x close

หวาดเสียว! ญี่ปุ่นเตรียมเปิดโรลเลอร์โคสเตอร์ชันที่สุดในโลก













เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก youtube.comโพสต์โดย  janaonly4you

         สำหรับใครที่ชื่นชอบในความเร็ว และความหวาดเสียวอย่างการเล่นรถไฟเหาะตีลังกา หรือที่เรียกกันว่า
"โรลเลอร์โคสเตอร์" แล้วล่ะก็ เตรียมออกเดินทางไปแดนปลาดิบกันได้เลย เพราะตอนนี้มีโรลเลอร์โคสเตอร์ที่ชันที่สุดในโลกอยู่ที่นั่นแล้ว !!

         เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม เว็บไซต์เทเลกราฟ ของอังกฤษ รายงานว่า ที่สวนสนุกฟูจิ-คิว ไฮท์แลนด์ (The Fuji-Q Highland Amusement Park) ในเมืองฟูจิโยชิดะ ของประเทศญี่ปุ่น เตรียมตัวเปิดโรลเลอร์โคสเตอร์ที่มีชื่อว่า"ทากาบิชะ" (Takabisha) ซึ่งเป็นโรลเลอร์โคสเตอร์ที่มีความชันที่สุดในโลก และได้รับการรับรองจาก กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด เป็นที่เรียบร้อย

         สำหรับโรลเลอร์โคสเตอร์ทากาบิชะนี้ จะให้ผู้เล่นได้เห็นวิวทิวทัศน์ของภูเขาไฟฟูจิได้นาน 112 วินาที ก่อนที่จะทิ้งดิ่งลงมาในแนวตรงด้วยความเร็ว 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ที่ความสูง 43 เมตร ที่สำคัญยังทำให้ผู้เล่นได้หวาดเสียวกันด้วยความชันกว่า 121 องศาอีกด้วย

         อย่างไรก็ดี ทางสวนสนุกแห่งนี้ได้ลงทุนกับทากาบิชะนี้ไปกว่า 1,100 ล้านบาท ซึ่งนั่นทำให้ ทากาบิชะ สามารถยึดตำแหน่งโรลเลอร์โคสเตอร์ชันที่สุดในโลก มาจาก มัมโบ จัมโบ้ (Mumbo Jumbo) ของสวนสนุกในประเทศอังกฤษ ที่มีความสูง 30 เมตร พร้อมความชัน 112 องศา มาครองเป็นผลสำเร็จ ทั้งนี้สวนสนุกฟูจิ-คิว ไฮท์แลนด์ มีกำหนดเปิดตัว"ทากาบิชะ" อย่างเป็นทางการในวันที่16 กรกฎาคมที่จะถึงนี้

         ทั้งสูงและชันขนาดนี้ รับรองได้ว่าถูกใจคนที่ชอบความหวาดเสียวชนิดที่ว่าไม่มีวันลืมกันแน่ ๆ เห็นทีต้องหาโอกาสไปลองเล่นดูบ้างซะแล้ว





หวาดเสียว! ญี่ปุ่นเตรียมเปิดโรลเลอร์โคสเตอร์ชันที่สุดในโลก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หวาดเสียว! ญี่ปุ่นเตรียมเปิดโรลเลอร์โคสเตอร์ชันที่สุดในโลก อัปเดตล่าสุด 11 กรกฎาคม 2554 เวลา 16:13:16 19,875 อ่าน
TOP