x close

ธิดา แนะ ยิ่งลักษณ์ อย่ายุ่งกลุ่มรัฐประหารทักษิณ









ธิดา แนะ ยิ่งลักษณ์ อย่าขัดแย้งฝ่ายสถาบัน (ไอเอ็นเอ็น)

          รักษาการ ประธาน นปช. เผย รอยเตอร์ส น.ส.ยิ่งลักษณ์ ควรหลีกเลี่ยงความขัดแย้งกับฝ่ายที่เกี่ยวข้องสถาบัน และกองกำลังที่มีประสิทธิภาพ ที่ทำการรัฐประหาร พ.ต.ท.ทักษิณ เมื่อปี 2006


          นางธิดา ถาวรเศรษฐ รักษาการ ประธาน นปช. ได้ให้สัมภาษณ์กับ รอยเตอร์ส เกี่ยวกับ การสนับสนุนของคนเสื้อแดง ที่มีส่วนในการชนะการเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทย ซึ่งทำให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เตรียมเป็นนายกฯหญิง คนแรกของไทย โดย นางธิดา กล่าวว่า คนเสื้อแดง มีการชุมนุมประท้วงในกรุงเทพเมื่อปีที่แล้ว จนมีผู้เสียชีวิต91 ราย และบาดเจ็บเกือบ 2,000 คน ซึ่งเราต้องการตรวจสอบอย่างละเอียดในบทบาทของกองทัพบก ในการเสียชีวิตพลเรือน ซึ่งเป็นหนึ่งในความต้องการของคนเสื้อแดง โดย นางธิดา บอกว่า เราต้องการความยุติธรรม สำหรับทุกคนที่เสียชีวิตและผู้คนที่ถูกขังคุก เราต้องการความจริง และกล่าวอีกว่า ไม่จำเป็นต้องมีการนิรโทษกรรม เพราะพวกเขาถูกจำคุกอย่างไม่ยุติธรรม และยังได้กล่าวเพิ่มอีกว่า รัฐบาลในการบริหารของพรรคเพื่อไทย ขึ้นอยู่กับว่า พรรคเพื่อไทย ยังคงควบคุมคนฟังได้หรือไม่ ตนหวังว่า ไม่มีใครโง่ที่จะไม่ฟังเสียงของประชาชน

          นางธิดา กล่าวอีกว่า เสียงส่วนใหญ่ที่สนับสนุนเลือกพรรคเพื่อไทย จนชนะเลือกตั้งและเข้าไปนั่งในสภาฯได้ เพราะมาจากการสนับสนุนจากคนเสื้อแดงในเมืองและในชนบทที่ยากจน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทั้งนี้ นางธิดา แนะนำ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ว่า แม้ พรรคเพื่อไทย จะมี ส.ส.กว่า 60 คนในรัฐสภา แต่ต้องหลีกเลี่ยงการขัดแย้งกับ ฝ่ายเกี่ยวข้องกับสถาบัน และกองกำลังที่มีประสิทธิภาพที่ทำการรัฐประหาร พ.ต.ท.ทักษิณ เมื่อปี 2006






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธิดา แนะ ยิ่งลักษณ์ อย่ายุ่งกลุ่มรัฐประหารทักษิณ อัปเดตล่าสุด 8 กรกฎาคม 2554 เวลา 10:46:45 8,904 อ่าน
TOP