x close

ทำไปได้ !! อังกฤษปักป้ายห้ามเหยียบหญ้าในพื้นที่เล็กจิ๋ว


ป้ายห้ามเหยียบหญ้า

ป้ายห้ามเหยียบหญ้า


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก lbc.co.uk

           ไม่รู้ว่าคิดยังไงกันอยู่จริง ๆ สำหรับทางการเขตเมอร์ตัน ในกรุงลอนดอน ที่ลงทุนทำป้ายห้ามเหยียบหญ้ากับพื้นที่เล็กจิ๋วชนิดคนนั่งคนเดียวก็เต็มอย่างที่เห็น ให้ชาวเมืองที่อาศัยอยู่ในละแวกนั้นฉงนงงงวยไปตาม ๆ กันซะอย่างนั้น

           เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม เว็บไซต์เดลิเมล ของอังกฤษ เปิดเผยเรื่องราวสุดอึ้ง ของทางการเขตเมอร์ตันในลอนดอน เมื่อมีการลงทุนนำป้าย "ห้ามเหยียบหญ้า" ไปปักในพื้นที่สี่เหลี่ยมเล็กขนาดไม่ถึง 1 ตารางเมตรหน้าบ้านประชาชน สร้างความงงงวยให้กับชาวเมืองเป็นอย่างมาก

          จากการสอบถามชาวบ้านในละแวกนั้น นายทอม บาร์ดมอร์ วัย 29 ปี เจ้าของบ้านหลังหนึ่งในย่านดังกล่าวได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า "ตอนผมเห็นป้ายนี้ครั้งแรกรู้สึกแปลกใจและตกใจอย่างมาก นี่เป็นการเอางบประมาณมาเสียโดยเปล่าประโยชน์มาก ๆ หรือจะบอกว่าทางการใช้แบบฟุ่มเฟือยที่สุดเลยก็ว่าได้ อันที่จริงแล้ว ผมชอบให้ละแวกบ้านมีพื้นที่สีเขียวเยอะ ๆ นะ เพราะนั่นจะเป็นพื้นที่ให้เด็ก ๆ หรือใครก็แล้วแต่ สามารถมานั่งเล่นหรือทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้สะดวก แต่ที่ผมไม่เห็นด้วยและไม่เข้าใจเลยก็คือ ทำไมทางการจะต้องนำป้ายห้ามเหยียบหญ้ามาปักในพื้นที่เล็กจิ๋วแบบนั้นด้วย มันสิ้นเปลืองงบประมาณเกินไป"

          อย่างไรก็ดี ชาวบ้านได้ร้องเรียนกับทางการเมอร์ตัน ถึงเรื่องดังกล่าวไปแล้วว่านี่เป็นการใช้ทรัพยากรที่ได้มาจากภาษีประชาชนที่ไม่มีใครเห็นด้วย และป้ายนี้ก็ถูกติดตั้งไว้ที่นี่เป็นปี ๆ แล้ว ทางการมีเหตุผลใดที่ต้องปกป้องพื้นที่สีเขียวเล็กเท่าคนนั่งถึงกับต้องปักป้ายห้ามเหยียบกันแบบนั้น ซึ่งงานนี้ทำให้ทางด้านโฆษกของทางการเองถึงกับอ้ำอึ้งออกมาชี้แจงว่ากำลังตรวจสอบกรณีนี้อยู่ และไม่สามารถยืนยันมูลค่าของป้ายนั้นได้ พร้อมทั้งไม่อาจอธิบายได้ด้วยว่าเหตุใดป้ายห้ามเหยียบหญ้าจึงต้องไปปักอยู่ตรงนั้นอย่างที่เป็น





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทำไปได้ !! อังกฤษปักป้ายห้ามเหยียบหญ้าในพื้นที่เล็กจิ๋ว อัปเดตล่าสุด 23 กรกฎาคม 2554 เวลา 13:40:22 25,340 อ่าน
TOP