x close

อึ้ง! สาวจีนตาอักเสบ ผ่าตัดพบตะเกียบฝังในเบ้าตา


อึ้ง! สาวจีนตาอักเสบ ผ่าตัดพบตะเกียบฝังในเบ้าตา

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก sc0817.com


          เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ออเร้นจ์นิวส์ ของอังกฤษ รายงานว่า สาวจีนคนหนึ่งได้รับการผ่าตัดเอาตะเกียบออกจากเบ้าตา หลังจากมันติดอยู่ในเบ้าตาของเธออย่างไม่รู้ตัวมานานกว่า 11 ปี

          โดยหญิงสาวคนดังกล่าว คือ ฉื้อ หยาง จากเมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวน ได้ไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลเพื่อขอรับการตรวจดวงตา หลังมีอาการตาข้างขวาปูดบวมอักเสบโดยไม่ทราบสาเหตุ และสร้างความเจ็บปวดอย่างมาก แพทย์จึงได้ตรวจสอบอาการเบื้องต้น พบว่าบริเวณมุมตาของเธอเหมือนมีกระดูกอยู่ จึงทำการตรวจเอ็กซเรย์คอมพิวเตอร์บริเวณดวงตาของเธอ และพบว่าในเบ้าตาขวาของเธอนั้นมีสิ่งแปลกปลอมความยาวกว่า 6 เซนติเมตรฝังอยู่ แพทย์จึงผ่าตัดดวงตาของเธอทันที ซึ่งเมื่อได้เห็นวัตถุที่ฝังอยู่ในเบ้าตาก็ถึงกับอึ้ง เมื่อวัตถุแปลกปลอมนั้นเป็นตะเกียบพลาสติกหักนั่นเอง

          จากการผ่าตัดในครั้งนี้ ทำให้ ฉื้อ หยาง ได้นึกย้อนไปถึงที่มาที่ไปของตะเกียบดังกล่าว และเปิดเผยว่า เมื่อ 11 ปีก่อน เธอลื่นล้มในบ้านและหน้าเธอก็ไปชนเข้ากับโต๊ะกินข้าว ในตอนนั้นตาขวาของเธอได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย แต่หลังจากได้รับการรักษาในตอนนั้น ดวงตาของเธอก็กลับเข้าสู่ภาวะปกติ ไม่เคยมีปัญหาใด ๆ มาตลอด 11 ปี จนมามีอาการเจ็บตาอีกครั้งในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมานี้ จึงมาพบแพทย์และรู้ว่ามีตะเกียบปักอยู่ในเบ้าตา

          อย่างไรก็ดี ขณะนี้ ฉื้อ หยาง ได้รับการผ่าตัดและปลอดภัยแล้ว โดยแพทย์ผู้รักษาได้เปิดเผยว่า มันเป็นเรื่องโชคดีจริง ๆ ที่ตะเกียบไปปักอยู่ระหว่างดวงตาและเบ้าตา ซึ่งนั่นทำให้มันไม่ไปขัดขวางการมองเห็นของเธอมาโดยตลอดนั่นเอง


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อึ้ง! สาวจีนตาอักเสบ ผ่าตัดพบตะเกียบฝังในเบ้าตา อัปเดตล่าสุด 14 กรกฎาคม 2554 เวลา 19:58:43 26,390 อ่าน
TOP