x close

ช้างล้ม! ฉายแสงปิ๋ว สุพรรณฯ-บุรีรัมย์ ถูกเจาะไข่แดง




เลือกตั้ง 2554



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผลการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคมที่ผ่านมา พบหลายเขตเกิดการพลิกล็อกมโหฬาร เมื่อผู้สมัครตัวเต็งหลายคนกลับถูกเขี่ยตกสภา

          เริ่มจากเมืองหลวงกรุงเทพมหานคร ที่เขต 11 นายสุรชาติ เทียนทอง ลูกชายของนายเสนาะ เทียนทอง ลงสวมเสื้อพรรคเพื่อไทย เอาชนะนายสกลธี ภัททิยกุล ส.ส.เก่าจากพรรคประชาธิปัตย์ ไปได้ในโค้งสุดท้าย แต่ทว่า นายวัน อยู่บำรุง ลูกชายของนายเฉลิม อยู่บำรุง พรรคเพื่อไทย ที่ลงชิงชัยในเขต 28 บางบอน พื้นที่ของตัวเอง กลับต้องพ่ายแพ้ให้กับ พ.ต.อ.สามารถ ม่วงศิริ จากพรรคประชาธิปัตย์ ไปเพียง 600 กว่าคะแนนเท่านั้น ขณะที่ในเขต 18 คลองสามวา นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ จากพรรคเพื่อไทย กลับสามารถโค่นอดีต ส.ส.เก่าหลายสมัยจากพรรคประชาธิปัตย์ อย่างนายสมัย เจริญช่าง ไปได้กว่า 2 พันคะแนน


ฐิติมา ฉายแสง

ฐิติมา ฉายแสง


          ขณะที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งมีเขตเลือกตั้ง 4 เขต กลับเกิดปรากฏการณ์ล้มช้างครั้งใหญ่ทั้ง 4 เขต โดยเฉพาะตระกูลฉายแสง ความหวังของพรรคเพื่อไทยต้องสูญพันธุ์ทั้ง 2 คน ไล่มาตั้งแต่เขต 1 นางฐิติมา ฉายแสง พลิกพ่ายให้กับ ดร.บุญเลิศ ไพรินทร์ โหรคนดังจากพรรคประชาธิปัตย์ซึ่งโกย คะแนนทิ้งห่างไปกว่า 5 พันคะแนน เช่นเดียวกับที่เขต 4 ฉะเชิงเทรา ที่นายวุฒิพงศ์ ฉายแสง กลับพ่ายให้แก่ พล.ต.ท.พิทักษ์ จารุสมบัติ จากพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งคะแนนนำลิ่วตั้งแต่นับช่วงแรก ๆ ก่อนที่สุดท้าย พล.ต.ท.พิทักษ์ จะโกยคะแนนทิ้งไปกว่า 2 หมื่นคะแนนเขี่ย ส.ส.เก่าตกสภาแบบไม่เห็นฝุ่น

          ส่วนที่ฉะเชิงเทรา เขต 2 และ 3 เป็นคราวเคราะห์ของตระกูลตันเจริญ จากพรรคภูมิใจไทย เมื่อนายณัชพล ตันเจริญ พ่ายต่อนายสมชัย อัศวชัยโสภณ จากพรรคเพื่อไทย ไปเกือบ 1.5 หมื่นคะแนน ไม่ต่างจากเขต 3 ที่นายพิเชษฐ์ ตันเจริญ อดีต ส.ส.หลายสมัย ถูกนายรส มะลิผล จากพรรคเพื่อไทย ล้มยักษ์ได้สำเร็จเช่นกัน

          ข้ามมาที่จังหวัดราชบุรี มี 5 เขตเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทยฝันจะปักธงให้ได้อย่างน้อย 1 เก้าอี้ โดยความหวังอยู่ที่เขต 1 ที่พรรคเพื่อไทยส่ง พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร ลงปะทะกับคู่แข่งคนสำคัญจากพรรคภูมิใจไทย นายมานิต นพอมรบดี อดีต รมช.สาธารณสุข ซึ่งสุดท้ายนายมานิตก็กวาดคะแนนทิ้งห่างและเข้าป้ายเป็น ส.ส.ได้สำเร็จ เขี่ย พล.อ.ชัยสิทธิ์ ให้สอบตกไป

          ขณะที่พื้นที่สุพรรณบุรี ซึ่งมีเขตเลือกตั้ง 5 เขต ได้รับการคาดหมายแต่แรกว่าพรรคชาติไทยพัฒนาจะกวาดไปทั้งจังหวัด กลับเกิดการพลิกล็อกเล็ก ๆ ขึ้น เมื่อเขต 5 นางมุกดา เที่ยงธรรม ภรรยาของนายจองชัย เที่ยงธรรม พ่ายต่อนายสหรัฐ กุลศรี ผู้สมัครหน้าใหม่จากพรรคเพื่อไทยที่เข้ามาเฉือนเก้าอี้ไปอย่างไม่น่าเชื่อ

          ส่วนที่เมืองลิง ลพบุรี นายสุชาติ ลายน้ำเงิน อดีต ส.ส.เก่าหลายสมัยจากพรรคเพื่อไทย กลับสอบตกเช่นกัน หลังแพ้ผู้สมัครจากพรรคภูมิใจไทย นางสาวมัลลิกา จิระพันธุ์วาณิช น้องสาวของนายสุบรรณ จิระพันธุ์วานิช หรือนายกฯ เจี๊ยบที่ถูกสังหารเสียชีวิต ไปกว่าสามหมื่นคะแนน

          ด้านจังหวัดบุรีรัมย์ ที่หลายคนมองว่า พรรคภูมิใจไทย ของนายเนวิน ชิดชอบ น่าจะกวาดไปได้ทั้งหมด 9 เขต แต่สุดท้ายกลับมาถูกพรรคเพื่อไทย เจาะไข่แดงไปได้ถึง 2 เขต คือที่เขต 6 นายพรชัย ศรีสุริยันโยธิน ชนะนายไตรเทพ งามกมล ขณะที่เขต 7 นายหนูแดง วรรณกางซ้าย ก็พลิกชนะนายประกิจ พลเดช จากพรรคภูมิใจไทย

          ที่จังหวัดนครพนม เขต 1 นายศุภชัย โพธิ์สุ รมช.เกษตรฯ จากพรรคภูมิใจไทย ไม่สามารถต้านทางกระแสความแรงของเสื้อแดงได้ พลิกพ่ายให้กับนายยุทธจักร เรืองวรบูรณ์ จากพรรคเพื่อไทยไปอีกราย

          ส่วนที่จังหวัดนครราชสีมา นางลินดา เชิดชัย อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย หนนี้กอดเก้าอี้ไว้ไม่อยู่ต้องเสียแชมป์ให้กับนายประเสริฐ บุญชัยสุข จากพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดินไปอย่างน่าเสียดาย



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
    

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช้างล้ม! ฉายแสงปิ๋ว สุพรรณฯ-บุรีรัมย์ ถูกเจาะไข่แดง อัปเดตล่าสุด 4 กรกฎาคม 2554 เวลา 21:22:30 13,729 อ่าน
TOP