x close

ICT แจงไม่ได้บล็อคทวิตเตอร์ หลังใช้ไม่ได้ชั่วขณะ


twitter

ทวิตเตอร์


             ชาวโซเชียล มีเดีย เชื่อกระทรวงเทคโนโลยีและสารสนเทศ สั่งบล็อคทวิตเตอร์ เพื่อป้องกันชี้นำผลเลือกตั้ง ด้านปลัดกระทรวงยันไม่ได้สั่งบล็อคแต่อย่างใด

             เกิดเรื่องวุ่นวายในเว็บไซต์โซเชียล มีเดีย เมื่อเว็บไซต์ ทวิตเตอร์ ถูกปิดกั้นการเข้าใช้ โดยขึ้นข้อความว่า "ขออภัยในความไม่สะดวก เว็บไซต์ที่ท่านต้องการเข้าชมได้ถูกระงับการเผยแพร่ตามคำสั่งจากกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เลขที่ 120 หมู่ 3 ชั้น 6 อาคารศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ ถ.แจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ กรุงเทพ 10210 โทร. 02-141-6950" ซึ่งทำให้ผู้ใช้งาน ทวิตเตอร์ จำนวนหนึ่ง ที่เข้าใช้งานไม่ได้ และต่างตั้งข้อสังเกตกันว่า น่าจะมาจากเรื่องการเลือกตั้ง ที่ก่อนหน้านี้มีข่าวออกมาว่า กกต. ได้ออกโรงเตือนให้ประชาชนระมัดระวังการใช้งานทวิตเตอร์, เฟซบุ๊ก และเว็บไซต์โซเชียล มีเดีย ทั้งหลาย ในการกล่าวถึงการเลือกตั้งหรือชี้นำผลเลือกตั้ง เพราะอาจจะผิดกฎหมายเลือกตั้งได้

             ทั้งนี้ นางจีราวรรณ บุญเพิ่ม ปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ได้ออกมายืนยันว่าทางกระทรวงไม่ได้สั่งบล็อคเว็บไซต์โซเชียล มีเดียแต่อย่างใด รวมไปถึงคณะกรรมการการเลือกตั้งก็ไม่ได้ขอร้องหรือมีคำสั่งให้บล็อคเว็บไซต์โซเชียล มีเดียด้วย มีเพียงแต่การเก็บล็อกไฟล์ เพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐานหากมีผู้ร้องเรียนในภายหลัง



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ICT แจงไม่ได้บล็อคทวิตเตอร์ หลังใช้ไม่ได้ชั่วขณะ อัปเดตล่าสุด 1 กรกฎาคม 2554 เวลา 22:16:58 3,889 อ่าน
TOP