x close

ทักษิณ ดึงคนนอกร่วม ครม. บิ๊ก ปตท.จ่อคุมพลังงาน



ทักษิณ ชินวัตร



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ลือ! ทักษิณ ดึงบิ๊ก ปตท. ร่วม ครม.ยิ่งลักษณ์ จ่อนั่งเก้าอี้ รมว.พลังงาน เตรียมเปิดตัวหลังแต่งตั้งนายกฯ หญิงอย่างเป็นทางการ

          เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม ที่ผ่านมา แหล่งข่าวจากแกนนำพรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงความเคลื่อนไหวในการจัด ครม.ยิ่งลักษณ์ ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้หารือกับแกนนำพรรคเพื่อไทยที่ใกล้ชิดบางส่วน โดยอดีตนายกฯ ต้องการให้หน้าตา ครม.ได้รับการยอมรับจากประชาชน เพื่อลดกระแสการต่อต้าน จึงตัดสินใจดึงคนนอกเข้ามาร่วมใน ครม. 4-5 คน เพื่อดูแลกระทรวงสำคัญ ๆ อาทิ กระทรวงคมนาคม กระทรวงพลังงาน และกระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงการต่างประเทศ รวมถึงกระทรวงกลาโหม ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการทาบทาม  

          ทั้งนี้ แหล่งข่าว ระบุด้วยว่า ในรายชื่อคนนอกที่จะเข้ามาร่วม ครม.ยิ่งลักษณ์ มีชื่อของนายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ในตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นอกจากนี้ ยังนักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ที่มีสายสัมพันธ์อันดีกับ พ.ต.ท.ทักษิณ และเป็นกลุ่มทุนที่คอยช่วยเหลือพรรคเพื่อไทยมาตลอด จะส่งคนใกล้ชิดที่มีภาพลักษณ์ที่ดีในด้านธุรกิจเข้ามารับตำแหน่งในรัฐบาล อีก 1 คน

          ส่วนโควตารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมที่เป็นของ นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล นั้น มีรายงานว่า นายพงษ์ศักดิ์ได้ประสานไปยังกลุ่มเพื่อนวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่เจ้าตัวเคยเป็นศิษย์เก่า เพื่อให้หานักวิชาการที่มีภาพลักษณ์ดีในสังคมมาเป็นแคนดิเดต รมว.คมนาคม อีกคนหนึ่งด้วย

          สำหรับรายชื่อคนนอกทั้งหมดที่ถูกประสานเข้าร่วมรัฐบาลนั้น แหล่งข่าวระบุว่า จะมีการเปิดตัวพร้อมกันหลัง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรี และมีการนำรายชื่อ ครม.ขึ้นทูลเกล้าฯ แล้ว เพื่อป้องกันไม่ให้ถูกฝ่ายตรงข้ามโจมตี



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทักษิณ ดึงคนนอกร่วม ครม. บิ๊ก ปตท.จ่อคุมพลังงาน อัปเดตล่าสุด 19 กรกฎาคม 2554 เวลา 16:34:17 15,051 อ่าน
TOP