x close

แนะนำหนังสือน่าอ่าน



          วันนี้กระปุกดอทคอมมีหนังสือน่าอ่านมาแนะนำเพื่อน ๆ 6 เล่มค่ะ ว่าแต่เล่มไหนจะโดนใจเพื่อน ๆ กันบ้าง ลองมาดูกันนะ

 สำนักพิมพ์ มติชนบุ๊คส์

 หอมน้ำหมึก โดย ณรงค์ จันทร์เรือง


หอมน้ำหมึก


          รอยจารึกที่ฉายให้เห็นอิทธิพลทางความคิดของนักประพันธ์รุ่นลายคราม

          หอมน้ำหมึก เป็นบันทึกที่รวบรวมเรื่องราวของนักขายฝันรุ่นเก๋าที่ดิ้นรนอยู่ในวงการนักเขียนมานมนาน ด้วยการบอกเล่าเกี่ยวกับขั้นตอนของการเป็น "นักเขียน" อย่างตรงไปตรงมา ไร้ซึ่งการแฝงซึ่งอุดมคติให้หลงเพ้อมัวเมา สะท้อนความผันผวนของตลาดนักอ่าน เกี่ยวร้อยเป็นประสบการณ์สำหรับผู้สนใจทั้งรุ่นเก่ารุ่นใหม่ ด้วยหนังสือเล่มนี้ถือเสมือนเป็น "ครู" ช่วยส่องทางมิให้นักเขียนรุ่นใหม่ต้องคลำหาความฝันอย่างสะเปะสะปะ เนื่องเพราะ "ประสบการณ์ตรง" ถึงนักเขียนอาวุโสกับนักเขียนร่วมสมัยอย่างณรงค์ จันทร์เรืองนั้น นับวันเห็นจะเหลือน้อยเต็มที

 ไอศกรีม ประวัติศาสตร์แสนอร่อย โดย Marilyn Powell แปลโดย อิสสริยา พรายทองแย้ม

ไอศกรีม ประวัติศาสตร์แสนอร่อย


          เรื่องราวของความสุขที่ไม่มีวันละลาย ของหวานเรียบง่ายแต่ไม่ธรรมดา

          ไอศกรีมเป็นของหวานที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานและน่าสนใจอย่างยิ่ง  ผู้เขียนได้บอกเล่าเรื่องราวกำเนิดของไอศกรีมย้อนหลังไปไกลหลายพันปี โดยรวมรวมหลักฐานและบันทึกที่เกี่ยวข้อง มาเรียบเรียงเป็นเรื่องราวสนุกสนานของกำเนิดไอศกรีมและพัฒนาของมันจวบจนถึงปัจจุบัน

          ภายในเล่มเล่าถึงที่มาของไอศกรีมชนิดต่าง ๆ เช่น ซันเด, เชอร์เบต, ไอศกรีมแท่ง, หวานเย็นรสต่าง ๆ และไอศกรีมเคลือบช็อคโกแลต เป็นต้น อีกทั้งยังมีเรื่องราวของไอศกรีมรสท้องถิ่นในหลายประเทศทั่วโลก 

          ผู้เขียนยังได้ยกตัวอย่างเรื่องราวความผูกพันของมนุษย์กับไอศกรีมในหลากหลายรูปแบบ มีทั้งสุข ทุกข์ เศร้า และซาบซึ้ง ผู้เขียนเล่าเรื่องด้วยภาษาที่สนุกสนานเป็นกันเอง และยกตัวอย่างเกล็ดประวัติศาสตร์ที่น่ารู้มากมาย  เหมาะสำหรับทุกคนที่ชอบประวัติศาสตร์และไอศกรีม

สำนักพิมพ์ ใยไหม

 ผู้หญิงร้องไห้...ผู้ชายไม่ได้ยิน โดย มาบุชี่

ผู้หญิงร้องไห้...ผู้ชายไม่ได้ยิน


          "ผู้หญิงร้องไห้...ผู้ชายไม่ได้ยิน" ผลงานเล่มใหม่ของ "มาบุชี่" ที่สะท้อนเสียงในใจของผู้หญิงหลาย ๆ คนที่ต้องร้องไห้กับความรัก เพราะผู้ชายไม่เข้าใจ และไม่เคยคิดจะหันมาใส่ใจ

          หนังสือเล่มนี้รวบรวมหลากหลายปัญหารักที่ผู้หญิงอยากให้ผู้ชายทำความเข้าใจ และในขณะเดียวกัน มาบุชี่ก็ได้แทรกมุมมองของฝ่ายชายไว้ด้วย เพื่อให้ผู้หญิงเข้าใจการกระทำของคนรักมากขึ้น เมื่อสองฝ่ายต่างเปิดใจที่จะรับฟังซึ่งกันและกัน ก็คงไม่ต้องมีคนร้องไห้เพราะความรักอีกต่อไป"หนังสือเล่มนี้จะทำให้ผู้ชายได้รับรู้ว่า...ผู้หญิงอย่างเราต้องการอะไร และเขา...ต้องรีบหันมาใส่ใจ


 ชีวิตเราเอาไงดี? โดย ว.แหวน

ชีวิตเราเอาไงดี?


