x close

สวย แกร่ง กองร้อยน้ำหวาน ทีมอารักขาว่าที่นายกฯ หญิง


สวย แกร่ง กองร้อยน้ำหวาน ทีมอารักขาว่าที่นายกฯ หญิง

สวย แกร่ง กองร้อยน้ำหวาน ทีมอารักขาว่าที่นายกฯ หญิง


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก youtube โพสต์โดยคุณ ladyEdnaMode


          ช่วงหลังมานี้เวลาที่เราเห็นภาพของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของประเทศไทย ปรากฏตัวไป ณ ที่ใด ก็มักจะเห็นกลุ่มสาว ๆ ในชุดสูทสีดำ ท่าทางทะมัดทะแมง ประกบหน้าประกบหลังนางสาวยิ่งลักษณ์จนกลายเป็นภาพแปลกตา ว่าแต่พวกเธอเป็นใคร มาจากไหนกัน วันนี้กระปุกดอทคอม มีคำตอบค่ะ

          สำหรับกลุ่มสาว ๆ ที่ตามประกบติดนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ดูแล้วเห็นบางคนหน้าหวาน ๆ แต่งหน้าแต่งตาสวยเช้ง แต่พวกฝีมือของพวกเธอไม่ธรรมดาเอาเสียเลย เพราะพวกเธอคือบอดี้การ์ดสาว ภายใต้ชื่อ "กองร้อยน้ำหวาน" หรือ กองร้อยปราบจลาจลหญิง กองกำกับการควบคุมฝูงชน 1 (ปจ.) ที่ทางตำรวจนครบาลส่งมาคุ้มครองอารักขาว่าที่นายกฯ หญิงของประเทศไทยนั่นเอง 


สวย แกร่ง กองร้อยน้ำหวาน ทีมอารักขาว่าที่นายกฯ หญิง

สวย แกร่ง กองร้อยน้ำหวาน ทีมอารักขาว่าที่นายกฯ หญิง

          และไม่ใช่ว่าใครจะมาเป็น "กองร้อยน้ำหวาน" ได้ง่าย ๆ นะจ๊ะ เพราะทางเจ้าหน้าที่จะเปิดรับสมัครบุคคลภายนอกที่จบการศึกษาระดับปริญญาตรี เป็นผู้หญิง และมีอายุไม่เกิน 25 ปี เข้ามาฝึกฝนอบรมยุทธวิธีการปราบจลาจลอย่างหนักถึง 3 เดือน ไม่ว่าจะเป็นการฝึกฝนร่างกาย การใช้อาวุธ การป้องกันตัว รวมทั้งการควบคุมฝูงชน ซึ่งทุกขั้นตอนเข้มงวดไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าการฝึกฝนของชายชาตรีเลยทีเดียว โดย "กองร้อยน้ำหวาน" รุ่นแรกเปิดรับสมัครเมื่อเดือนตุลาคม พ.ศ.2553 ที่ผ่านมานี้เอง และไม่น่าเชื่อว่า จะมีผู้หญิงจากหลากหลายวิชาชีพให้ความสนใจมาสมัครกันมากมาย  ก่อนที่สุดท้ายแล้วจะมีผู้ถูกคัดเลือกให้เข้ามารับการฝึกฝนทั้งสิ้น 90 คน

          จากนั้น เมื่อผู้สมัครผ่านการทดสอบทุกด่าน ก็จะได้รับการบรรจุประจำการเป็นข้าราชการตำรวจต่อไป และรอรับคำสั่งให้ออกปฏิบัติหน้าที่ตามสถานที่ต่าง ๆ เช่น การดูแลความสงบเรียบร้อยในบริเวณพื้นที่ชุมนุม รวมไปถึงการรักษาความปลอดภัยให้กับบุคคลสำคัญระดับวีไอพี แต่หากระหว่างนั้นยังไม่ได้รับคำสั่งใด ๆ ตำรวจหญิงแห่งกองร้อยน้ำหวานเหล่านี้ก็ต้องเข้าไปรับการฝึกอบรมยุทธวิธีอยู่เป็นระยะ ๆ เพื่อให้เกิดความตื่นตัวในการทำงานอยู่เสมอ 

          และหนึ่งในภารกิจของ "กองร้อยน้ำหวาน" ที่ได้รับมอบหมายมาล่าสุด ก็คือการทำหน้าที่อารักขา ดูแลความปลอดภัยในนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ได้คัดเลือกเจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงระดับหัวกะทิมาโดยเฉพาะ งานนี้ รับประกันความอุ่นใจได้ เพราะแม้ว่าพวกเธอจะดูอ่อนหวาน แต่ก็แข็งแกร่งไม่แพ้ชายอกสามศอกแน่นอ


สวย แกร่ง กองร้อยน้ำหวาน ทีมอารักขาว่าที่นายกฯ หญิง

          แหม...เห็นสาวสวยหมวย ๆ แบบนี้ ใครคิดจะแหยม "กองร้อยน้ำหวาน" ต้องระวังตัวไว้ให้ดีนะจ๊ะ






คลิป รายการบอกเล่าเก้าสิบ : กองร้อยน้ำ(ไม่)หวาน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สวย แกร่ง กองร้อยน้ำหวาน ทีมอารักขาว่าที่นายกฯ หญิง อัปเดตล่าสุด 13 กรกฎาคม 2554 เวลา 23:18:14 112,035 อ่าน
TOP