x close

นายทะเบียนท้องถิ่นคืนสิทธิ์ ลต. จตุพรแล้ว

จตุพร พรหมพันธุ์
จตุพร พรหมพันธุ์

นายทะเบียนท้องถิ่นคืนสิทธิ์ ลต. จตุพรแล้ว (ไอเอ็นเอ็น)


            นายทะเบียนท้องถิ่น คืนสิทธิ์การเลือกตั้งให้ "จตุพร" แกนนำ นปช. แล้ว หลังส่งทนายแจงเหตุ ไม่ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ส.ส. เนื่องจากอยู่ในเรือนจำ

            นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความของ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ว่าที่ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า หลังจากเมื่อวันที่ 4 ก.ค. ที่ผ่านมา นายจตุพร ได้มอบหมายให้ตนไปยื่นคำร้องต่อสำนักงานเขตวังทองหลาง ในฐานะนายทะเทียนท้องถิ่น ถึงสาเหตุที่ นายจตุพร ไม่สามารถไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ส.ส. ได้ เนื่องจากถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ระหว่างรอการพิจารณาคดีที่ตกเป็นจำเลย ในคดีร่วมกันก่อการร้าย

            ล่าสุดเมื่อวันศุกร์ที่ 8 ก.ค. ที่ผ่านมา นายทะเทียนท้องถิ่น มีหนังสือตอบกลับมายังทนายความแล้วว่า นายจตุพรมีเหตุผลเพียงพอ ที่ไม่สามารถไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งได้ จึงไม่เสียสิทธิ์ในการเลือกตั้ง ส่วนกรณีที่จะมีการร้องขอให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พิจารณาออกหนังสือรับรองสถานภาพ ส.ส. ของ นายจตุพร เป็นกรณีพิเศษ เพื่อจะนำไปยื่นคำร้องต่อศาล เพื่อขอประกันตัว นายจตุพร นั้นทางทีมทนายความ ได้มีการสอบถามไปยัง กกต. แล้วได้รับคำตอบว่ายังอยู่ระหว่างการพิจารณาของทาง กกต.







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายทะเบียนท้องถิ่นคืนสิทธิ์ ลต. จตุพรแล้ว โพสต์เมื่อ 11 กรกฎาคม 2554 เวลา 10:28:47 14,420 อ่าน
TOP