x close

ภาณุพงศ์ เผยมือฆ่า นายกฯเจี๊ยบ เป็นเด็กเสธ.แดง





ภาณุพงศ์ เผยมือฆ่า นายกฯเจี๊ยบ เป็นเด็กเสธ.แดง (ไอเอ็นเอ็น)

          พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ เผย 3 ผู้ต้องหายิง นายกฯเจี๊ยบ ยังกบดานในไทย พร้อมเรียก ภรรยาต๋อง วังน้ำเขียว สอบปากคำ พบ ประวัติ เป็นคนสนิท เสธ.แดง

          พลตำรวจเอก ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา รอง ผบ.ตร. กล่าวถึง ความคืบหน้าการติดตาม 3 ผู้ต้องหา ตามหมายจับในคดีสังหาร นายสุบรรณ จิระพันธ์วาณิช นายกองค์การบริการส่วนจังหวัด ลพบุรี หรือ นายกฯเจี๊ยบ ว่า หลังจากที่ศาลอนุมัติออกหมายจับ 3 ผู้ต้องหาแล้ว ได้มีการอนุมัติหมายจับให้กับคณะสืบสวนชุดคลี่คลายคดี ทั้งตำรวจนครบาลตำรวจ ภูธรภาค 1 และกองปราบปราม ในการเร่งติดตาม 3 ผู้ต้องหาดังกล่าว ซึ่งจากข้อมูลทั้งหมดในขณะนี้ ผู้ต้องหาทั้ง 3 ยังคงกบดานในประเทศ

          อย่างไรก็ตาม ในส่วนของ นายต๋อง วังน้ำเขียว ผู้ต้องหาลอบยิง นายประชา ประสพดี ผู้สมัคร ส.ส. เขต 7 จ.สมุทรปรการ พรรคเพื่อไทย และอาจเกี่ยวข้องกับการยิงนายกฯเจี๊ยบนั้น เจ้าหน้าที่มีข้อมูลว่า เคยเป็นกลุ่มทหารของ พลตรี ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง อดีตผู้ทรงคุณวุฒิ กองทัพบก และเมื่อ เสธ.แดง เสียชีวิต ก็ออกมารับงานเกี่ยวกับพวกผิดกฎหมาย

          ล่าสุด เจ้าหน้าที่ ได้เชิญภรรยาของ นายต๋อง วังน้ำเขียว มาสอบสวน แต่ยังไม่ได้ข้อมูลที่สามารถติดตามจับกุมตัวได้ ส่วนความสัมพันธ์ของกลุ่มผู้ต้องหาที่อออหมายจับ ทั้ง 3 คนนั้น จากแนวทางการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ ทราบว่า ทั้งหมดเคยร่วมเคลื่อนไหวทางการเมือง ในช่วงการชุมนุมครั้งที่ผ่านมาด้วย




[23 มิถุนายน] ศาลอนุมัติหมายจับ 3 มือยิง นายกเจี๊ยบ



         ศาล อนุมัติหมายจับ ผู้ต้องหา คดีสังหาร นายกเจี๊ยบ แล้ว 3 คน โดยให้ถามรายละเอียดผู้บังคับบัญชา "พล.ต.อ.ภาณุพงศ์" เรียกประชุมด่วน วันนี้ 14.30 น.

         พ.ต.ท.ณฐกร คุ้มทรัพย์ รอง ผกก.สส.สน.ชนะสงคราม เดินทางมายังศาลอาญารัชดา เพื่อนำคำร้องมายื่นต่อศาล ในการขออนุมัติหมายจับทีมสังหาร นายสุบรรณ จิระพันธุ์วาณิช หรือ นายกเจี๊ยบ อดีตนายก อบจ.ลพบุรี โดยศาลไต่สวนคำร้องพนักงานสอบสวน พร้อมกับพิจารณาคำร้อง แล้วอนุมัติหมายจับผู้ต้องหา 3 คน ในข้อหา ร่วมกันพยายามฆ่า ส่วนภายหลังศาลอนุมัติหมายจับ ผู้ต้องหาในคดีนี้แล้ว พ.ต.ท.ณฐกร ได้รีบเดินทางออกจากศาลอาญาโดยเร็ว และไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ ต่อสื่อมวลชน บอกแต่เพียงว่า ขอให้สอบถามข้อมูลจากทางผู้บังคับบัญชา

         อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เตรียมเรียกประชุมชุดสืบสวน เพื่อเร่งรัดการติดตามคดี พร้อมกับจะแถลงความคืบหน้าเกี่ยวกับหมายจับดังกล่าวในวันนี้ เวลา 14.30 น. ที่ศูนย์สืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล



[18 มิถุนายน] ตำรวจตั้งนำจับยิงนายก ฯ อบจ.ลพบุรี 3 แสน


 
          ที่ปรึกษา สบ 10 เผย คดีลอบยิง นายก อบจ.ลพบุรี คืบหน้ามาก คาด 2-3 วัน ออกหมายจับได้ ขณะที่ จ.ลพบุรี ปรับเป็นพื้นที่สีแดงแล้ว ด้านโฆษก สตช. เผย ตั้งรางวัลนำจับมือยิง 3 แสน คนขี่ จยย. พาหลบหนี 1 แสน

