x close

คุณปู่ชาวมะกันเสียค่าปรับจอดรถ หลังโดนใบสั่ง 35 ปีก่อน

รถยนต์



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          หลายคนอาจจะรู้สึกเบื่อหน่ายกับการที่ต้องเสียเวลาไปจ่ายค่าปรับจากใบสั่งต่าง ๆ นา ๆ จนถึงกับปล่อยเวลาไว้หลายวันกว่าจะไปเสียค่าปรับนั้น ๆ แต่ไม่ว่าจะปล่อยเวลาไว้นานแค่ไหน รับรองว่าคงไม่นานเท่ากับคุณปู่ชาวอเมริกันที่เรานำเรื่องราวมาฝากกันวันนี้แน่ ๆ เพราะแกเล่นเสียค่าปรับหลังจากวันที่โดนใบสั่งถึง 35 ปีเลยทีเดียว

          โดยคุณปู่คนนี้ ก็คือ คุณปู่สแตนลีย์ เบคเกอร์ วัย 89 ปี จากเมืองเพนท์วอเทอร์ รัฐมิชิแกนของสหรัฐฯ ได้ส่งใบสั่งจากการจอดรถพร้อมกับเงินค่าปรับจำนวน 1 ดอลลาร์ไปให้โรงพักเมื่อวันที่ 28 มิถุนายนที่ผ่านมา แต่แล้วเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เปิดใบสั่งดูก็ถึงกับอึ้ง เพราะใบสั่งของคุณปู่ เป็นใบสั่งปรับจากการจอดรถที่ทางตำรวจออกให้ตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน 1975 หรือเมื่อ 35 ปีที่แล้วเลยทีเดียว และไม่เพียงแค่นั้น คุณปู่ยังเขียนโน้ตสั้น ๆ แนบมากับใบสั่งอย่างหน้าตาเฉยอีกด้วยว่า "มาช้าดีกว่าไม่มานะครับ" จนทำเอาเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องขำไปตาม ๆ กัน

          จากเหตุการณ์ดังกล่าว ฟริตซ์ เบคเกอร์ ลูกชายของคุณปู่ได้ออกมาเปิดเผยว่า พ่อของเขาบังเอิญไปเจอใบสั่งใบนี้เข้าในหนังสือเล่มหนึ่ง และถึงแม้ว่ามันจะออกให้ตั้งแต่ 35 ปีที่แล้ว แต่พ่อของเขาก็ตัดสินใจส่งเงินค่าปรับไปให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกับข้อความดังกล่าวนั่นเอง

          แต่งานนี้ไม่รู้ว่าคุณปู่อยากจะปฏิบัติตามกฎอย่างจริงจัง หรือตั้งใจจะกวนตำรวจขำ ๆ กันแน่ ก็ดูข้อความที่แนบไปด้วยสิ มาช้าดีกว่าไม่มา เฮ้อ ทำไปได้..


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุณปู่ชาวมะกันเสียค่าปรับจอดรถ หลังโดนใบสั่ง 35 ปีก่อน อัปเดตล่าสุด 30 มิถุนายน 2554 เวลา 16:36:08 10,217 อ่าน
TOP