x close

มาเลเซียเตรียมตบรางวัล ชายหลายภรรยาดีเด่น


ความรัก


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เมื่อวันที่ 29 มิถุนายนที่ผ่านมา เว็บไซต์เดอะจาการ์ต้า โกล์บ ของอินโดนีเซีย รายงานว่า ทางการรัฐกลันตันของมาเลเซีย ซึ่งปกครองโดยพรรคการเมืองฝ่ายอนุรักษ์นิยม มีแผนที่จะมอบรางวัลให้แก่ชายมุสลิมที่มีความประพฤติดี ด้วยการรับรองว่าเป็น "ชายที่มีภรรยาหลายคนและดูแลคู่สมรสทั้งหมดได้อย่างดี"
 
          โดยนางวัน อูไบดา โอมาร์ มุขมนตรีแห่งรัฐกลันตัน เปิดเผยว่า ทางการเตรียมมอบรางวัลให้แก่ชายผู้เปิดเผยว่าตัวเองมีภรรยาหลายคน โดยที่ไม่ปิดบังตัวตนของภรรยาใหม่ และปฏิบัติต่อภรรยาทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน ที่สำคัญจะต้องไม่ขาดตกบกพร่องแต่อย่างใด

          ประเด็นสำคัญของการมอบรางวัลครั้งนี้ไม่ได้ต้องการสนับสนุนให้เกิดพฤติกรรมการมีภรรยาหลายคน แต่เป็นการยอมรับว่ายังมีผู้ชายที่มีความประพฤติดี ๆ อยู่ในสังคม ที่สามารถเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับบุคคลอื่น ๆ ต่อไปได้
 
          อย่างไรก็ดี ตามหลักของศาสนาอิสลามแล้ว ชายชาวมุสลิมสามารถมีภรรยาได้มากถึง 4 คนพร้อมกัน แต่ต้องสามารถตอบสนองความต้องการขั้นพื้นฐานของพวกเธอให้ได้อย่างเหมาะสม และต้องได้รับความยินยอมจากภรรยาคนก่อน รวมถึงความเห็นชอบจากหน่วยงานด้านศาสนาภายในรัฐเสียก่อน ถึงจะมีภรรยาเพิ่มได้

          และด้วยหลักของศาสนานี้เอง จึงทำให้ชายหลายคนเดินทางไปยังรัฐอื่น ๆ หรือมายังประเทศไทยของเราเพื่อจัดพิธีสมรสกันแบบลับ ๆ ก่อนที่จะกลับไปบ้านพร้อมด้วยภรรยานอกสมรส ซึ่งนั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้ในปัจจุบัน ชายชาวมุสลิมมีปัญหาภายในครอบครัวตามมาอีกมากมาย






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มาเลเซียเตรียมตบรางวัล ชายหลายภรรยาดีเด่น อัปเดตล่าสุด 30 มิถุนายน 2554 เวลา 16:39:13 2,364 อ่าน
TOP