x close

ธิดา ร้อง กกต. แก้ระเบียบให้กาช่องโลโก้ได้



ธิดา ถาวรเศรษฐ์


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
                วานนี้ (30 มิถุนายน)  นางธิดา โตจิราการ รักษาการประธาน นปช. พร้อมกลุ่มคนเสื้อแดง ได้เดินทางยื่นหนังสือถึง นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธาน กกต.เพื่อให้ทวงถามเรื่องการเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัด และร้องเรียนถึงความผิดพลาดในการจัดการเลือกตั้งล่วงหน้าที่ผ่านมา พร้อมทั้งเรียกร้องให้แก้ไขระเบียบให้สามารถกากบาทในช่องโลโก้ได้
 
                โดยนางธิดา ได้ไปเรียกร้องขอให้ กกต.แจกแจงยอดจำนวนคนไปใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัด ของแต่ละจังหวัด เพื่อที่จะนำไปตรวจสอบในส่วนของการเลือกตั้งในวันที่ 3 ก.ค.ว่าจะมียอดรวมเท่ากันหรือไม่ โดยแจงว่าเรื่องนี้ควรมีการตรวจสอบรายละเอียดอย่างถูกต้อง ชัดเจน รวมถึงการให้ความเป็นธรรมกับประชาชนด้วย
 
                นอกจากนี้ยังได้ร้องเรียนเรื่อง การจัดการการเลือกตั้งล่วงหน้าเมื่อวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมาว่า กกต.มีข้อผิดพลาดหลายอย่าง ทั้งเรื่องของการที่มีประชาชนจำนวนมากกว่าแสนคนที่ไปใช้สิทธิ์ในที่เดียวกัน แทนที่จะกระจาย ๆ กันไป รวมถึง กระบวนการขั้นตอนที่บริหารจัดการไม่ถูกต้อง และ การประชาสัมพันธ์ของ กกต.ยังไม่ทั่วถึงอย่างที่ตนได้คาดการณ์ไว้
 
                ส่วนเรื่องของบัตรเลือกตั้งนั้น นางธิดา กล่าวว่า กกต. ต้องทบทวนหรือแก้ไขระเบียบให้สามารถกากบาทในช่องโลโก้ได้ก่อนวันเลือกตั้งที่จะมาถึงนี้ เพราะหากนับคะแนนออกมาอาจมีบัตรเสียเป็นจำนวนมากแล้ว กกต.จะรับผิดชอบอย่างไร ทั้งนี้ นางธิดาได้ออกตัวว่า พวกกลุ่มตนไม่ได้มารักษาสิทธิของพรรคใดพรรคหนึ่ง แต่อยากให้ กกต.ช่วยพิจารณา เพราะอาจมีคนกาผิดเป็นจำนวนมากแน่นอน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธิดา ร้อง กกต. แก้ระเบียบให้กาช่องโลโก้ได้ อัปเดตล่าสุด 8 กรกฎาคม 2554 เวลา 10:38:18 1,262 อ่าน
TOP