x close

ยายบุรีรัมย์ร้อง กกต. รายชื่อเลือกตั้งโผล่ที่สิงคโปร์




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          ยายวัย 72 ปี ร้อง กกต. หลังได้รับแจ้งไปยื่นคำร้องใช้สิทธิ์เลือกตั้งที่สิงคโปร์ บอกไม่รู้เรื่อง เร่ง กกต. ช่วยตรวจสอบ พร้อมคืนสิทธิให้ทันวันเลือกตั้ง

          เหตุรายชื่อโผล่ที่สิงคโปร์ครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เฉลิมพระเกียรติ ได้รับการร้องเรียนจาก คุณยายบุญเกิด ราษฎรพุทธสอน อายุ 72 ปี อยู่บ้านเลขที่ 130 ม.2  บ้านดอนหนองแหน ตำบลตาเป๊ก อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดบุรีรัมย์ ว่าตนเองได้รับแจ้งว่าไปยื่นคำร้องใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้านอกราชอาณาจักร ที่สถานเอกอัครราชทูตสิงคโปร์ ไว้ตั้งแต่วันที่ 13 พฤศจิกายน 2550 ทั้ง ๆ ที่ตนเองไม่ทราบเรื่องมาก่อน และไม่เคยไปใช้สิทธิเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรที่ประเทศสิงโปร์ตามที่ถูกระบุในหนังสือเอกสาร ส.ส.11 แต่อย่างใด

           อย่างไรก็ตาม เรื่องดังกล่าวทำให้ตนและครอบครัวเกิดความสับสนมาก  จึงได้มาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน และขอร้องให้ทาง กกต. เร่งดำเนินการตรวจสอบ ว่าเกิดข้อผิดพลาดในขั้นตอนไหน พร้อมกับขอให้คืนสิทธิให้กับตน  เพื่อจะได้ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง   3 กรกฎาคม ที่จะถึงนี้ และที่ผ่านมาที่มีการเลือกตั้งตนก็ไปใช้สิทธิลงคะแนนทุกครั้ง   แต่เมื่อเกิดเหตุครั้งนี้ จึงไม่มั่นใจว่าจะสามารถไปใช้สิทธิเลือกตั้งเหมือนชาวบ้านทั่วไปหรือไม่

           พร้อมกันนี้ คุณยายบุญเกิด ยังยืนยันว่า ตั้งแต่เกิดมาตนเองและครอบครัวไม่เคยไปประเทศสิงคโปร์เลย แต่ไม่ทราบว่ามีชื่อไปใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าได้อย่างไร 

           ทางด้าน พ.ต.อ.พัชระ จันทบาล รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.บุรีรัมย์ ระบุว่า ได้ประสานกับ กกต.จังหวัด ให้ทราบแล้ว และกำลังอยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบว่าผิดพลาดในขั้นตอนไหน ส่วนการพิจารณาคืนสิทธิเลือกตั้งให้กับยายบุญเกิด นั้นขึ้นอยู่กับดุลพินิจของทาง กกต. จะเป็นผู้พิจารณา เพราะเนื่องจากได้สิ้นสุดระยะเวลาการแจ้งเพิ่ม หรือถอนรายชื่อ ตั้งแต่วันที่ 22 มิถุนายน ที่ผ่านมาแล้ว


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยายบุรีรัมย์ร้อง กกต. รายชื่อเลือกตั้งโผล่ที่สิงคโปร์ อัปเดตล่าสุด 26 มิถุนายน 2554 เวลา 15:38:22 11,275 อ่าน
TOP