x close

ฉาว! หมวยจีนรวยผิดปกติ คนครหาพัวพันคอรัปชั่นสภากาชาด


ฉาว! หมวยจีนรวยผิดปกติ คนครหาพัวพันคอรัปชั่นสภากาชาด

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก chinahush.com


          เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคมที่ผ่านมา สำนักข่าวซินหัวของจีนรายงานว่า สภากาชาดจีนสุดวุ่น เร่งรีบกู้ศรัทธาจากประชาชน หลังมีกรณีฉาว หญิงสาววัย 20 ปี อดีตพริตตี้ เกิดร่ำรวยผิดปกติหลังพัวพันกับรองประธานสภากาชาดจีน จนทำให้ชาวเน็ตกังขาว่าเงินที่หญิงสาวได้มาอาจจะเป็นเงินบริจาคของสภากาชาด

          โดยเหตุการณ์นี้ เริ่มกลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์กันทั่วจีนตั้งแต่เมื่อช่วงวันที่ 20 มิถุนายนที่ผ่านมา มีผู้ใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์ "เวยป๋อ" ของจีน ได้ไปพบกับภาพหญิงสาวที่ระบุชื่อตัวเองว่า "กัว เหมยเหมย เบบี้" ถ่ายรูปคู่กับรถมาเซราติสีขาวราคา 12 ล้าน พร้อมระบุข้อความว่าเป็นรถคันนี้เป็นของขวัญวันเกิดครบรอบ 20 ปีของเธอ ชาวเน็ตจึงได้มีการส่งต่อรูปภาพและข้อความของเธอไปทั่วเครือข่ายสังคมออนไลน์เวยป๋อ และเริ่มติดตามข้อมูลของสาวจีนคนนี้ทันที


ฉาว! หมวยจีนรวยผิดปกติ คนครหาพัวพันคอรัปชั่นสภากาชาด

          และหลังจากที่ชาวเน็ตหลายคนได้ติดตามข้อมูลของเธอผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์เวยป๋อแล้ว ก็ได้พบรูปถ่ายอีกหลายรูปที่เธอถ่ายมาอวดแสดงให้เห็นวิถีชีวิตและฐานะที่ร่ำรวยผิดปกติของหญิงสาววัยเพียง 20 ปีคนนี้ ไม่ว่าจะเป็นรูปที่ถ่ายคู่กับรถลัมบอร์กินีสีส้มราคา 25 ล้าน สุนัขทิเบตันที่ขึ้นชื่อว่าเป็นสุนัขที่แพงที่สุดในโลกด้วยราคากว่า 30 ล้าน มินิคูเปอร์ราคาเบา ๆ 2 ล้าน และคอลเลคชั่นกระเป๋าหรูแอร์เมสและกุชชี่ราคาเป็นแสนหลากสีหลายใบ แถมยังนั่งเครื่องบินชั้นเฟิร์สคลาสอีกด้วย ความร่ำรวยผิดปกติดังกล่าวจึงทำให้ชาวเน็ตเริ่มสืบค้นข้อมูลของเธออย่างละเอียดขึ้นว่าสาวจีนคนนี้เป็นใครมาจากไหน ทำไมจึงได้รวยมหาศาลเช่นนี้

          จากการสืบค้นข้อมูลในอินเทอร์เน็ต ในที่สุดชาวเน็ตก็ได้พบว่า ก่อนหน้านี้เธอมีวิถีชีวิตเฉกเช่นวัยรุ่นทั่ว ๆ ไป โดยเคยทำศัลยกรรมและเป็นพริตตี้รถยนต์มาก่อน อาศัยอยู่ในบ้านเช่าเล็ก ๆ เท่านั้น แต่ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา วิถีชีวิตของเธอก็เปลี่ยนไปจากหน้ามือเป็นหลังมือ หญิงสาวมีรถในครอบครองถึง 3 คัน และอาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียมสุดหรู มีวิถีชีวิตที่ฟู่ฟ่าสิ้นเปลืองเป็นอย่างมาก และข้อมูลที่ทำให้เรื่องนี้กลายเป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ ก็คือ เธอรู้จักกับ กัว ฉางเจียง รองประธานสภากาชาดจีน และระบุตำแหน่งหน้าที่การงานของเธอว่า เป็นผู้จัดการส่วนพาณิชย์ของสภากาชาดจีนนั่นเอง


