x close

กษิต พบพนักงานสอบสวน คดีบุกสนามบินแล้ว




กษิต พบ พงส. ป. คดีบุกสนามบินแล้ว (ไอเอ็นเอ็น)

         รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เข้าพบ พนักงานสอบสวน การปราบปราม ในคดีบุกสนามบินแล้ว พร้อมปฏิเสธทุกข้อหา และยื่นหนังสือร้องความเป็นธรรมด้วย นำส่งอัยการทันที

         นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปราม เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ในคดีที่ร่วมกันกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยบุกชุมชุน ปิดล้อมสนามบินสุวรรณภูมิ และสนามบินดอนเมือง เมื่อปี 2551 ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหามั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คน ขึ้นไปฝ่าฝืน พ.ร.บ.ฉุกเฉิน และข้อหาอื่น ๆ รวม 7 ข้อหาส่วนข้อหาก่อการร้ายนั้นพนักงานสอบสวน ได้มีความเห็นไม่สั่งฟ้องไปก่อนหน้านี้แล้ว

         โดยนายกษิต ระบุว่า ในวันนี้ได้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา และได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา พร้อมกับเตรียมยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่อพนักงานอัยการ เนื่องจากเคยร้องขอให้ทางพนักงานสอบสวนสอบปากคำพยานเพิ่มเติม แต่จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีการดำเนินการอีกทั้งการแจ้งข้อหาดังกล่าว ก็เป็นการแจ้งที่เกินจริง โดยภายหลังเข้ารับทราบข้อกล่าวหาเสร็จสิ้น ทางพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ก็ได้นำตัวนายกษิต พร้อมสำนวน ส่งให้พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา เพื่อพิจารณาส่งฟ้องต่อไป


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กษิต พบพนักงานสอบสวน คดีบุกสนามบินแล้ว อัปเดตล่าสุด 23 กรกฎาคม 2554 เวลา 15:06:17 4,142 อ่าน
TOP