x close

รวบแก๊งเด็กลักรถ จยย. รับก่อเหตุมาหลายครั้งแล้ว








เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          รวบตัวแก๊งเด็กลักรถจักรยานยนต์ สารภาพก่อเหตุและถูกจับมาแล้ว 3 ครั้ง เหตุต้องหาเลี้ยงชีพเอง เพราะครอบครัวแตกแยกและไม่ได้รับการศึกษา

          เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม ชุดสืบสวน สภ.เมืองอุดรธานี แถลงข่าวการจับกุมแก๊งเด็กและเยาวชน ชาวเมืองอุดรธานี 3 ราย ที่ได้กระทำการโจรกรรมรถจักรยานยนต์บริเวณตลาดสด ห้างสรรพสินค้า และชุมชนหนาแน่น เขตเทศบาลนครอุดรธานี พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ที่ใช้ได้ 2 คัน และชำแหละแล้ว 1 คัน

          โดยมี นายวัน อายุ 15 ปี เป็นหัวหน้าแก๊ง ร่วมกับ เด็กชายชนะ อายุ 12 ปี และเด็กชายยัน ซึ่งทั้งสามคนให้การรับสารภาพว่า ไม่ได้เรียนหนังสือ เคยถูกจับกุมในข้อหาลักทรัพย์มาแล้ว โดยถูกกักกันในสถานพินิจเด็กและเยาวชนมาแล้ว 3 ครั้ง เมื่อลักรถจักรยานยนต์ได้แล้วนำไปขายในราคาถูก หรือชำแหละขายอะไหล่ เมื่อได้เงินมาแล้วจะแบ่งกันไปใช้จ่าย และเที่ยวเตร่กับเพื่อน

          เจ้าหน้าที่ตำรวจ เปิดเผยว่า รู้สึกหนักใจ และวิตกกังวล เนื่องจากแก๊งนี้ถูกจับเป็นครั้งที่ 4 แล้ว เป็นเด็กที่ไม่ได้เรียนหนังสือ ครอบครัวแตกแยก เมื่อถูกจับได้แล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจะส่งไปยังสถานพินิจฯ เพื่ออบรมนิสัย แต่เมื่อถูกปล่อยออกมาแล้ว เด็กเหล่านี้ก็ก่อเหตุซ้ำอีก โดยยึดเป็นอาชีพเพื่อเลี้ยงตัวเองให้อยู่รอด อย่างไรก็ตาม เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ผู้อื่นในเวลากลางคืน



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบแก๊งเด็กลักรถ จยย. รับก่อเหตุมาหลายครั้งแล้ว อัปเดตล่าสุด 21 กรกฎาคม 2554 เวลา 15:56:58 3,198 อ่าน
TOP