x close

สยามสามัคคี ปลุกคนไปเลือกตั้ง ยันไม่หนุนพรรคใด


หาเสียง



สยามสามัคคี ไล่คนเลว ปลุกอย่าเลือก เผาเมือง (ไทยโพสต์)
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

         กลุ่มสยามสามัคคีออกโรงปลุกประชาชนไปเลือกตั้งให้มากๆ ชูยุทธศาสตร์ไม่ให้คนเลวปกครองบ้านเมือง ไม่เลือกคนเผาบ้านเผาเมือง ไม่เลือกพวกแค้นเคืองสถาบัน หวั่นใช้สิทธิ์น้อยหายนะแน่ เพื่อไทยแถลงโต้มีขบวนการใส่ร้ายป้ายสี ย้ำไม่มีนโยบายนิรโทษฯ นายใหญ่ ขู่ดำเนินคดี

        ที่โรงแรมสยามซิตี วันที่ 28 มิถุนายน กลุ่มสยามสามัคคี นำโดย พล.อ.สมเจตน์ บุญถนอม, นายสมชาย แสวงการ, พญ.พรพันธุ์ บุณยรัตพันธุ์, พล.อ.ภาษิต สนธิขันธ์, พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์, นายประสาร มฤคพิทักษ์, นายวรินทร์ เทียมจรัส, นายสันติสุข โสภณสิริ, นายชัยวัฒน์ สุรชัย ร่วมกันออกแถลงการณ์ "3 หายนภัย 3 ข้อเรียกร้อง " พร้อมกับแจกใบปลิวและสติกเกอร์ มีสโลแกนว่า "3 กรกฎา ไปเลือกตั้ง ไม่ให้คนเลวปกครองบ้านเมือง ไม่เลือก...คน...เผาบ้านเผาเมือง ไม่เลือกพวก...แค้นเคืองสถาบัน"

        พล.อ.สมเจตน์ อดีตหัวหน้าคณะสำนักงานเลขาธิการคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) อ่านแถลงการณ์ว่า การเลือกตั้งที่มาถึงในวันที่ 3 ก.ค.นี้ หากประชาชนไม่ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง เหตุการณ์ก็จะเลวร้ายอีกครั้ง โดยได้ยกพระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในตอนหนึ่งว่า

        "ใน บ้านเมืองนั้นมีทั้งคนดีและไม่ดี ไม่มีใครจะทำให้ทุกคนเป็นคนดีได้ทั้งหมด การทำให้บ้านเมืองมีความปรกติสุข เรียบร้อย จึงมิใช่การทำให้ทุกคนเป็นคนดี หากแต่อยู่ที่การส่งเสริมคนดีให้คนดีไปปกครองบ้านเมือง และควบคุมคนไม่ดีไม่ให้มีอำนาจ ไม่ให้ก่อความเดือดร้อนวุ่นวายได้"

        แกนนำกลุ่มสยามสามัคคีแถลงการณ์ให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งกันให้มากที่ สุด เพื่อไม่ให้เกิดภาวะสุ่มเสี่ยงซ้ำรอยประวัติศาสตร์ เหตุการณ์ความรุนแรงในปี 2552-2553 จนยากที่จะประสานรอยร้าว หากประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งน้อย จะเกิดหายนภัย 3 ด้าน คือ

        1.หายนภัยอันเนื่องมาจากการคุกคามสถาบันพระมหากษัตริย์ วันนี้ไม่เพียงแต่มีการวิพากษ์วิจารณ์ของบุคคลที่บิดเบือนความจริงเท่านั้น ได้มีการจัดตั้งกันเป็นกระบวนการ ใช้สื่อทุกรูปแบบ โดยมีการประสานงานกันอย่างเป็นระบบทั้งภายในและภายนอกประเทศ รวมทั้งมีการแสดงออกอย่างเปิดเผยในหลายโอกาส พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ซึ่งกล่าวย้ำมาตลอดว่ามีความจงรักภักดี แต่ก็เอ่ยคำหมิ่นเหม่อย่างยิ่งต่อสถาบัน

        2. หายนภัยจากการนิรโทษกรรม พ.ต.ท.ทักษิณ นักโทษคดีอาญา ถูกศาลสั่งยึดทรัพย์ หนีคดีก่อการร้าย และรอถูกฟ้องอีกหลายคดี หากจะอาศัยคะแนนเสียงเลือกตั้งมาลบล้างความผิดให้กับคนคนเดียว แปลว่าคำพิพากษาภายใต้พระปรมาภิไธยถูกทำลายลงอย่างสิ้นเชิง แล้วจะมีอะไรหลงเหลืออยู่ให้เป็นหลักยุติธรรม

