x close

ระทึก! คาร์บอมบ์นราธิวาส จนท.เก็บกู้กระเด็น แต่รอด


โจรใต้วางระเบิด

โจรใต้วางระเบิด

โจรใต้วางระเบิด

นราธิวาส ระอุ คาร์บอมบ์-M79 ไร้คนตายแค่เจ็บ (ไทยโพสต์)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3 , Youtube Thai PBS โพสต์โดย thaitvnewstube , Yotube โพสต์โดย Doniamaro

          โจรใต้ป่วนนราธิวาสวางระเบิดคาร์บอมบ์ข้าง สนง.ยุติธรรมจังหวัด ขณะชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบ ส่งผลให้บาดเจ็บ 1 ราย โชคดีระเบิดแสวงเครื่องอีก 2 ลูกในรถไม่ทำงาน อีกจุดคนร้ายยิงเอ็ม 79 ใส่ศาลากลาง แต่พลาดเป้าตกลานหน้าเสาธงไร้คนเจ็บ ส่วน อ.บาเจาะ 2 หนุ่มนุ่งโสร่งปาระเบิดบ้านพักนายอำเภอ

          เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาได้เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดคาร์บอมบ์ และขว้างระเบิดหลายจุดในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และสถานที่ราชการได้รับความเสียหายจำนวนมาก โดยเมื่อเวลา 11.40 น. พ.ต.ท.สมเกียรติ อินทสุทธิ์ สารวัตรเวร สภ.เมืองนราธิวาส รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่สำนักงานยุติธรรม จ.นราธิวาส มีรถต้องสงสัยจอดอยู่บนถนนข้างสำนักงานยุติธรรม ทางเข้าศูนย์ราชการ ต.บางนาค อ.เมืองฯ จึงประสานเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ค่ายจุฬาภรณ์  และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมปิดกั้นการจราจร

          จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเปิดเครื่องรบกวนสัญญาณโทรศัพท์มือถือ และเข้าตรวจสอบรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ษบ 7507 สงขลา ที่จอดอยู่ ปรากฏว่า ขณะที่ จ.อ.มงคล หนูแก้ว เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเปิดประตูรถยนต์เก๋งคันดังกล่าว คนร้ายที่แฝงตัวอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิดจนเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ทำให้เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดถูกแรงอัดของระเบิดกระเด็นไปไกลกว่า 10 เมตร ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเนื่องจากใส่ชุดบอมบ์สูท

          เมื่อทุกอย่างสงบลง เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบซากรถยนต์เก๋งคันดังกล่าว พบมีระเบิดแสวงเครื่องที่ประกอบใส่ไว้ในถังดับเพลิง ยังเหลืออีก 2 ลูก วางอยู่ข้างเบาะหลังของรถเก๋งซึ่งต่อพ่วงกันอยู่ เจ้าหน้าที่จึงเข้าทำการเก็บกู้ระเบิดทั้ง 2 ลูก 

          เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ระบุว่า ระเบิดลูกแรกที่จุดชนวนระเบิด คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังดับเพลิงหนัก 20 ก.ก. จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร แต่โชคดีระเบิดอีก 2 ลูกซึ่งต่อพ่วงกันอยู่ทำงานไม่ครบวงจร จึงทำให้อานุภาพในการทำลายล้างลดลง ทำให้เกิดควาเสียหายเพียงเล็กน้อย โดยมีเพียงกระจกของอาคารสำนักงานบริษัท อีซูซุนราธิวาส จำกัด แตกเท่านั้น

          ขณะที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.เมืองนราธิวาส เข้าตรวจสอบภาพวงจรปิดที่ติดตั้งไว้บริเวณเสาไฟฟ้าใกล้จุดเกิดเหตุ พบก่อนเกิดเหตุได้มีชายวัยรุ่น 1 คน สวมหมวกแก๊ปสีดำ สวมเสื้อยืดแขนยาวสีขาว กางเกงสีดำ ขับรถเก๋งคันดังกล่าวมาจอดไว้ ก่อนเดินออกจากรถแล้วรีบวิ่งไปขึ้นรถจักรยานยนต์ที่มารอรับขี่หลบหนีไป

          "เจ้าหน้าที่เชื่อว่ากลุ่มคนร้ายมีแผนที่จะจุดชนวนระเบิดดักสังหารเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด นปพ.ภ.จ.นราธิวาส ที่ปกติมักจะเดินทางเข้ามาตรวจสอบด้วยตนเอง แต่เนื่องจากครั้งนี้เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวเดินทางขึ้นไปตรวจสอบการทลายฐานปฏิบัติการย่อยบนเทือกเขาตะเว จึงประสานให้ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินเข้าตรวจสอบเข้าตรวจสอบแทน โดยใช้เส้นทางอื่นในการเดินทางเข้าตรวจสอบ" แหล่งข่าวระบุ


โจรใต้


          วันเดียวกัน ในพื้นที่ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส คนร้ายขว้างระเบิดใส่บ้านพักนายเจษฎา จิตรัตน์ นายอำเภอบาเจาะ ซึ่งตั้งอยู่ภายในที่ว่าการอำเภอบาเจาะ เขตเทศบาลตำบลบาเจาะ แต่ระเบิดพลาดเป้าไปตกโคนต้นมะพร้าวริมรั้วกำแพงที่ว่าการอำเภอบาเจาะ ซึ่งห่างจากบ้านพักของนายอำเภอประมาณ 15 เมตร แรงระเบิดทำให้เกิดหลุมลึก 3 นิ้ว กว้าง 12 นิ้ว และมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องแบบขว้างที่คนร้ายผลิตใส่ไว้ในท่อแป๊บพีวีซีหนัก 0.5 ก.ก. ตกกระจายเกลื่อนพื้น และห่างจากหลุมระเบิดประมาณ 5 เมตร รถยนต์และรถจักรยานยนต์ของเจ้าหน้าที่อำเภอได้รับความเสียหาย 4 คัน

          เมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบก่อนเกิดเหตุ ได้มีชายวัยรุ่นจำนวน 2 คน สวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวนุ่งผ้าโสร่ง มาจอดที่ริมกำแพงรั้ว คนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายได้หยิบลูกระเบิดขว้างแบบผลิตเองออกมาจากชายเสื้อ แล้วหยิบไฟแช็กจุดชนวนระเบิดที่ล่อสายไฟออกมาจากท่อแป๊บพีวีซี เมื่อไฟติดคนร้ายได้ขว้างใส่เข้าไปในบ้านพักของนายอำเภอ แต่ระเบิดลอยไปชนกับต้นมะพร้าวริมรั้วกำแพงจนเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว

          จากนั้นได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้เครื่องยิงลูกระเบิดเอ็ม 79 ยิงใส่ศาลากลางจังหวัดนราธิวาส ซึ่งตั้งอยู่ศูนย์ราชการ ต.โคกเคียน อ.เมืองนราธิวาส แต่กระสุนพลาดเป้ามาตกที่บริเวณลานถนนหน้าเสาธงชาติ แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บและทรัพย์สินไม่ได้รับความเสียหาย




คลิป คนร้ายลอบวางระเบิดรถยนต์ที่นราธิวาส



คลิป คนร้ายลอบวางระเบิดรถยนต์ที่นราธิวาส


ขอขอบคุณข้อมูลจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก! คาร์บอมบ์นราธิวาส จนท.เก็บกู้กระเด็น แต่รอด อัปเดตล่าสุด 2 กรกฎาคม 2554 เวลา 12:15:38 27,309 อ่าน
TOP