ฉาว! หมวยจีนรวยผิดปกติ คนครหาพัวพันคอรัปชั่นสภากาชาด

ฉาว! หมวยจีนรวยผิดปกติ คนครหาพัวพันคอรัปชั่นสภากาชาด


          ประเด็นความร่ำรวยผิดปกติของ กัว เหมยเหมย จึงกลายเป็นข่าวใหญ่โตขึ้น เนื่องจากชาวเน็ตหลายคนต่างสงสัยว่าเรื่องนี้เกี่ยวพันกับการคอรัปชั่นของรองประธานสภากาชาดจีนหรือไม่ เพราะหลังจากหญิงสาวเข้ามาพัวพันกับเขา เธอก็มีชีวิตที่หรูหราอย่างที่เห็น จึงอาจเป็นไปได้ว่าเงินที่เธอนำมาใช้บำเรอความสุขให้กับตัวเอง อาจเป็นเงินบริจาคในสภากาชาดที่ได้มาจากประชาชน เฉลี่ยปีละไม่ต่ำกว่า 250,000 ล้านบาท 

          จากข่าวฉาวดังกล่าว ทำให้ทางสภากาชาดจีนต้องออกมาชี้แจงอย่างเร่งด่วน เพื่อปกป้องชื่อเสียงของทางสภากาชาดและกู้ศรัทธาประชาชนกลับคืนมา โดยทางสภากาชาดได้ออกมาเปิดเผยว่า ทางสภากาชาดไม่มีส่วนการพาณิชย์ และไม่มีสัมพันธ์กับ กัว เหมยเหมย เลย พร้อมทั้งยังมีการฟ้องร้องดำเนินคดีกับ กัว เหมยเหมย ด้วยข้อหาเอาชื่อองค์กรไปแอบอ้างทำให้เสียชื่อเสียง ซึ่งหลังจากที่สภากาชาดออกมาแถลง กัว เหมยเหมย ก็ได้โพสต์ข้อความผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ของตัวเองว่า ตนขอโทษที่เอาชื่อองค์กรมาแอบอ้างให้เกิดความเสียหายแบบนั้น

          อย่างไรก็ดี แม้ว่าทางสภากาชาดจะออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว แต่ดูเหมือนว่าเหตุการณ์นี้ทำให้ชาวจีนไม่น้อยเริ่มลังเลกับการบริจาคเงินให้กับทางสภากาชาดมากขึ้น และคาดว่า ข่าวฉาวนี้อาจจะทำให้สภากาชาดมียอดบริจาคน้อยลงในปีนี้ จากปีที่แล้วที่มีเงินบริจาครวมทั้งสิ้นประมาณ 350,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มียอดบริจาคที่ 270,000 ล้านบาท ขณะที่ด้าน กัว ฉางเจียง รองประธานสภากาชาดจีนที่กลายเป็นข้อกังขาใหญ่ของเหตุการณ์นี้ ยังไม่มีการออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงแต่อย่างใด ส่วน กัว เหมยเหมย ล่าสุดได้ออกมาชี้แจงแล้วว่า จริง ๆ แล้วตัวเองไม่มีความเกี่ยวพันกับสภากาชาด ซึ่งก็ยิ่งทำให้ชาวจีนอยากรู้ว่าเธอเป็นใครกันแน่มากขึ้น และต้องการให้เธอเปิดเผยเกี่ยวกับธุรกิจของครอบครัวเพื่อไขข้อข้องใจให้กับชาวจีนทั่วประเทศ ขณะที่ กัว เหมยเหมย ก็ไม่ยอมปริปากเกี่ยวกับเรื่องนี้ ดังนั้น ความร่ำรวยของเธอจึงยังคงเป็นปริศนาต่อไป




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฉาว! หมวยจีนรวยผิดปกติ คนครหาพัวพันคอรัปชั่นสภากาชาด อัปเดตล่าสุด 8 กรกฎาคม 2554 เวลา 10:24:11 92,426 อ่าน
TOP