x close

กกต.สั่งสอบเหตุยอดบัตร 2 แบบไม่เท่ากัน




กกต.สั่งสอบเหตุยอดบัตร 2 แบบไม่เท่ากัน (ไอเอ็นเอ็น)


        กรรมการ กกต. ระบุ สั่ง กกต.จังหวัด ตรวจสอบเหตุจำนวนบัตรเลือกตั้ง 2 แบบ ไม่เท่ากัน ขณะยืนยันไม่กระทบผลการเลือกตั้งที่ผ่านมา

        นายประพันธ์ นัยโกวิท กรรมการการเลือกตั้ง ด้านบริหารงานเลือกตั้ง กล่าวถึง จำนวนยอดผู้ใช้สิทธิ์เลือกตั้งแบบแบ่งเขต และ แบบบัญชีรายชื่อที่ไม่เท่ากันว่า ขณะนี้ กกต.กลาง ได้ให้ กกต.จังหวัด ตรวจสอบแล้ว ซึ่งสาเหตุส่วนหนึ่งมาจากบางหน่วยเลือกตั้งอาจมีวิธีคำนวณจำนวนของผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ที่แตกต่างกัน แต่ทั้งนี้ ยืนยันว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อคะแนนเลือกตั้ง และจะไม่ส่งผลกระทบต่อการรับรองผล ส.ส. ของรอบแรกของวันที่ 12 ก.ค. นี้ อีกทั้งขณะนี้กำลังตรวจสอบว่า คุณสมบัติว่าที่ ส.ส. ที่มีเรื่องร้องเรียนกว่า 50 คน ซึ่งหากเขตไหนมีเรื่องร้องเรียน หรือมีการร้องขอให้มีการนับคะแนนใหม่ ก็จะนำมาพิจารณาพร้อมกัน ในวันที่ 12 ก.ค. นี้ด้วย

        นอกจากนี้ นายประพันธ์ ยังกล่าวถึง เรื่องร้องเรียนของ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่ ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในกรณีที่ทำผัดหมี่แจกประชาชนระหว่างลงพื้นที่หาเสียง จ.นครราชสีมา ว่าขณะนี้ กกต.กลาง ยังไม่เห็นเรื่องร้องเรียนซึ่งคงต้องรอให้ กกต.จังหวัด ส่งเรื่องมายัง กกต.กลาง ก่อน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กกต.สั่งสอบเหตุยอดบัตร 2 แบบไม่เท่ากัน อัปเดตล่าสุด 9 กรกฎาคม 2554 เวลา 14:06:46 5,111 อ่าน
TOP