x close

ทั่วโลกจัดกิจกรรมเปลือยกายขี่จักรยาน ลดโลกร้อน







เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก pbase.com

          ในทุก ๆ ปี หลายประเทศทั่วโลกจะมีการจัดกิจกรรมเปลือยกายขี่จักรยาน เพื่อรณรงค์ให้หันมาใช้พาหนะที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม และเป็นการประท้วงต่อผู้ใช้รถยนต์ ซึ่งเป็นการปล่อยของเสียสู่บรรยากาศเป็นจำนวนมาก

          สำหรับในปีนี้ก็เช่นกัน ทั่วโลกเริ่มจัดกิจกรรมเปลือยกายขี่จักรยานขึ้นเมื่อวันที่ 11 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งมีประเทศที่เข้าร่วมกิจกรรมนี้หลายประเทศ อาทิ เม็กซิโก สหรัฐฯ อังกฤษ เป็นต้น โดยเฉพาะในลอนดอน และเม็กซิโก ซิตี้ ปีนี้ดูเหมือนจะคึกคักเป็นอย่างมาก มีการรวมตัวของชายหญิงเปลือยกายปั่นจักรยานจำนวนมากกว่า 500 คนในแต่ละเมือง และนักปั่นแต่ละคนเพ้นท์ร่างกายสีสันสดใส บางคนก็สวมเสื้อผ้าอำพรางของสงวนเพียงเล็กน้อย แล้วร่วมกันปั่นจักรยานเป็นขบวนไปรอบเมืองด้วยความสนุกสนาน

          ส่วนที่กรุงซานติอาโก ประเทศชิลี หนึ่งในเมืองที่มีมลพิษมากที่สุดในประเทศกลุ่มละตินอเมริกา ปีนี้ก็ขอร่วมจัดกิจกรรมนี้เป็นปีแรกด้วย แต่ดูเหมือนจะกลายเป็นปีสุดท้ายเสียแล้ว เมื่อยังไม่ทันจะปั่นจักรยานรอบเมืองได้สำเร็จ นักปั่นจักรยานเปลือยกาย 7 คน ก็ถูกตำรวจรวบตัวไปเสียก่อน ข้อหากระทำอนาจารในที่สาธารณะ ขณะที่นักปั่นจักรยานเปลือยกายทั้ง 7 คน ก็เรียกร้องให้ตำรวจอนุญาตให้จัดกิจกรรมนี้ เพราะเมืองใหญ่ ๆ ในแถบตะวันตก ก็จัดกิจกรรมดังกล่าว ได้รับการยอมรับและไม่ผิดกฎหมายแต่อย่างใด










เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทั่วโลกจัดกิจกรรมเปลือยกายขี่จักรยาน ลดโลกร้อน อัปเดตล่าสุด 14 มิถุนายน 2554 เวลา 16:24:06 34,392 อ่าน
TOP