          มองเห็นชีวิตผู้คนกำลังดิ้นรนทำอะไรหลาย ๆ อย่าง ผู้คนส่วนใหญ่หมกหมุ่นครุ่นคิดกับชีวิตตัวเองทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการดำเนินชีวิต เรื่องรัก เรื่องครอบครัว เรื่องการงาน หรือแม้แต่เรื่องเงิน ขึ้นอยู่กับว่า ณ เวลานั้น กำลังให้ความสำคัญกับสิ่งไหนอยู่

          ทุกคำถามที่เกิดขึ้นในหนังสือเล่มนี้ จึงเป็นคำถามที่มีต้นตอมาจาก ความสับสน ความสงสัย ความไม่แน่ใจ ว่าจะจัดการกับชีวิตตัวเองต่อไปอย่างไรดี? โดยในนี้ไม่มีคำตอบ !!

          แต่คำถามที่หลายคนชอบถามกับตัวเองแล้วยังหาคำตอบไม่ได้ "ว.แหวน" ได้นำมาขยายต่อเพื่อเสนอวิธีคิดในมุมมองของเธอ  เสมือนการช่วยคุณคิด เผื่อจะทำให้เกิดความเข้าใจ และสร้างคำตอบที่ดีให้แก่คุณได้ แต่คุณต้องคิดเองว่าจะเลือกคำตอบไหน...?

          โดย "ว.แหวน" ได้ทิ้งท้ายไว้ว่า ... "เราจะเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้ชีวิตเราเสมอ ให้สุขมากที่สุด ทุกข์น้อยที่สุด"

 บริษัทอมรินทร์ บุ๊ค เซ็นเตอร์

 ภาษาอังกฤษสำหรับคนบ้าคอม โดย แสนดี

ภาษาอังกฤษสำหรับคนบ้าคอม


          เป็นหนังสือภาษาอังกฤษที่ใช้ในอินเทอร์เน็ต โดยจุดประสงค์ที่คิดจัดทำหนังสือเล่มนี้ก็เพื่อเรียนรู้ภาษาอังกฤษจากเครือข่ายสังคมต่าง ๆ (Social network) เช่น Hi5, facebook , MSN และ twitter เนื่องจากภาษาบนอินเตอร์เน็ตมีการใช้ภาษาอังกฤษเป็นจำนวนมาก และเป็นภาษาที่มีการเคลื่อนไหวเร็วมาก ดังนั้นการเรียนรู้แบบเดิม ๆ จะเป็นเรื่องที่จำเจน่าเบื่อสำหรับเด็กยุคไซเบอร์ ดังนั้นเพื่อเป็นการเรียนรู้ที่ได้ผลอย่างมาก และสามารถนำมาใช้ได้จริงจึงได้รวบรวมประโยคต่าง ๆ ในการสนทนากันบน Hi5, facebook , MSN และ twitter  นอกจากนี้ยังจะได้เรียนรู้เรื่องของตัวย่อที่ใช้พูดคุยสนทนากันบนโลกอินเทอร์เน็ตอีกด้วย


 ฮอตกว่านี้มีที่ไหน เที่ยวสวนผึ้งซึ้งวิวปาย แสนสบายในเขาใหญ่-วังน้ำเขียว หนึ่งเดียวสามพันโบก โดย สาธิตา โสรัสสะ, ณิชชญาณ์ โตสงวน

ฮอตกว่านี้มีที่ไหน เที่ยวสวนผึ้งซึ้งวิวปาย แสนสบายในเขาใหญ่-วังน้ำเขียว หนึ่งเดียวสามพันโบก


           เมืองไทยนั้นเที่ยวได้ทุกฤดูและทุกพื้นที่ ตั้งแต่เหนือจรดใต้ สร้างความประทับใจให้ผู้ไปเยือนได้เสมอ ทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศ พบแหล่งท่องเที่ยวสุดฮอตในพื้นที่ของประเทศ พร้อมเนื้อหาเพื่อการท่องเที่ยวแบบ One Stop Service นำเสนอข้อมูล ทั้งการเดินทาง สถานที่น่าสนใจ เทศกาลงานประเพณี และสถานที่พัก ตอบโจทย์การท่องเที่ยวของคุณอย่างครบรส เปลี่ยนมุมมองการท่องเที่ยวที่แตกต่างในฤดูที่แตกต่าง เพื่อเปิดโอกาสในการท่องเที่ยว





ขอขอบคุณข้อมูลจาก
     

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่าน อัปเดตล่าสุด 23 กรกฎาคม 2554 เวลา 09:27:38 12,276 อ่าน
TOP