x close

อนาถสังคม! พ่อชาวจีนยุลูกหลานให้ตบตีกัน





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ministryoftofu.com

          รายงานจากเว็บไซต์ไชน่าเดลี่ ถึงความเสื่อมโทรมของสังคมจากเหตุการณ์ผู้ใหญ่ซึ่งเป็นพ่อ ปล่อยให้ลูกสาวทะเลาะตบตีกับเด็กผู้ชายซึ่งเป็นญาติ นอกจากจะไม่ห้ามแล้ว ยังคอยถ่ายวิดีโอและยังยุให้เด็กทั้งสองตบตีกันอีกด้วย

          โดยเหตุการณ์นี้เกิดขั้นที่เมืองชางโจว มณฑลหูเป่ย เมื่อเด็กชายหญิงเกิดทะเลาะวิวาทกันขึ้น ถึงขั้นลงไมลงมือตบตี แต่นายหลัน เจี้ยนกั๋ว ผู้เป็นพ่อของเด็กหญิง กลับไม่ห้าม ซ้ำยังคว้ากล้องวิดีโอขึ้นมาถ่าย และยังส่งเสียงยุให้เด็กทั้งสองสู้กันเองอีกด้วย โดยนายหลัน ได้ตะโกนว่า "อย่าหยิก เตะสิ ต่อยเลย!" ตลอดการความยาวของวิดีโอ ซึ่งปรากฏให้เห็นภาพของทั้งสองใช้กำลังต่อสู้กัน โดยเด็กผู้หญิงทั้งหยิก ตบ ตี กระทืบ และถีบเตะ เด็กชายอีกคน ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องของเธอเอง

          นอกจากนี้ นายหลัน ยังได้โพสต์คลิปวิดีโอดังกล่าวลงในอินเทอร์เน็ต และแน่นอนว่ามันนำมาซึ่งเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากมาย ทั้งวิจารณ์เรื่องระบบการศึกษาที่ต่ำลงและไร้มาตรฐาน จนเด็กรู้จักใช้ความรุนแรงขนาดนี้เข้าตบตีกัน รวมทั้งเรื่องจิตสำนึกของผู้ใหญ่ที่ไม่ยอมเข้าไปห้าม

          ทั้งนี้ นายหลันได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวรายหนึ่งของจีนว่า สิ่งที่เขาต้องการคือสอนให้เด็กทั้งสองเรียนรู้กฏของการอยู่รอดว่า ผู้ที่แข็งแกร่งเท่านั้นถึงจะยืนหยัดอยู่ได้ แต่ดูเหมือนไม่มีใครเข้าใจความตั้งใจนี้ของเขาเลย ทุกคนมุ่งวิจาณ์แต่เรื่องความรุนแรงเท่านั้น ทั้งที่เขาเองเมื่อเป็นเด็กก็ถูกพ่อสอนมาด้วยวิธีเช่นนี้ จึงเปลี่ยนเด็กขี้แพ้อย่างเขาให้เป็นผู้เป็นคนได้อย่างปัจจุบัน ส่วนแม่ของเด็กชายในคลิป ซึ่งเป็นน้องสาวของนายหลัน ก็ไม่ได้เข้าไปห้ามปรามทั้งที่อยู่ในเหตุการณ์นี้ด้วย ซ้ำยังกล่าวว่า เธอเองก็อยากให้ลูกชายเปลี่ยนนิสัยจากเด็กอ่อนแอให้สู้คนขึ้นมาบ้างด้วย ทั้งยังบอกว่าตอนนี้เด็ก ๆ คนอื่นในชั้นเรียนเดียวกับลูกชายก็เริ่มให้ความยำเกรงกับเด็กชายมากขึ้นด้วย







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อนาถสังคม! พ่อชาวจีนยุลูกหลานให้ตบตีกัน อัปเดตล่าสุด 15 กรกฎาคม 2554 เวลา 10:05:34 74,279 อ่าน
TOP