x close

นพดล โต้ปชป.ใส่ร้ายทักษิณพาดพิงสถาบัน

นพดล ปัทมะ



นพดลโต้ปชป.ใส่ร้ายทักษิณพาดพิงสถาบัน (ไอเอ็นเอ็น)

         ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ โต้ โฆษก ปชป. กล่าวหา "พ.ต.ท.ทักษิณ" สัมภาษณ์พาดพิงสถาบัน ชี้ เป็นอาการของคนกำลังจะแพ้ ใส่ร้ายป้ายสีผู้อื่น ยืนยัน ต้องการกลับไทย เดือน ธ.ค. เพื่อมางานแต่งลูกสาว

         นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวตอบโต้กรณีที่ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ให้สัมภาษณ์พาดพิงสถาบันเบื้องสูง โดยยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้ให้สัมภาษณ์พาดพิงสถาบัน การให้สัมภาษณ์ทุกครั้ง จะระมัดระวังเป็นพิเศษ เพราะมองว่า การออกมาพูดของพรรคประชาธิปัตย์ ในช่วงหลัง เหมือนเป็นอาการของคนที่รู้ว่าจะแพ้ จึงออกมาใส่ร้ายพรรคการเมืองอื่น ทั้งนี้ อยากให้พรรคประชาธิปัตย์ยุติการกระทำ และหันมาสู้ด้วยนโยบาย ไม่ใช่เอาประเด็นสถาบัน หรือ หมู่บ้านคนเสื้อแดง มาสร้างความชุลมุนต่อหน้าสื่อมวลชน

         อย่างไรก็ตาม ทีมวอร์รูมพรรคเพื่อไทย รู้ทันเกมพรรคประชาธิปัตย์ จึงไม่ลงไปสาดโคลนกับพรรคประชาธิปัตย์ โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย จะเน้นการนำเสนอนโยบายเพียงอย่างเดียว

         นอกจากนี้ นายนพดล ยังกล่าวอีกว่า เป็นความปรารถนาของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่จะเดินทางกลับประเทศไทยช่วงปลายปี เพื่อร่วมงานแต่งงานของ น.ส.พิณทองทา ชินวัตร บุตรสาว เพราะเชื่อว่า สถานการณ์ของประเทศภายหลังการเลือกตั้งไปจนถึงสิ้นปี จะเกิดความปรองดอง

         นาย นพดล ยังกล่าวถึงกระแสข่าวที่ระบุว่า กลุ่มของ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน และกลุ่มของ นางพรทิวา นาคาศัย แกนนำพรรคภูมิใจไทย จะมาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยตั้งรัฐบาล โดยยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง เพราะหากพรรคเพื่อไทยได้ตั้งรัฐบาล และนำพรรคการเมืองอื่นมาร่วม ก็เป็นรูปแบบมาทั้งพรรค ไม่ใช่เฉพาะกลุ่ม และสำหรับพรรคภูมิใจไทย กับพรรคเพื่อไทยนั้น ถือว่าจบแล้ว เนื่องจากมีแถลงการณ์ออกมาอย่างชัดเจน

         ทั้ง นี้ ไม่อยากให้มีการแอบอ้าง ใช้ประเด็นนี้หาเสียงในบางพื้นที่ ซึ่งปรากฏแล้วในภาคอีสาน ในทำนองที่ว่า ให้เลือกพรรคเพื่อไทย แต่ ส.ส.เขต ให้เลือกพรรคภูมิใจไทย ซึ่งเราไม่อยากเห็นการเมืองที่ผิดธรรมชาติ และการมีงู่เห่าเป็นการทำลายวัฒนธรรมทางการเมือง





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นพดล โต้ปชป.ใส่ร้ายทักษิณพาดพิงสถาบัน อัปเดตล่าสุด 18 มิถุนายน 2554 เวลา 15:09:56 5,252 อ่าน
TOP