        3. หายนภัยจากประวัติ ศาสตร์ซ้ำรอยในเหตุการณ์ระยะใกล้ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา จำภาพได้หรือไม่ ภาพอาคารเซ็นทรัลเวิลด์ อาคารใกล้เคียงอื่นๆ ภาพศาลากลางที่ถูกเผาพินาศลง ใครพาพวกบุกล้มการประชุมผู้นำอาเซียนที่พัทยา ใครพาพวกถือไม้บุกโรงพยาบาลจุฬาฯ จนสมเด็จพระสังฆราชฯ ไม่อาจประทับอยู่ที่นั่นได้

        พล.อ.สมเจตน์ กล่าวอีกว่า กลุ่มสยามสามัคคีขอเรียกร้อง 3 ข้อคือ

        1. ไม่ว่าพรรคการเมืองใดขึ้นมาบริหารประเทศ ต้องให้ความมั่นใจ กับประชาชนว่า จะรักษาและดำรงไว้ซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์

        2. อำนาจตุลาการซึ่งแยกเป็นอิสระจากอำนาจบริหาร จะต้องไม่ถูกแทรกแซงหรือลบล้างเพียงเพื่อนิรโทษกรรมแก้ไขความผิดให้กับคน เพียงคนเดียว

        3.วันเลือกตั้ง 3 ก.ค.นี้ เป็นการกำหนดชะตากรรมของประเทศชาติครั้งสำคัญ ประเทศไทยจะดำรงนิติรัฐ หรือจะเป็นรัฐล้มเหลว จะปรองดองหรือแตกแยก จะมั่นคงหรือสั่นคลอน จะสันติหรือรุนแรง ขึ้นอยู่กับการลงคะแนนเสียงของประชาชนทุกคน


        "อยากให้ ประชาชนได้เลือกคนดี และมองว่าคนไม่ดีในสายตาเราคือคนเผาบ้านเผาเมือง พวกที่จาบจ้วงสถาบัน เราคิดว่าบุคคลต่างๆ เหล่านี้ไม่สมควรที่จะเป็นคนไทย เราไม่เชื่อมั่นว่าใครก็แล้วแต่ที่เผาบ้านเผาเมืองจะมาสร้างบ้านสร้างเมือง ได้ เราจึงได้รณรงค์ให้คนออกมาใช้สิทธิ์ให้มากที่สุด” พล.อ.สมเจตน์กล่าว

        ด้านนายสมชายกล่าวว่า วันนี้เราทำในนามของประชาชน ที่เรารวมตัวกันในกลุ่มไม่เกี่ยวข้องกับพรรคใดพรรคหนึ่ง นาย ประสารกล่าวว่า ไม่ว่าพรรคไหนได้รับชัยชนะ เราก็เคารพเสียงของประชาชน แต่เราขอเรียกร้องให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ให้มากๆ เพื่อจะทำให้เสียงของประชาชนมีความชอบธรรมอย่างแท้จริง

        ขณะที่พรรคเพื่อ ไทยได้ออกแถลงการณ์ตอบโต้ทันที โดยนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงว่า มีการโจมตีใส่ร้ายพรรคเพื่อไทยอย่างเป็นขบวนการ พร้อมปฏิเสธและตำหนินายอาทิตย์ อุไรรัตน์ อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่กล่าวหาพรรคเพื่อไทยในสถานีโทรทัศน์เอ็นบีทีเมื่อช่วงเช้าระบุว่าหากพรรค เพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลจะแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อยกเลิกหมวดที่ว่าด้วยสถาบันพระ มหากษัตริย์ และนิรโทษกรรมเพื่อคืนเงินให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร  เพราะพรรคไม่เคยมีนโยบายดังกล่าว

        นายยงยุทธระบุว่า สถาบันพระมหากษัตริย์ทรงอยู่เหนือความขัดแย้งและการช่วงชิงอำนาจทางการเมือง ไม่สมควรนำมากล่าวอ้างเพื่อประโยชน์ทางการเมือง การที่นายอาทิตย์พูดจาใส่ร้ายพรรคเพื่อไทยนั้นเป็นการกระทำเพื่อผลประโยชน์ ให้กับบางพรรคที่ไม่อาจต่อสู้ในเชิงนโยบายกับพรรคเพื่อไทยได้ สอดรับกับการเคลื่อนไหวของกลุ่มสยามสามัคคี ซึ่งมีอดีตแกนนำ คมช.บางคนเป็นหัวหน้าขบวนการ ขอให้ประชาชนพิจารณาว่ามีเจตนาเพื่อต้องการให้ประเทศกลับไปสู่ระบอบเผด็จการ รัฐประหารอีกหรือไม่ และพรรคขอสงวนสิทธิ์ในการปกป้องตนเองที่จะดำเนินการตามกฎหมายกับบุคคลหรือ กลุ่มบุคคลที่กระทำให้เกิดความเสียหายต่อพรรค




ขอขอบคุณข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สยามสามัคคี ปลุกคนไปเลือกตั้ง ยันไม่หนุนพรรคใด อัปเดตล่าสุด 29 มิถุนายน 2554 เวลา 11:25:02 12,977 อ่าน
TOP