x close

สุดขำ! ตำรวจโปแลนด์ใช้ผู้หญิงเป็นคู่ซ้อมรับมืออันธพาล


ต่อสู้

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก gulftoday.ae

          เมื่อวันที่ 10 มิถุนายนที่ผ่านมา เว็บไซต์ออเร้นจ์นิวส์ เปิดเผยเรื่องสุดน่าขัน เมื่อตำรวจโปแลนด์ซ้อมรับมืออันธพาลในการแข่งขันฟุตบอลยูโร ด้วยการสมมติสถานการณ์จริงกับผู้หญิง!!

          โดยการซ้อมรับมืออันธพาลในครั้งนี้ เป็นการสมมติสถานการณ์จริงที่อาจจะเกิดขึ้นในศึกฟุตบอลยูโร 2012 ที่ทางโปแลนด์จะร่วมเป็นเจ้าภาพในการแข่งขัน ซึ่งงานนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเตรียมรักษาความปลอดภัยกันอย่างจริงจัง มีการฝึกซ้อมรักษาความสงบ การเข้าควบคุมสถานการณ์ หากเกิดเหตุการณ์แฟนบอลในสนามไม่พอใจก่อการประท้วงขึ้นมา

          แต่งานนี้ติดตรงที่ว่า แทนที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะใช้กำลังผู้ชายเข้ามาสมมติการก่อจลาจลวุ่นวายและรุนแรงในครั้งนี้ กลับใช้เพียงเด็กสาววัยรุ่น 5-6 คน และผู้ชายอีก 2-3 คน มาสร้างสถานการณ์จลาจลจำลองขึ้น ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าขันอย่างมาก เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นสวมเสื้อเกราะและหน้ากากเต็มยศ ราวกับจะรับมือกับผู้ประท้วงหัวรุนแรง แต่กลับมาเผชิญหน้าอยู่กับเด็กสาววัยรุ่นที่หัวเราะกันคิกคัก ๆ และก็แกล้งดัน ๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมดันไปก็หัวเราะไป ขณะที่ในมือของเด็กสาวแต่ละคนก็ถือเพียงขวดน้ำพลาสติกที่ไม่มีน้ำสักหยด ไม่สามารถทำอันตรายใด ๆ ได้เลย ภาพบรรยากาศการซ้อมรับมือกับผู้ประท้วงจึงกลายเป็นภาพที่น่าขำขันไปอย่างเลี่ยงไม่ได้

          หลังจากเรื่องนี้ ถูกเผยแพร่ต่อในอินเทอร์เน็ต ทำให้ตำรวจโปแลนด์กลายเป็นตัวตลกในงานนี้ไป โดยมีการวิพากษ์วิจารณ์กันว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจควรจะได้เผชิญหน้ากับเหตุการณ์จริง เช่น พวกแฟนบอลผู้ชายที่ชอบก่อจลาจล ก่อการประท้วง หรือ ยกพวกตีกันระหว่างการแข่งขันหรือหลังจบเกม ไม่ใช่มาให้เด็กสาวยืนดันไปดันมา เหยาะ ๆ แหยะ ๆ แล้วหัวเราะร่าอย่างที่เป็น

           นอกจากนี้ ตำรวจโปแลนด์ด้วยกันเองยังมีการวิพากษ์วิจารณ์การซ้อมรับมือดังกล่าวผ่านเว็บไซต์ตำรวจโปแลนด์อีกด้วยว่า มันควรจะมีการฝึกให้สมจริงกว่านี้ เพราะพวกผู้ประท้วง มักจะมีมีด แท่งเหล็ก สนับมือ ไม่ใช่ถือขวดน้ำที่ไม่มีน้ำสักหยดอย่างที่เห็นในคลิป การซ้อมรับมือแบบนี้มันช่างเป็นเรื่องตลก ไร้สาระ เหมือนเป็นการรับมือกับเด็กอมมือมากกว่าจะเป็นการรับมืออันธพาลหัวรุนแรงเสียอีก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดขำ! ตำรวจโปแลนด์ใช้ผู้หญิงเป็นคู่ซ้อมรับมืออันธพาล อัปเดตล่าสุด 13 มิถุนายน 2554 เวลา 18:20:57 10,737 อ่าน
TOP