x close

จีนส่งกลับ 22 คนไทย ถูกหลอกร่วมแก๊งคอลเซ็นเตอร์





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3

          เมื่อค่ำวานนี้ (20 มิถุนายน) เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ได้คุมตัวคนไทย 22 คน ที่ถูกหลอกไปทำงานเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ในจีน และโทรศัพท์กลับมาหลอกคนไทยด้วยกัน ซึ่งเดินทางมาถึงเมืองไทย เพื่อดำเนินคดีต่อแล้ว  

          เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า สำหรับแก๊งนี้จะหลอกลวงเหยื่อให้มีการทำธุรกรรมทางการเงินผ่านทางเอทีเอ็ม โดยจะทำทีเป็นเจ้าหน้าที่ธนาคาร โทรศัพท์ผ่านระบบอินเทอร์เน็ตหลอกเหยื่อว่าค้างชำระบัตรเครดิต หรือค้างชำระภาษีอากร หากไม่จ่ายจะถูกดำเนินคดีฐานฉ้อโกง ทำให้มีผู้ตกเป็นเหยื่อหลายราย 

          โดยคนไทย 22 คนดังกล่าว เป็นชาย 9 คน หญิง 13 คน ถูกล่อลวงไปทำงานที่จีน และถูกตำรวจจีนในมณฑลเซี่ยเหมิน บุกเข้าจับกุมในอาคารแห่งหนึ่งเมื่อวันที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา ทั้งนี้ในจำนวนคนไทย 22 คน มีบางคนถูกหลอกให้ไปทำงานในตำแหน่งโอเปอเรเตอร์ บางคนถูกหลอกว่าจะให้ไปทำงานเป็นพนักงานประกอบโทรศัพท์มือถือ แต่เมื่อไปถึงกลับถูกยึดพาสปอร์ต และกักขังตัวเอาไว้ โดยบังคับให้โทรศัพท์กลับมาหลอกคนไทยด้วยกันเอง

          อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้เจ้าหน้าที่ดีเอสไอได้ทำการสอบสวนผู้ต้องหาเพิ่มเติม เพื่อแยกว่าใครเป็นเหยื่อที่ถูกล่อลวง และคนที่สมัครใจไปเอง รวมถึงขยายผลเพื่อตามจับหัวหน้าเครือข่ายต่อไป




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จีนส่งกลับ 22 คนไทย ถูกหลอกร่วมแก๊งคอลเซ็นเตอร์ อัปเดตล่าสุด 21 มิถุนายน 2554 เวลา 10:41:00 3,771 อ่าน
TOP