x close

ทักษิณเชื่อ เพื่อไทย ชนะเลือกตั้งแน่









ทักษิณเชื่อ เพื่อไทย ชนะเลือกตั้งแน่ (ไอเอ็นเอ็น)

          ทักษิณ ชินวัตร เชื่อ เพื่อไทย ชนะเลือกตั้ง เล็ง ดึงพรรคเล็กร่วมรัฐบาล หวัง กลับไทย


          พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร แสดงความเชื่อมั่นว่า พรรคเพื่อไทย ซึ่งมี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาว เป็นผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 ของพรรค จะได้รับชัยชนะอย่างขาดลอย ในการเลือกตั้ง วันที่ 3 กรกฎาคมนี้

          โดย พ.ต.ท.ทักษิณ ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวเกียวโด ที่บ้านพักใน นครดูไบ ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ และพรรคเพื่อไทย จะเชิญพรรคขนาดเล็ก มาร่วมจัดตั้งรัฐบาล และจะเริ่มต้นกระบวนการปรองดอง ซึ่งรวมถึง การเจรจาหารือกับผู้มีบทบาททางการเมืองทั้งหมด เช่น ผู้นำทางการทหาร พร้อมระบุ "จากผลสำรวจความคิดเห็นที่จัดทำโดยหน่วยงานรัฐบาลและองค์กรอิสระ โพล ส่วนใหญ่แสดงให้เห็นว่า พรรคเพื่อไทย จะได้รับคะแนนเสียงข้างมาก"

          เมื่อถูกถามถึง พรรคที่เขามองว่า น่าจะสามารถร่วมรัฐบาลกันได้นั้น พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ยังเร็วเกินไปที่จะพูดถึงเรื่องนี้ แต่ระบุว่า พรรคเพื่อไทย ควรพิจารณาพรรคขนาดเล็กหลาย ๆ พรรค ที่มีสมาชิกได้รับเลือกเพียงหนึ่ง หรือ สองที่นั่งในรัฐสภา และกล่าวด้วยว่า รัฐบาลพรรคเดียว ไม่เป็นที่นิยมชมชอบ และไม่ประสบความสำเร็จในประเทศไทย โดยดูจากประสบการณ์เมื่อครั้ง ยังดำรงตำแหน่งนายกฯ ในปี 2547

          นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังแสดงความหวังว่า จะได้กลับไทยในเดือนพฤศจิกายนนี้ เพื่อเข้าร่วมพระราชพิธีมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 84 พรรษา 5 ธันวาคม 2554 และเพื่อมาร่วมงานแต่งงานของบุตรสาว ในช่วงกลางเดือนธันวาคม



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทักษิณเชื่อ เพื่อไทย ชนะเลือกตั้งแน่ อัปเดตล่าสุด 15 มิถุนายน 2554 เวลา 16:15:00 25,033 อ่าน
TOP