x close

โมนาโคเตรียมจัดงานเสกสมรสยิ่งใหญ่ เจ้าชายอัลแบร์-วิทสต็อก


monaco royal wedding

monaco royal wedding

monaco royal wedding

monaco royal wedding

monaco royal wedding



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก palais.mc

          หลังจากทั่วโลกได้ชมภาพพิธีเสกสมรสอันยิ่งใหญ่ ระหว่างเจ้าชายวิลเลี่ยม และเจ้าหญิงแคทเธอรีน ดยุคและดัชเชสแห่งแคมบริดจ์ไปแล้ว ล่าสุด คนทั่วโลกก็กำลังจะได้ชมภาพพิธีเสกสมรสของราชวงศ์กันอีกครั้ง ซึ่งคราวนี้เป็นทีของราชวงศ์โมนาโค ที่จะมีขึ้นวันที่ 1-2 กรกฎาคมนี้ นับเป็นพิธีเสกสมรสครั้งยิ่งใหญ่ในรอบ 55 ปีเลยทีเดียว

          โดยพิธีเสกสมรสครั้งนี้ เป็นพิธีเสกสมรสระหว่างเจ้าชายอัลแบร์ที่ 2 แห่งโมนาโค พระชันษา 53 ปี และชาร์ลีน วิทสต็อก อดีตแชมป์ว่ายน้ำโอลิมปิกชาวแอฟริกาใต้วัย 33 ปี หลังจากหมั้นกันมาเป็นเวลา 1 ปีพอดี ซึ่งพิธีเสกสมรสครั้งนี้จะจัดขึ้น 2 วัน คือวันที่ 1-2 กรกฎาคมนี้ โดยวันแรกจะเป็นพิธีของฆราวาส และวันที่ 2 จะเป็นพิธีทางศาสนา ท่ามกลางการรอคอยของประชาชนทั่วประเทศ รวมถึงประชาชนจากแอฟริกาใต้ ซึ่งเป็นประเทศบ้านเกิดของชาร์ลีน วิทสต็อก นั่นเอง


monaco royal wedding


          และถึงแม้ว่าประเทศโมนาโคจะเป็นประเทศเล็ก ๆ ที่มีประชากรเพียง 35,000 คน และพิธีเสกสมรสอาจดูไม่ยิ่งใหญ่หวือหวาเหมือนครั้งเจ้าชายวิลเลี่ยมและเจ้า หญิงแคทเธอรีน แต่ก็มีการคาดว่าจะสามารถดึงดูดความสนใจจากนักท่องเที่ยวกว่า 200,000 คน และมีการเชิญเชื้อพระวงศ์จากประเทศใกล้เคียง รวมถึงนักแสดง คนดังในวงการกีฬามาร่วมพิธีด้วยมากมาย ส่วนประชาชนสามารถชมพิธีเสกสมรสผ่านจอยักษ์ที่ตั้งอยู่ภายนอกพระราชวัง เช่นเดียวกับพิธีเสกสมรสระหว่างเจ้าชายวิลเลี่ยม และเจ้าหญิงแคทเธอรีน

          สำหรับความรักของเจ้าชายอัลแบร์ที่ 2 กับ ชาร์ลีน วิทสต็อก ได้เริ่มต้นขึ้นเมื่อปี 2543 ขณะที่ชาร์ลีน วิทสต็อก ได้เดินทางมาแข่งขันว่ายน้ำที่ประเทศโมนาโค ในฐานะตัวแทนประเทศแอฟริกาใต้ และทั้งคู่ก็ได้เริ่มทำความรู้จักและคบหาดูใจกันมาตั้งแต่ตอนนั้น ซึ่งชาร์ลีน วิทสต็อก ก็ได้เดินทางไปมาระหว่างแอฟริกาใต้และโมนาโคมาโดยตลอด จนเมื่อปี 2549 หลังจากเจ้าชายอัลแบร์ที่ 2 ขึ้นครองราชย์หลังการสิ้นพระชนม์ของพระบิดาได้เพียง 1 ปี เธอก็ได้ย้ายมาใช้ชีวิตอยู่ในโมนาโคนับแต่นั้นมา และในที่สุดเมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว เจ้าชายอัลแบร์ก็ประกาศหมั้นกับชาร์ลีน วิทสต็อก อย่างเป็นทางการ ก่อนจะจัดพิธีเสกสมรสในที่สุด


monaco royal wedding

monaco royal wedding


          ทั้งนี้ ทางสำนักพระราชวังโมนาโคได้ระบุว่า พิธีเสกสมรสครั้งนี้จะเป็นพิธีเสกสมรสที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบ 55 ปี แต่ถึงแม้จะเป็นอย่างนั้น ดูเหมือนว่าชาร์ลีน วิทสต็อก จะดูโดดเด่นน้อยกว่า เกรซ เคลลี พระมารดาของเจ้าชายอัลแบร์ เนื่องจาก เกรซ เคลลี มีดีกรีเป็นถึงดาราฮอลลีวูดชื่อดังเลยทีเดียว ซึ่งตอนนี้แม้ว่าทั้งพระบิดาและพระมารดาของเจ้าชายอัลแบร์จะล่วงลับไปแล้ว แต่พิธีเสกสมรสของทั้งคู่ก็ยังถูกจดจำในความทรงจำของชาวโมนาโคเป็นอย่างดี ดังนั้น ชาร์ลีน วิทสต็อก คงจะหลีกเลี่ยงการถูกยกขึ้นไปเปรียบเทียบกับ เกรซ เคลลี ได้ยากมาก แต่กระนั้น ก็ยังเป็นเรื่องน่ายินดี ที่จะมีราชวงศ์เข้าพิธีเสกสมรสไปอีกคู่หนึ่งแล้ว



monaco royal wedding

monaco royal wedding

monaco royal wedding





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โมนาโคเตรียมจัดงานเสกสมรสยิ่งใหญ่ เจ้าชายอัลแบร์-วิทสต็อก โพสต์เมื่อ 30 มิถุนายน 2554 เวลา 17:36:28 16,433 อ่าน
TOP