          พลตำรวจเอก พงศพัศ พงษ์เจริญ ที่ปรึกษา สบ 10 แถลงข่าว ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยการเลือกตั้ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยเปิดเผยเกี่ยวกรณีที่ คนร้าย ลอบยิง นายสุบรรณ จิระพันธุ์วาณิช นายก อบจ.ลพบุรี ว่าการสืบสวนล่าสุดขณะนี้มีความคืบหน้าอย่างมาก เนื่องจากการให้การของพยานเป็นประโยชน์ต่อการสืบสวน คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 2-3 วัน ก็จะสามารถออกหมายจับผู้ต้องหาได้ ซึ่งขณะนี้ก็ได้ส่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบังคับการปราบปราม ลงพื้นที่แล้ว โดยขณะนี้ก็ยังไม่สามารถสรุปได้ชัดเจนว่า เป็นการกระทำที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งหรือไม่ จึงต้องรอให้ประเด็นชัดเจนก่อน

          ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวนั้น ก็ไม่ได้ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เสียหน้าแต่อย่างใด อีกทั้งยังได้มีการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ดูแลและเข้มงวดการเลือกตั้งมากยิ่งขึ้น เนื่องจากเป็นโค้งสุดท้ายในการหาเสียงเลือกตั้ง ในส่วนการปรับระดับการดูแลความปลอดภัย ในพื้นที่ ขณะนี้ จ.ลพบุรี ปรับจากพื้นที่สีเหลืองเป็นพื้นที่สีแดง ที่ต้องเฝ้าระวัง ซึ่งในขณะนี้ระดับการดูแลความปลอดภัยจะเป็นสีขาว 30 จังหวัด สีเหลือง 19 จังหวัด สีส้ม 23 จังหวัด สีแดงต้องเฝ้าระวัง 4 จังหวัด และสีแดงเข้ม เฝ้าระวังพิเศษ 1 จังหวัด คือ จ.สมุทรปราการ ส่วนยอดรวมผู้สมัคร ส.ส. ที่ขอทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคุมกันแล้ว มีจำนวน 377 คน ซึ่ง จ.ลพบุรี มีจำนวน 8 คน หลังจากเกิดเหตุลอบยิง นายก อบจ.ลพบุรี อย่างไรก็ตาม เพื่อป้องกันการสูญเสีย และเหตุรุนแรง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ตั้งด่านสกัดกั้นตรวจอาวุธปืน ตั้งแต่ วันที่ 16 พ.ค. จนถึงขณะนี้ สามารถตรวจยึดอาวุธปืนได้จำนวน 163 กระบอก

          ด้าน พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ทางศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยการเลือกตั้ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีการตั้งรางวัลนำจับให้แก่ ผู้ที่แจ้งเบาะแส จนสามารถจับกุมมือยิง นายสุบรรณ นายก อบจ.ลพบุรี ได้ จำนวน 300,000 บาท และเบาะแสจนสามารถจับกุมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ พาคนร้ายหลบหนี จำนวน 100,000 บาท แล้ว


[17 มิถุนายน] หมอเผย นายกฯ อบจ.ลพบุรี ถูกยิงกระสุนฝังกะโหลก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

ยิง นายก อบจ.ลพบุรี

ยิง นายก อบจ.ลพบุรี

ยิง นายก อบจ.ลพบุรี



           แพทย์นิติเวช เผย ผลชันสูตรศพ นายก อบจ.ลพบุรี พบ กระสุนฝังกะโหลก และตัดเส้นเลือกใหญ่ จนเสียชีวิต ขณะที่ญาติ ติดต่อ ขอรับศพไปบำเพ็ญกุศล ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่เร่งติดตามคดียิง นายก อบจ.ลพบุรี เผยเจ้าตัวทราบก่อนถูกปองร้าย

           นายแพทย์ จรูญศักดิ์ นวลแจ่ม หัวหน้าภาควิชา นิติเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ วชิรพยาบาล เปิดเผยผลชันสูตรศพของ นายกเจี๊ยบ  หรือ  นายสุบรรณ จิระพันธุ์วาณิช นายก อบจ.ลพบุรี เปิดเผยผลชันสูตรศพของ นายสุบรรณ จิระพันธุ์วาณิช นายก อบจ.ลพบุรี หัวคะแนนคนสำคัญองพรรคภูมิใจไทย ที่ถูกลอบยิงจนเสียชีวิตเมื่อ วันที่ 16 มิถุนายน ว่า จากการชันสูตรพลิกศพผู้ตาย พบรอยกระสุน จำนวน 2 แห่ง โดยแห่งแรกพบที่ศีรษะด้านซ้าย กระสุนทะลุกะโหลก ดั้งจมูกขวา โดยรอยแผลดังกล่าวไม่ได้ทำลายเนื้อสมอง จึงไม่เป็นเหตุของการเสียชีวิต 

