x close

5 พรรคการเมืองใหญ่ จับมือดีเบตแล้ว 23 มิ.ย.นี้




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


           5 พรรคการเมืองใหญ่ ตอบรับเข้าร่วมดีเบต ประชันวิสัยทัศน์-ชูนโยบายเด่นแล้ว  23 มิถุนายนนี้ เหลือเพียงพรรคเพื่อไทย พรรคเดียวที่ยังไม่ตกลง

           วันนี้ (16 มิถุนายน) มูลนิธิองค์กรกลางเพื่อประชาธิปไตย (พีเน็ต) แถลงถึงความคืบหน้าของการจัดดีเบตทางการเมืองว่า ตอนนี้มีพรรคใหญ่ 5 พรรคได้ตอบรับเข้าร่วมดีเบตแล้ว คือ...

          พรรคประชาธิปัตย์  ส่ง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ
          พรรคชาติไทยพัฒนา ส่ง นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์
          พรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน ส่ง นายกรพจน์ อัศวินวิจิตร
          พรรคมาตุภูมิ ส่ง พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน
          พรรคภูมิใจไทย ส่ง นายศุภชัย ใจสมุทร

          และขณะนี้เหลือรอการตอบรับจากพรรคใหญ่อย่าง พรรคเพื่อไทย เพียงพรรคเดียวเท่านั้น ว่าจะส่ง นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เข้าร่วมดีเบตหรือไม่ แต่จากการประสานงานเบื้องต้นนั้น นางสาวยิ่งลักษณ์ ได้ติดภารกิจในการหาเสียงในพื้นที่ต่าง  ๆ อาจจะไม่สามารถมาร่วมดีเบตได้ ซึ่งทางพรรคคงส่งตัวแทนเข้าร่วมแทน ทั้งนี้ทาง พีเน็ต จะพิจารณาถึงความเหมาะสมของตัวบุคคลที่จะดีเบตอีกครั้ง เนื่องจากต้องการบุคคลที่สามารถเป็นตัวแทนพรรคพูดได้ทั้งเรื่องวิสัยทัศน์ และนโยบายให้ครอบคลุมที่สุด

       อย่างไรก็ตาม ภายในวันที่ 17 มิถุนายน ถ้าหากพรรคเพื่อไทยไม่เข้าตอบรับกาารดีเบต จะถือว่าสละสิทธิ์ ทั้งนี้ การดีเบตของสองพรรคใหญ่อย่าง พรรคประชาธิปัตย์ และพรรคเพื่อไทย (ถ้าหากตอบรับ) จะดำเนินขึ้นในวันที่ 24 มิถุนายนที่จะถึงนี้ ซึ่งพรรคอื่น ๆ จะดำเนินการดีเบตในวันที่ 23 มิถุนายน




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
5 พรรคการเมืองใหญ่ จับมือดีเบตแล้ว 23 มิ.ย.นี้ อัปเดตล่าสุด 16 มิถุนายน 2554 เวลา 16:03:27 13,777 อ่าน
TOP