x close

ผบ.ตร.ห่วงคืนหมาหอน พร้อมส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่


ผบ.ตร.ห่วงคืนหมาหอน-เชื่อจชต.ไร้ป่วน (ไอเอ็นเอ็น)

          ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ห่วงคืนหมาหอนหลายพื้นที่ พร้อมส่งตำรวจสอบสวนกลางลงพื้นที่ และประสานทหาร สนธิกำลังดูแลหน่วยเลือกตั้งชายแดนใต้

          วันนี้ (2 กรกฎาคม) พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะ ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยการเลือกตั้ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึง ความพร้อมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในการเลือกตั้ง โดยจะใช้กำลังเจ้าหน้าที่ 180,000 นาย ในการดูแลหน่วยเลือกตั้งทั่วประเทศ โดยจะเริ่มปฏิบัติงาน ตั้งแต่เวลา 05.00 น. รวมถึงการรายงานผลการดูแลความเรียบร้อย ตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึง ปิดหีบเลือกตั้ง พร้อมกำชับให้เข้มงวดกวดขัน กรณีการหาเสียงของพรรคการเมืองต่าง ๆ ให้ไม่เกิน 18.00 น. ของวันที่ 2 กรกฎาคม ทั้งการใช้ช่องทาง social media และเว็บไซต์ต่าง ๆ

          รวมถึง กวดขันรถหาเสียง ส่วนการขนส่งหีบบัตรเลือกตั้งนั้น ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีความเป็นห่วงในการขนส่ง ในอำเภอธารโต จังหวัดยะลา ซึ่งจำเป็นต้องใช้เฮลิคอปเตอร์ ในการขนส่ง และคาดว่า จะไม่มีเหตุการณ์รุนแรง ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ ประสานความร่วมมืออย่างใกล้ ส่วนการนับคะแนนได้มอบหมายให้ ตำรวจที่อยู่ประจำหน่วยเลือกตั้งรายงาน เข้ามายังศูนย์ ทุกนาที ซึ่งคาดว่าจะสามารถทราบผลอย่างไม่เป็นทางการ ไม่เกิน 22.00 น.

          อย่างไรก็ตาม ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังยอมรับไว้ว่า นานาชาติ มีความเป็นห่วงการเลือกตั้งของไทย เนื่องจาก มีหน่วยงานต่าง ๆ เข้ามาหารือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ อย่างต่อเนื่อง

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบ.ตร.ห่วงคืนหมาหอน พร้อมส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ อัปเดตล่าสุด 2 กรกฎาคม 2554 เวลา 13:59:49 1,860 อ่าน
TOP