x close

สาวรัสเซีย รณรงค์เปลื้องผ้า เชียร์ปูตินนั่งประธานาธิบดี









เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก youtube.com โพสต์โดย ArmiaPutina

          เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมา สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า สาว ๆ ผู้สนับสนุนประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน แห่งรัสเซีย ปล่อยคลิปโฆษณาเชิญชวนสาว ๆ รัสเซียร่วมกันเปลื้องผ้า เพื่อเป็นการแสดงพลังสนับสนุนปูติน ได้กลับมาเป็นประธานาธิบดีอีกครั้ง

          โดยกลุ่มสาว ๆ ผู้สนับสนุนประธานาธิบดีปูตินกลุ่มนี้ ใช้ชื่อเรียกตัวเองว่า "กองทัพปูติน" ได้เผยแพร่คลิปโฆษณารณรงค์ให้สาว ๆ เปลื้องผ้าเพื่อแสดงพลังสนับสนุน วลาดิเมียร์ ปูติน โดยในโฆษณานี้ ได้เผยภาพของนักศึกษาสาวนามว่า ไดอาน่า กำลังเดินถือ iPad 2 เฉิดฉายไปตามถนนในกรุงมอสโค แล้วเริ่มอธิบายว่า "ฉันแค่คลั่งผู้ชายที่เปลี่ยนประเทศของเรา เขาเป็นนักการเมืองที่ดี เป็นผู้ชายที่วิเศษมาก เขาคนนั้นคือ วลาดิเมียร์ ปูติน  แต่ในขณะที่เขาเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชนหลายล้านคน กลับมีบางคนเล่นสกปรกกับเขา อาจจะเป็นเพราะคนคนนั้นเกลียดเขา หรืออาจเพราะรู้ว่าตัวเองอ่อนแอก็ได้"

          จากนั้นไดอาน่าได้เดินไปพบเพื่อนที่นอนอาบแดดอยู่ริมน้ำ 2 คน ก่อนจะประกาศเจตนารมณ์ของตัวเอง สนับสนุนปูตินให้กลับมานั่งเก้าอี้ประธานาธิบดีอีกครั้ง ดัวยการใช้ลิปสติกสีแดงเขียนบนเสื้อกล้ามตัวเล็กจิ๋วว่า "ฉันจะเปลื้องผ้าเพื่อปูติน" ก่อนจะใส่เสื้อตัวจิ๋วนั้น แล้วฉีกเสื้อของตัวเอง พร้อมเชิญชวนสาว ๆ ให้มาร่วมกันถอดเสื้อผ้าชิ้นใดชิ้นหนึ่งบนร่างกายออกเพื่อแสดงพลังสนับสนุนปูติน แล้วถ่ายคลิปอัพโหลดลงในยูทูบ ซึ่งหากคลิปวิดีโอการเปลื้องผ้าของสาวคนไหนที่ถูกใจกลุ่ม "กองทัพปูติน" มากที่สุด สาวคนนั้นก็จะได้รับ iPad 2 ที่สาวไดอาน่าถือนั้นเป็นรางวัล

           ทั้งนี้ การเลือกตั้งประธานาธิบดีของรัสเซียจะมีขึ้นในเดือนมีนาคมปีหน้า ขณะที่มีหลายคนคาดว่า วลาดิเมียร์ ปูติน จะได้กลับมาดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีแทนที่ ดมีตรี เมดเวเดฟ ประธานาธิบดีคนปัจจุบัน โดยก่อนหน้านี้ ปูติน เคยดำรงตำแหน่งมาก่อนหน้านี้แล้ว 8 ปี คือระหว่างเดือนธันวาคม 2542 ถึงเดือนพฤษภาคม 2551 และเป็นที่ชื่นชอบของประชาชนเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ เขายังได้รับการยอมรับจากนิตยสารไทม์ ให้เป็นบุคคลแห่งปี 2550 ด้วยเหตุผลว่าเขามีความเป็นผู้นำซึ่งเปลี่ยนความวุ่นวายในรัสเซียให้มีความเสถียรมากยิ่งขึ้น และขนานนามเขาเป็น "กษัตริย์แห่งรัสเซียสมัยใหม่" เลยทีเดียว





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวรัสเซีย รณรงค์เปลื้องผ้า เชียร์ปูตินนั่งประธานาธิบดี อัปเดตล่าสุด 19 กรกฎาคม 2554 เวลา 17:55:32 1,939 อ่าน
TOP