x close

เรือท่องเที่ยวภูเก็ตล่ม ช่วยระทึก 27 ชีวิต

จมน้ำ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เรือบรรทุกนักท่องเที่ยว 27 คน ไปดำน้ำที่เกาะดอกไม้และเกาะเขียวล่ม ระหว่างเดินทางกลับภูเก็ต เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือปลอดภัยแล้ว

          เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม ศูนย์ปฏิบัติการทัพเรือภาคที่ 3 (ศปก.ทรภ.3) ได้รับแจ้งจาก ศูนย์ไข่มุก ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวว่า เกิดเหตุเรือไดร์ฟวิงชื่อเรือรัตนาวดีล่ม ขณะกำลังนำนักท่องเที่ยวจำนวน 27 คน เดินทางกลับจากไปดำน้ำบริเวณเกาะดอกไม้กับเกาะเขียว รอยต่อระหว่าง ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต กับหมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ เหตุเพราะฝนตกหนัก อีกทั้งเรือยังไปกระแทกกับโขดหิน ทำให้ท้องเรือทะลุ น้ำได้ทะลักเข้าเรือ ทำให้นักท่องเที่ยวต้องสวมเสื้อชูชีพ ลอยคอรอการช่วยเหลืออยู่ในทะเล

          ทั้งนี้ หลังจากรับแจ้งเหตุ หน่วยปฏิบัติการใต้น้ำได้นำเรือตรวจการณ์ออกช่วยเหลือ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าจุดที่นักท่องเที่ยวลอยคอ คือ บริเวณทิศใต้ใกล้ เกาะไก่ (เกาะเขียว) แต่การค้นหาเป็นไปอย่างยากลำบาก เนื่องจากเป็นช่วงมรสุม คลื่นลมกระโชกแรง สูงราว 2-3 เมตร

          อย่างไรก็ตาม ล่าสุดสามารถให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวทั้งหมดทั้ง 27 คน กลับมาขึ้นฝั่งได้แล้ว ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวจากยุโรป มีเพียง 1 รายที่มาจากดูไบ โดยมีตำรวจท่องเที่ยวจัดกำลังไปอำนวยความสะดวก ในการตรวจสอบกรณีเอกสารต่างที่สูญหาย รวมทั้งประสานขอความช่วยเหลือ ไปยังสถานทูตของนักท่องเที่ยวแต่ละคนด้วย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
           




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรือท่องเที่ยวภูเก็ตล่ม ช่วยระทึก 27 ชีวิต อัปเดตล่าสุด 22 พฤษภาคม 2561 เวลา 17:27:15 14,807 อ่าน
TOP