x close

มติ พท. ไม่เอา ภท. ยันไม่รับงูเห่าร่วมงาน






พท. ยัน ชัดมติพรรคไม่เอา ภท.- งูเห่า (ไอเอ็นเอ็น)



           เพื่อไทย ยันชัด มติพรรค ไม่เอาภูมิใจไทย เป็นไปไม่ได้ที่จะรับงูเห่ามาร่วมงาน รัฐบาล มีเสียง 300 ก็เพียงพอแล้ว ไม่จำเป็นต้องไปฉก ส.ส.พรรคอื่น มาร่วมงาน

           นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงกรณีข่าวลือเกี่ยวกับการที่ พรรคภูมิใจไทย จะมีกลุ่มงูเห่าของ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน จะมายกมือสนับสนุน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี และจะมาร่วมเป็นรัฐบาลด้วยว่า ไม่ได้สนใจข่าวดังกล่าวแต่อย่างใด เพราะเวลานี้ พรรคเพื่อไทย มีพรรคเล็กเข้ามาร่วมรัฐบาลแล้ว 2 พรรค อย่าง มหาชน และประชาธิปไตยใหม่ พรรคละ 1 เสียง มาทำให้ รัฐบาล มีเสียงมากถึง 300 เสียงแล้ว ไม่จำเป็นต้องไปดึงใครเพิ่มแล้ว

           พร้อมทั้งยืนยันว่า พรรคเคยมีมติของคณะกรรมการบริหารพรรค ไปอย่างชัดเจนแล้วว่า จะไม่ร่วมงานกับ พรรคภูมิใจไทย จำเป็นที่จะต้องปฏิบัติตามมติของพรรคไปอย่างนั้น คงเป็นไปไม่ได้ที่จะไปจับมือกับ กลุ่มมัชฌิมา ดังกล่าว รวมถึงระบุว่า ไม่นิยมไปฉกไปชิง ส.ส.ของพรรคอื่น ๆ เหมือนกับที่บางพรรค เคยทำกับ พรรคเพื่อไทย ตอนนี้ คิดเพียงว่าจะต้องทำงานตามนโยบาย เพื่อแก้ปัญหาให้กับประชาชน เท่านั้น

           ทั้งนี้ ว่าที่ ร้อยตรี พงศ์พันธ์ สุนทรชัย แกนนำ ส.ส. 104 คน ภาคอีสานของพรรค ก็ยืนยันด้วยว่า ไม่เห็นด้วยที่จะดึง งูเห่า ภูมิใจไทย มาร่วมงานด้วยเช่นกัน




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มติ พท. ไม่เอา ภท. ยันไม่รับงูเห่าร่วมงาน อัปเดตล่าสุด 8 กรกฎาคม 2554 เวลา 15:14:50 5,302 อ่าน
TOP