการทำงานได้อย่างสดชื่น ซึ่งสิ่งที่ซื้อไม่จำเป็นต้องมีราคาแพง อาจเป็นเพียงกาแฟหอมกรุ่นจากร้านโปรด ปากกาหรือสมุดโน้ตดีไซน์สวย ๆ ที่อยากได้มานาน เท่านี้ก็เพียงพอที่จะช่วยให้คุณมีแรงฮึดก้าวผ่านวันนี้ไปอย่างไม่น่าเบื่อ

images7. นัดเพื่อนมาทานมื้อกลางวันด้วยกัน

         นอกจากคุณ ก็คงมีเพื่อนของคุณอีกเกินครึ่งแน่นอนที่มีความรู้สึกเบื่อหน่ายวันจันทร์ ลองยกหูโทรศัพท์ชวนเพื่อนสักคนหรือหลาย ๆ คน ที่คุณคิดว่าคงประสบชะตากรรมและรู้สึกแบบเดียวกับคุณ ชวนพวกเขาออกมาทานมื้อกลางวันในวันจันทร์ที่กำลังจะมาถึงด้วยกัน เท่านี้การนัดหมายเล็ก ๆ นี้ก็จะทำให้คุณตั้งตาคอยที่จะให้ถึงวันนัดแทบไม่ไหว เพราะจะได้เจอเพื่อนและพูดคุยทักทายกัน...ไม่อะไรน่ารอคอยเท่านี้อีกแล้ว

         เห็นไหมคะ ถึงแม้วันจันทร์จะเป็นวันเริ่มต้นการทำงานวันแรกของสัปดาห์ เป็นวันที่แสดงความยาวนานกว่าอีกหนึ่งสัปดาห์จะเดินทางไปสู่วันเสาร์-อาทิตย์อีกครั้ง แต่ความจริงมันก็ไม่ได้แย่นักหรอกค่ะ หากคุณสามารถเปลี่ยนมันให้เป็นวันพิเศษที่น่ารอคอย หรือเปลี่ยนวันที่หนักหน่วงให้เป็นวันสบาย ๆ ได้  เพียงแค่ปรับเปลี่ยนทัศนคติแล้วก็เติมกิจกรรมพิเศษ ๆ ลงไปเท่านั้นเอง จากนี้ไปขอให้มีความสุขกับวันจันทร์กันทุกคนนะคะ







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
7 วิธีเปลี่ยนวันจันทร์แสนเซ็งให้สดใส อัปเดตล่าสุด 13 มิถุนายน 2554 เวลา 17:42:14 11,262 อ่าน
TOP