x close

อภิสิทธิ์ ชี้เลือกเพื่อไทย โดนรีดภาษีคืนทักษิณแน่









เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Abhisit Vejjajiva 

          อภิสิทธิ์ วอนขอคะแนนเสียงพี่น้องชาวหาดใหญ่ ชี้หากพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลถูกรีดภาษีคืนอดีตนายกฯ ทักษิณแน่

          เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางลงพื้นที่หาเสียงที่ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งเวทีปราศรัยใหญ่ของพรรค 

          โดย นายอภิสิทธิ์ วิพากษ์วิจารณ์ถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างประเทศล่าสุด โดยบอกว่า เงินที่ยึดไป 4.6 หมื่นล้านบาท อยากจะได้คืนเพราะตอนนี้เริ่มจนแล้ว เหลือเงินแค่ 3 หมื่นล้านบาท ดังนั้น จึงอาจเป็นไปได้ว่าทุกคนจะต้องถูกเรียกเก็บภาษีคืนให้ พ.ต.ท.ทักษิณ 4.6 หมื่นล้านบาท หากเพื่อไทยเป็นรัฐบาล 

          นอกจากนี้ นายอภิสิทธิ์ก็ยังกล่าวถึงความยากลำบากในการทำงานตลอด 2 ปีที่ผ่านมาของพรรคประชาธิปัตย์ว่า แม้จะมีอุปสรรคมากทั้งปัญหาคอร์รัปชั่นในสมัยรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ปัญหาความขัดแย้งสะสม หรือแม้แต่การถูกขัดขวางทั้งในและนอกสภา ไม่นับรวมถึงปัญหาเฉพาะหน้าอย่างภัยพิบัติ ซึ่งตนก็ไม่เคยย่อท้อ โดยตนได้เดินทางมาดูสถานการณ์และดูแลประชาชน ทั้งนี้ตนไม่ได้เลือกปฏิบัติเฉพาะกับภาคใต้ที่ส่วนใหญ่เลือกพรรคประชาธิปัตย์เท่านั้น แม้แต่น้ำท่วมอีสาน ภาคเหนือ หรือน้ำท่วมจังหวัดที่ไม่มี ส.ส.ของประชาธิปัตย์เลย ตนก็ไปเพราะถือว่าทำงานเพื่อรับใช้บ้านเมือง ต้องทำงานให้คนไทยทั้งประเทศ 

          สำหรับการลงพื้นที่หาเสียงก็มีอุปสรรคเช่นเดียวกัน จากการรบกวน ชูป้าย ตะโกนด่า ซึ่งตนก็บอกว่าเราต้องอดทน เพราะพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีนิสัยที่จะทำแบบนั้น เราเป็นนักประชาธิปไตย อยากพบอยากมาหาเสียงก็ทำไปและอย่างมากถ้าไม่ชอบก็แค่เดินหนีไป และท้ายที่สุด นายอภิสิทธิ์ ก็ไม่ลืมที่จะเรียกร้องให้พี่น้องหาดใหญ่ร่วมใจกันเทคะแนนเสียงให้กับพรรคประชาธิปัตย์อีกด้วย



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อภิสิทธิ์ ชี้เลือกเพื่อไทย โดนรีดภาษีคืนทักษิณแน่ อัปเดตล่าสุด 21 มิถุนายน 2554 เวลา 16:51:00 16,842 อ่าน
TOP