x close

ชาวแพร่ผวา! พบรอยเท้าเสือ เพ่นพ่านใกล้หมู่บ้าน










เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          เจ้าหน้าที่ป่าไม้เมืองแพร่ พบรอยเท้าเสือ และลูกเสือ ประมาณ 4 ตัว ใกล้กับวัดนาตอง ประกาศเตือนให้เป็นพื้นที่อันตราย พร้อมปิดป่ารอบหมู่บ้าน เพื่อตามล่าเสือที่พบ

          จากกรณีที่พระสงฆ์ วัดนาตอง หมู่ 9 ตำบลช่อแฮ อำเภอเมืองแพร่ พบรอยเท้าเสือและพบเห็นเสือนั้น เมื่อเช้ามืดของวันที่ 20 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งทางผู้ใหญ่บ้านได้ประกาศเตือนชาวบ้านนาตอง ระมัดระวังภัยอันตรายจากเสือที่เข้ามาใกล้หมู่บ้าน พร้อมทั้งแจ้งให้ทางจังหวัดทราบนั้น

          ความคืบหน้าวานนี้ (21 กรกฎาคม) นายดุสิต พันธุรัตน์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าลำน้ำน่านฝั่งขวา และเจ้าหน้าที่หน่วยอนุรักษ์ที่ 13 จังหวัดแพร่ จำนวน 20 นาย ได้เดินทางขึ้นสู่ยอดเขาของหมู่บ้านนาตอง เพื่อตรวจพิสูจน์รอยเท้าเสือโคร่งที่พบ มีขนาดกว้าง 21 เซนติเมตร คาดว่าน่าจะเป็นรอยเท้าของลูกเสือ จากนั้น ได้เดินทางตามรอยของเสือเข้าไปในป่าที่ห่างออกไปอีก 1 กิโลเมตร พบว่าตลอดเส้นทางเดินป่า มีรอยเท้าเสือจำนวนหลายจุด และมูลเสือที่ถ่ายกองทิ้งไว้ตลอดเส้นทาง มีทั้งปีนป่ายขึ้นภูเขาและเดินรอบเขา โดยเฉพาะใกล้กับวัดนาตอง และบริเวณวัดที่กำลังก่อสร้างพระธาตุเจดีย์ศรีนาตอง มีรอยเท้าเสือกลุ่มใหญ่ ที่คาดว่า เป็นแม่เสือและลูกเสืออีก 3 ตัว หลงป่า มาอาศัยใกล้หมู่บ้านในครั้งนี้

          เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวทางจังหวัดจึงได้ประกาศให้พื้นที่นี้เป็นเขตป่าอันตราย และปิดป่าในบริเวณรอบหมู่บ้าน เพื่อติดตามค้นหาเสือโคร่งที่มีขนาดใหญ่และเป็นครอบครัว เข้ามาเพ่นพ่านที่บ้านนาตองแห่งนี้อย่างเร่งด่วน ซึ่งคาดว่า ต้องใช้เวลานานร่วมเดือนในการเฝ้าระวังความปลอดภัยให้กับชาวบ้าน ทั้งนี้ การพบเสือโคร่งในป่าทึบที่จังหวัดแพร่นี้ถือว่าเป็นครั้งแรก หลังจากที่ป่าในเขตนี้มีเสือเพิ่มขึ้นจำนวนมากในช่วงหลายสิบปีที่ผ่านมา



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวแพร่ผวา! พบรอยเท้าเสือ เพ่นพ่านใกล้หมู่บ้าน อัปเดตล่าสุด 22 กรกฎาคม 2554 เวลา 16:25:29 12,698 อ่าน
TOP