x close

อัศจรรย์ต้นไม้จอมเขมือบ















 ต้นไม้ จอมเขมือบ



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก hungrytrees.com

         คงไม่ใช่ภาพที่เห็นกันได้บ่อย ๆ ในบ้านเราแน่ ๆ สำหรับภาพต้นไม้จอมเขมือบ ที่กลืนกินทุกอย่างที่อยู่โดยรอบราวกับเป็นสัตว์ประหลาด แต่สำหรับประเทศแถบตะวันตกแล้ว ความอัศจรรย์นี้ดูเหมือนจะเป็นสิ่งที่พบเห็นได้ทั่วไป และทำให้ผู้พบเห็นประหลาดใจและขำขันกับมันมาแล้วนักต่อนัก

           และด้วยความที่ต้นไม้จอมเขมือบเหล่านี้ มีการกลืนกินสิ่งต่าง ๆ โดยรอบในรูปแบบที่แตกต่างกันไป เว็บไซต์ hungrytrees.comจึงถือกำเนิดขึ้น เพื่อรวบรวมและแลกเปลี่ยนภาพต้นไม้ที่กลายร่างเป็นจอมเขมือบจากทั่วโลก ในรูปแบบที่หลากหลาย เรียกว่าเป็นการแบ่งปันความอัศจรรย์ให้คนทั่วโลกได้ชมและทึ่งไปตาม ๆ กัน

           โดยภาพต่าง ๆ ที่รวบรวมไว้ในเว็บไซต์แห่งนี้ ล้วนแล้วแต่เป็นภาพที่เกิดขึ้นจริงที่ผู้คนจากทั่วทุกมุมโลกนำมาโพสต์กันไว้ให้ชมกัน โดยไม่มีการตัดต่อภาพใด ๆ ทั้งสิ้น และถือเป็นความอัศจรรย์ทางธรรมชาติอย่างหนึ่งที่แสดงให้เห็นว่า ต้นไม้สามารถเจริญเติบโตได้ในทุกสภาพพื้นที่ ไม่ว่าพื้นที่ตรงนั้นจะมีสิ่งใด ๆ กีดขวางอยู่ ก็ไม่สามารถทำให้ต้นไม้หยุดการเจริญเติบโตแต่อย่างใด ยิ่งไปกว่านั้น มันยังน่าแปลกตรงที่ แทนที่การเจริญเติบโตของมันจะดันให้สิ่งกีดขวางเหล่านั้นล้มลงหรือโย้ไปทางอื่นอย่างที่ควรจะเป็น แต่กลับเจริญเติบโตในรูปแบบของการกลืนกินสิ่งกีดขวางให้หายเข้าไปในลำต้นของมันเองซะอย่างนั้น

           งานนี้ เห็นทีว่าใครทิ้งบ้าน ทิ้งรถไว้นานเป็นสิบ ๆ ปี คงต้องดูกันดี ๆ แล้วล่ะว่ามีต้นไม้กำลังรอเจริญเติบโตอยู่บริเวณนั้นหรือเปล่า ไม่อย่างนั้นกลับมาบ้านอีกที ต้นไม้อาจจะกลืนกินสิ่งของที่คุณทิ้งไว้เข้าไปเหมือนภาพที่เห็นเหล่านี้ก็เป็นได้






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อัศจรรย์ต้นไม้จอมเขมือบ อัปเดตล่าสุด 21 มิถุนายน 2554 เวลา 13:56:31 26,058 อ่าน
TOP