x close

เปิดตัวต่อเนื่อง!! กูเกิล ปล่อยวิดีโอการแชร์ภาพแบบใหม่


Photovine

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก fusible.com, geeky-gadgets.com

          ยังคงปล่อยฟีเจอร์และบริการดี ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่องในช่วงนี้ สำหรับกูเกิล (Google) ที่ต้องการขยายธุรกิจของตัวเองให้ยิ่งใหญ่และเท่าทันกับคู่แข่ง มาในวันนี้กูเกิลได้ปล่อยวิดีโอของบริการรูปแบบใหม่ ซึ่งเอาใจคนรักการแชร์รูปภาพเพิ่มขึ้นอีกชิ้นหนึ่งแล้ว

          บริการใหม่นี้มีชื่อว่า "โฟโต้ไวน์" (Photovine) เป็นแอพพลิเคชั่นหนึ่งบนไอโฟน (iPhone) ซึ่งจะช่วยให้การเชื่อมต่อกับโซเชียลเน็ตเวิร์คในการแชร์รูปภาพต่าง ๆ ทำได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว ไม่ว่าคุณจะไปเที่ยวที่ไหน เจออะไรเด็ด ๆ โดนใจ ก็สามารถใช้แอพฯ นี้อัพโหลดภาพและแชร์ได้อย่างตามใจชอบ ที่สำคัญแอพพลิเคชั่นนี้ยังเชื่อมต่อกับผู้ใช้แอพฯ เดียวกันทั่วทั้งโลกอีกด้วย

          สำหรับใครที่สงสัยว่า Photovine นี้คืออะไร และมีความโดดเด่นหรือแตกต่างจากแอพพลิเคชั่นแชร์ภาพอื่น ๆ ทั่วไปอย่างไร เราขออธิบายให้เข้าใจอย่างง่าย ๆ ว่า Photovine นี้คือ แอพพลิเคชั่นที่คุณสามารถสร้างความสนุกสนานได้ด้วยรูปภาพต่าง ๆ นานา ซึ่งแอพฯ นี้ได้แรงบันดาลใจมาจาก "เถาวัลย์" (Vine) ที่จะคอยเลื้อยผ่านและส่งต่อช่วงเวลาดี ๆ ถึงเพื่อนหรือคนที่คุณรักด้วยรูปภาพที่คุณอัพโหลด นอกจากนี้ก็ยังสามารถใส่ข้อความโดน ๆ เพื่อบอกความรู้สึกหรืออารมณ์ ณ ขณะนั้นลงไปในภาพ และให้ผู้อื่นได้มีส่วนร่วมกับภาพนั้น ๆ ได้ด้วยเช่นกัน

Photovine

          ในส่วนของความปลอดภัยก็สามารถสบายใจได้ เพราะหากใครที่ไม่ได้เป็นเพื่อนกับคุณ คุณก็ไม่ต้องกลัวว่าเขาจะเห็นรูปที่คุณโพสต์แต่อย่างใด เพราะ Photovine นี้จะมีเพียงแค่คนที่คุณรู้จักเท่านั้น ถึงจะสามารถเห็นรูปภาพหรือแสดงความเห็นต่าง ๆ ได้ ซึ่งการจะเป็นเพื่อนกันในแอพฯ นี้นั้น จะมีการขอเพิ่มเพื่อนหรือได้การตอบรับจากคุณเสียก่อนเท่านั้น ถึงจะแชร์รูปและสนุกร่วมกันได้

          นอกจากนี้ หากคุณมีเพื่อนเยอะแยะมากมาย คุณก็ยังสามารถสร้างกลุ่มต่าง ๆ เพื่อป้องกันการสับสนได้ง่าย ๆ  อาทิเช่น กลุ่มเพื่อนมัธยมฯ เพื่อนมหาวิทยาลัย เพื่อนที่ทำงาน ครอบครัว คนรู้จัก รุ่นน้อง และอื่น ๆ อีกสารพัด และหากคุณต้องการจะแชร์ภาพกับเพื่อนแค่บางกลุ่มเท่านั้น คุณก็สามารถเลือกกลุ่มที่อยากจะให้เห็นภาพนั้น ๆ ได้โดยเฉพาะ เรียกได้ว่าปลอดภัยแบบสุด ๆ

          และหากใครที่สนใจแอพพลิเคชั่นนี้ก็ขอให้อดใจรอกันสักนิด ชมวิดีโอที่ทางกูเกิ้ลปล่อยมาไปพลาง ๆ ก่อน เพราะตอนนี้กูเกิลเองก็ยังไม่ได้เปิดตัวบริการนี้อย่างเป็นทางการซะทีเดียว ซึ่งน่าจะมีเหตุมาจากการที่กูเกิลรอพัฒนาและทดสอบกับระบบอื่น ๆ เพื่อให้สามารถใช้งานได้กับทุกกลุ่มเป้าหมาย และไม่จำกัดอยู่แค่ผู้ที่ใช้ไอโฟนเพียงอย่างเดียว



คลิป Warm and Fuzzy (Official Photovine Video)

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดตัวต่อเนื่อง!! กูเกิล ปล่อยวิดีโอการแชร์ภาพแบบใหม่ อัปเดตล่าสุด 14 กรกฎาคม 2554 เวลา 21:42:49 8,432 อ่าน
TOP