x close

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ!! ปู่จีนดื่มแก๊สโซลีนมานาน 42 ปี



 



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก chinadaily.com.cn
 
          สร้างความฮือฮาและข้อสงสัยอยู่ไม่น้อยเลย สำหรับคุณปู่ชาวจีนรายหนึ่ง ที่ดื่มแก๊สโซลีนที่ใช้กับรถยนต์แบบเพียว ๆ แทนน้ำเป็นเวลานานกว่า 42 ปี เสมือนว่าไม่มีอะไรผิดปกติเกิดขึ้นทั้งสิ้น !!

          เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม เว็บไซต์ไชน่าเดลี ของจีน ได้เปิดเผยเรื่องราวของคุณปู่ เฉิน เต๋อ จึน อายุ 71 ปี ซึ่งอาศัยอยู่ตัวคนเดียวบนเทือกเขาแห่งหนึ่งในเมืองฉงชิ่งของประเทศจีน โดยตัวคุณปู่เองมีลักษณะรูปร่างที่ซูบผอม และเขาได้ดื่มแก็สโซลีนในปริมาณถึง 3 - 3.5 ลิตร ทุกเดือน เพราะมีความเชื่อที่ว่าสามารถช่วยให้เขาหายจากอาการเจ็บปวดตามร่างกายได้

          โดยคุณปู่ได้เล่าถึงสาเหตุที่ต้องดื่มแก๊สโซลีนแทนน้ำว่า เริ่มดื่มมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2512 หรือกว่า 42 ปีมาแล้ว ก่อนหน้านี้เขาเคยมีอาการปวดบริเวณหน้าอก เคยไปหาหมอเพื่อนำยามาทานแล้ว แต่ก็ยังไม่หายสักที เลยหันไปใช้วิธีแบบโบร่ำโบราณด้วยการดื่มน้ำมันก๊าด และเพียงแค่น้ำมันก๊าดจิบเดียวเท่านั้น ก็ทำให้คุณปู่รู้สึกดีขึ้น และกลายเป็นติดการดื่มน้ำก๊าด และเพิ่มความเข้มข้นมาเป็นแก๊สโซลีนนับแต่นั้นเป็นต้นมา



          จากการเล่าถึงสาเหตุดังกล่าวแล้ว ผู้สื่อข่าวต่างก็คิดคำนวณดูแล้วว่า ในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา คุณปู่อาจจะดื่มแก๊สโซลีนไปแล้วกว่า 1.5 ตันเลยทีเดียว ด้านภรรยาของคุณปู่ก็ได้กล่าวว่าตัวเธอและลูกนั้น ๆ พยายามห้ามไม่ให้คุณปู่เฉินดื่มแก็สโซลีนนี้หลายครั้งแล้ว แต่ก็ไม่เป็นผลสำเร็จสักที แถมยังทำให้เกิดปัญหาในครอบครัวอีกด้วย จนเมื่อ 8 ปีก่อน เธอและลูก ๆ จึงตัดสินใจพากันย้ายหนีออกไป ทำให้คุณปู่ต้องอยู่อาศัยเพียงลำพัง

          อย่างไรก็ดีจากการเปิดเผยเรื่องราวสุดแปลกในครั้งนี้ ทำให้มีการพาเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลในเมืองฉงชิ่ง มาตรวจร่างกายของคุณปู่ ซึ่งก็พบว่าสุขภาพของคุณปู่ในเวลานี้ถือว่าย่ำแย่อยู่พอสมควร เพราะในตอนนี้คุณปู่มีอาการของโรคถุงลมโป่งพอง ซึ่งนาย ฟง ฟู๋ แพทย์จากโรงพยาบาลได้กล่าวว่า "หากคุณปู่เฉินไม่เลิกดื่มแก็สโซลีนอย่างจริง ๆ จัง ๆ แล้วล่ะก็ อาจจะทำให้ร่างกายเกิดการต่อต้านแก๊สโซลีน ซึ่งส่งผลทำให้ต้องหาสิ่งอื่นที่ออกฤทธิ์ได้มากกว่ามาทดแทน จริงอยู่ที่แก๊สโซลีนช่วยระงับอาการปวดได้ แต่ในระยะยาวแล้ว ไม่ได้ช่วยให้หายขาดจากอาการปวดได้เลย"

          แม้ว่าจะมีการตรวจพบอาการดังกล่าวและมีการร้องขอให้คุณปู่ไปรักษาตัวให้หาย โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้นแล้ว แต่คุณปู่ก็ยังดื้อไม่ยอมไปรับการรักษาตามคำขอแต่อย่างใด


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ!! ปู่จีนดื่มแก๊สโซลีนมานาน 42 ปี อัปเดตล่าสุด 13 กรกฎาคม 2554 เวลา 15:59:52 9,229 อ่าน
TOP