x close

พท. ขอโอกาส วอนเอกชนยุติค้านค่าแรง



พท.ขอโอกาสวอนเอกชนยุติค้านค่าแรง (ไอเอ็นเอ็น)

         โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลง วอน ปชป. - เอกชน ยุติค้านขึ้นค่าแรง 300 บาท ขอโอกาสทำงาน พร้อมฟังข้อเสนอแนะทุกฝ่าย เชื่อ ขึ้นค่าแรง ทำเงินสะพัด 3-4 หมื่นล้านบาท

         นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงถึงกรณที่ทีมกฎหมาย พรรคประชาธิปัตย์ เตรียมยื่น คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ยุบพรรคเพื่อไทย ต่อกรณีนโยบายค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาท ว่าเป็นการหลอกลวงประชาชนนั้น อยากให้ พรรคประชาธิปัตย์ ยุติดำเนินการเรื่องดังกล่าว รวมถึง ภาคเอกชน สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ที่ออกมาติติงนโยบายของทางพรรค เนื่องจาก ขณะนี้ พรรค ยังไม่ได้เป็นรัฐบาล เพราะต้องรอการรับรองจาก กกต. ให้ครบร้อยละ 95 หรือ 445 คน จึงอยากขอโอกาสในการเข้ามาทำงานก่อน และพร้อมรับฟังข้อเสนอแนะของทุกฝ่าย

         นาย พร้อมพงศ์ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ที่ผ่านมาการดำเนินนโยบายของพรรค ก็ทำได้จริงมาโดยตลอด ทั้งโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค และกองทุนหมู่บ้าน ซึ่งเชื่อว่า นโยบายการปรับขึ้นค่าแรง หากมีการดำเนินการ จะสามารถทำให้เศรษฐกิจของประเทศ ปรับตัวดีขึ้น เนื่องจาก จะมีเงินสะพัด ไม่ต่ำกว่า 3-4 หมื่นล้านบาท

         ขณะกล่าวถึง การรับรอง ส.ส.ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. หากได้รับรองถึงร้อยละ 95 หรือ 475 คน ภายในกรอบ 30 วัน จะเป็นผลดีต่อประเทศ เนื่องจาก รัฐบาลใหม่จะได้จัดตั้ง และแถลงนโยบายต่อรัฐสภา ซึ่งจะเป็นผลดีต่อประเทศ และสร้างความเชื่อมั่น ให้กับ นักลงทุน ที่รอความชัดเจนในการจัดตั้งรัฐบาล อย่างไรก็ตาม ขอให้ กกต. ทำงานโดยไม่ต้องกังวล ถึงแรงกดดันต่าง ๆ และให้ดำเนินการภายใต้กรอบของกฎหมายที่ได้วางไว้ โดยเฉพาะการรับรอง ส.ส. ที่เป็นแกนนำของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ของทางพรรคเพื่อไทย

         นอกจากนี้ โฆษกพรรคเพื่อไทย ยังอยากให้ กกต.กลาง เร่งตรวจสอบ กรณีที่ ผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 จังหวัดกระบี่ พรรคประชาธิปัตย์ ที่ใช้อำนาจข่มขู่ประธานเขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดกระบี่ หลัง ข้อร้องเรียนของทางพรรคเพื่อไทย ที่ยื่นต่อ กกต. จังหวัด นั้น ไม่มีความคืบหน้า







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พท. ขอโอกาส วอนเอกชนยุติค้านค่าแรง อัปเดตล่าสุด 16 กรกฎาคม 2554 เวลา 15:23:38 8,574 อ่าน
TOP