           ส่วนแห่งที่ 2 รอยกระสุนเข้าที่ขมับซ้าย ทะลุปอดด้านซ้าย ตัดเส้นเลือกใหญ่ จึงทำให้มีเลือดออกมากในช่องท้อง และเป็นเหตุทำให้เสียชีวิต ส่วนอาการของผู้บาดเจ็บทั้ง 2 ราย ขณะนี้ได้รับรายงานจากแพทย์ผู้รักษาว่า อาการปลอดภัยแล้ว

           อย่างไรก็ตาม บรรยากาศที่แผนกนิติเวช โรงพยาบาลวชิระ ขณะนี้มีบรรดาญาติของ นายสุบรรณ มารอรับศพ เพื่อเคลื่อนย้ายไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนา ท่ามกลางสื่อมวลชนหลายสำนัก ที่มารอทำข่าว

           ทางด้าน พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงความคืบหน้าเหตุคนร้ายบุกยิง นายสุบรรณ จิระพันธุ์วาณิช นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลพบุรี พี่ชาย น.ส.มัลลิกา จิระพันธุ์วาณิช ผู้สมัคร ส.ส.ลพบุรี พรรคภูมิใจไทย เสียชีวิต ภายในตลาดราชดำเนินพลาซ่า ตรอกมะยม ถนนราชดำเนิน แขวงตลาดยอด เขตพระนคร หลังที่จอดรถบริเวณหลังกองสลากกินแบ่งรัฐบาล วานนี้ (16 มิถุนายน) โดยระบุว่า เจ้าหน้าที่ได้ประชุม และมีการแบ่งงานในการลงพื้นที่สืบสวนไปแล้ว ส่วนสาเหตุนั้น เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจไปที่ประเด็นใดเพียงประเด็นเดียว เนื่องจากมีหลายสาเหตุที่อาจเป็นปมสังหารครั้งนี้ได้

           ส่วนพฤติกรรมคนร้ายนั้น จากการสืบสวนสอบสวน เชื่อว่า คนร้ายน่าจะมีการติดตามมาจากพื้นที่ จ.ลพบุรี และน่าจะมีมา 2 คน โดยอาจมีคนที่พามือปืนหลบหนี หรือชี้เป้าอีก 1 คน ซึ่งน่าจะเป็นมือปืนอาชีพ เพราะมีพฤติกรรมอุกอาจ บุกเข้ายิงกลางสถานที่ที่มีคนพลุกพล่าน

           สำหรับกล้องวลจรปิดนั้น เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบหลักฐานทุกอย่างที่เกี่ยวข้อง ตั้งแต่คืนที่ผ่านมาแล้ว อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นนั้นทราบว่าผู้ตาย มีความระวังตัวอยู่ตลอดเวลามานานแล้วเช่นกัน


ข่าวอาชญากรรม


[16 มิถุนายน] บุกยิงดับนายกฯ อบจ.ลพบุรี หัวคะแนนพรรคภูมิใจไทย

        มือปืนเหิม ยิงระยะเผาขน นายก อบจ.ลพบุรี พี่ชายผู้สมัคร ส.ส.ลพบุรี พรรคภูมิใจไทย เสียชีวิต ภรรยา และเลขาฯ บาดเจ็บสาหัส

        เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2554 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุบรรณ จิระพันธุ์วาณิช อายุ 53 ปี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลพบุรี ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต บริเวณลานจอดรถของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ถ.ราชดำเนิน กทม. ส่วนภรรยาและเลขาฯ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลวชิระฯ

        จากการสอบสวนทราบว่า มือปืนเดินเข้ามาประชิดตัวผู้ตายก่อนจะชักอาวุธปืนไม่ทราบขนาดจ่อยิงระยะเผาขนจนทั้งสามคนล้มฟุบลงกับพื้นก่อนหลบหนีไป ซึ่งหลังจากถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล นายสุบรรณ ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิต

         ทั้งนี้ นายสุบรรณ จิระพันธุ์วาณิช เป็นพี่ชายของ น.ส.มัลลิกา จิระพันธุ์วาณิช อดีต ส.ส.ลพบุรี พรรคชาติไทยพรรคพัฒนา ที่ปัจจุบันย้ายมาซบพรรคภูมิใจไทย และลงสมัครสมัคร ส.ส.ลพบุรี ในนาม พรรคภูมิใจไทย ในศึกเลือกตั้งครั้งนี้ ส่วนสาเหตุของการลงมือสังหาร นายสุบรรณ จิระพันธุ์วาณิช เจ้าหน้าที่จะเร่งดำเนินการสอบสวนต่อไป 



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภาณุพงศ์ เผยมือฆ่า นายกฯเจี๊ยบ เป็นเด็กเสธ.แดง อัปเดตล่าสุด 24 มิถุนายน 2554 เวลา 09:06:50 31,946 อ่าน
TOP