x close

ตะลึง! หลุมยุบโผล่กลางห้องนอนบ้านในกัวเตมาลา


ตะลึง! หลุมยุบโผล่กลางห้องนอนบ้านในกัวเตมาลา

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  ครอบครัวข่าว 3


          เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคมที่ผ่านมา สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า เกิดหลุมยุบโผล่กลางห้องนอนบ้านหลังหนึ่งในกัวเตมาลา ปากหลุมกว้างกว่า 80 เซนติเมตร

          รายงานระบุว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านของ อิโนเซนตา เฮอร์นันเดซ คุณป้าวัย 65 ที่อาศัยอยู่กับลูกและหลาน โดยเธอได้เล่าว่า ในวันเกิดเหตุนั้น จู่ ๆ ก็ได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่น แต่ก็คิดว่าเกิดแก๊สระเบิดที่บ้านเพื่อนบ้าน จึงออกมาดูนอกบ้านพร้อมกับสอบถามเพื่อนบ้านว่าแก๊สระเบิดหรือไม่ แต่เธอกลับได้รับคำตอบว่าเสียงระเบิดนั่นดังออกมาจากบ้านเธอ ไม่ใช่บ้านของเพื่อนบ้านแต่อย่างใด เธอจึงลองเข้าไปตรวจสอบความผิดปกติในบ้าน จนสุดท้ายเมื่อเข้ามาดูในห้องนอนของเธอเองก็พบหลุมยุบปรากฎขึ้นบริเวณพื้นใต้เตียงนอน จึงรีบติดต่อเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบปรากฎการณ์นี้ทันที

          จากการตรวจสอบหลุมยุบนี้ พบว่า มีลักษณะคล้ายกับเป็นบ่อน้ำที่มีเส้นผ่านศูนย์กลาง 80 เซนติเมตร และมีความลึกกว่า 12 เมตร ซึ่งเป็นหลุมชนิดเดียวกับที่เคยเกิดขึ้นหลายครั้งในกัวเตมาลาตลอดหลายปีที่ผ่านมา โดยเกิดจากการยุบตัวของพื้นดินบริเวณใดบริเวณหนึ่ง เนื่องจากกัวเตมาลาเป็นประเทศที่ตั้งอยู่บนดินที่เกิดจากการทับถมของหินภูเขาไฟ

          อย่างไรก็ดี คุณป้าเฮอร์นันเดซ ได้เปิดเผยว่า เธอยังรู้สึกโล่งอกที่ไม่มีใครบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากปรากฎการณ์นี้ และโชคดีมาก ๆ ที่มันเกิดในช่วงที่หลาน ๆ ของเธอไม่อยู่ในห้องนอนเธอในช่วงเวลานั้น เพราะหลาน ๆ ของเธอชอบไปวิ่งเล่นอยู่ในห้องของเธอมาก และมันก็เสี่ยงบาดเจ็บอย่างมากหากพวกหลาน ๆ วิ่งเล่นอยู่ขณะเกิดเหตุ 



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตะลึง! หลุมยุบโผล่กลางห้องนอนบ้านในกัวเตมาลา อัปเดตล่าสุด 22 กรกฎาคม 2554 เวลา 15:35:02 28,878 อ่าน
TOP