x close

ชาวสิงคโปร์ใจบุญ รวมเงิน 6.5 ล้าน ช่วยน้องธันย์






ชาวสิงคโปร์ใจบุญ รวมเงิน 6.5 ล้าน ช่วยน้องธันย์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  youtube.com โพสต์โดย ladyEdnaMode, รายการ เจาะข่าวเด่น
 
          จากกรณีที่ด.ญ.ณิชชารีย์ เป็นเอกชนะศักดิ์ หรือ น้องธันย์ อายุ 14 ปี นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่  2 โรงเรียนจุฬาภรณ์ราชวิทยาลัย จ.ตรัง ซึ่งเดินทางไปเรียนซัมเมอร์คอร์สภาษาอังกฤษ เคมบริดจ์ที่ประเทศสิงคโปร์ เป็นเวลา 1 เดือน และประสบอุบัติเหตุรถไฟฟ้า MRT ทับขาขาดทั้งสองข้างนั้น 
               
           ล่าสุด สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า มีกลุ่มชาวสิงคโปร์ที่ไม่ประสงค์จะออกนาม ได้บริจาคเงินเป็นจำนวน 250,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ หรือราว 6.5 ล้านบาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายฟื้นฟูดูแลสุขภาพ  โดยเงินดังกล่าวได้ถูกมอบผ่านสภากาชาดสิงคโปร์ ขณะที่สภากาชาดสิงคโปร์ จะมอบเงินดังกล่าว ให้แก่สภากาชาดไทย ในวันพฤหัสบดีที่ 23 ที่จะถึงนี้
               
           ขณะเดียวกัน มีรายงานด้วยว่า ยังมีชาวสิงคโปร์ใจบุญรายหนึ่งยังแสดงความประสงค์จะค่ารักษาพยาบาลอย่างเต็มที่ให้แก่ น้องธัญย์ ซึ่งรัฐบาลสิงคโปร์ไม่ยอมจ่ายให้ด้วย ภายหลังทราบข่าวสลดดังกล่าวจาก "Channel news" สื่อท้องถิ่นสิงคโปร์ และได้ติดต่อสื่อแห่งนี้ เพื่อปรึกษาว่า เขาจะสามารถจ่ายเงินค่ารักษาพยาบาลดังกล่าวได้อย่างไร
 
           อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ บิดาของด.ญ.ณิชชารีย์ ได้ปฎิเสธที่จะรับเงินจ่ายค่าชดเชยมูลค่าเพียง 125,000 บาทจากรัฐบาลสิงคโปร์  และเตรียมหาทนายเพื่อฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายที่เหมาะสมกว่าจากรัฐบาลสิงคโปร์


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวสิงคโปร์ใจบุญ รวมเงิน 6.5 ล้าน ช่วยน้องธันย์ อัปเดตล่าสุด 17 มิถุนายน 2554 เวลา 15:31:49 2,462 อ่าน
TOP