x close

ยงยุทธ ขอบคุณ 91 ศพ คุ้มครองเพื่อไทย



สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม


          ประชุมพรรคเพื่อไทย ยงยุทธ  ขอบคุณ 91 ศพ คุ้มครองพรรค และมั่นใจ ยิ่งลักษณ์ เป็นนายกฯ

          เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม ที่พรรคเพื่อไทย ได้มีการประชุมพรรคเรียก ส.ส. และผู้สมัคร ส.ส. เข้าร่วมประชุมเป็นครั้งแรก ที่โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ ซึ่ง ส.ส.และผู้สมัครมาร่วม 500 คน  ในการประชุม นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ขึ้นกล่าวเปิดงานว่า ในนามคณะกรรมการบริหารพรรคขอขอบคุณ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร, นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ, สมาชิกบ้านเลขที่ 111 และสมาชิกบ้านเลขที่ 109 ที่ได้ให้ความเห็นเป็นการส่วนตัวกับตนมาโดยตลอด สุดท้ายที่สำคัญที่สุดเป็นบุคคลที่สละชีวิตเลือดเนื้อในเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เพียงต้องการให้มีการเลือกตั้งได้ ที่มีเลือกตั้งได้ในวันนี้เพราะดวงวิญญาณของพวกเขาทั้ง 91 คน ที่อยู่บนสรวงสวรรค์ ดังนั้นขอให้โปรดคุ้มครองพรรคเพื่อไทย นายกรัฐมนตรี และรัฐบาลอยู่ได้นานตามเวลาที่ยาวนาน เพื่อดูแลประชาชนและประเทศชาติ ขอให้ทุกคนลุกขึ้นยืนไว้อาลัยดวงวิญญาณเหล่านี้ 1 วินาทีด้วย

          ต่อมา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อที่ประชุมว่า วันนี้ยินดีอย่างยิ่ง ขอถือโอกาสนี้ขอบคุณทุกท่าน ขณะเดียวกันขอถือโอกาสนี้แสดงความยินดีกับสมาชิกทุกท่านที่เราได้มีโอกาสมารับใช้ประชาชน ซึ่งถือเป็นภารกิจที่ยิ่งใหญ่และน่าภาคภูมิใจที่จะได้เข้าไปแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน ไม่ว่าเราจะอยู่ในบทบาทไหน ฝ่ายบริหาร ฝ่ายสภา ส.ส.หรือสมาชิกพรรค เราจะร่วมแรงร่วมใจกันทำงานแก้ไขปัญหาประชาชน ไม่เคยมีพรรคไหนที่ได้รับเสียงจากประชาชนเกินครึ่ง ความภาคภูมิใจนี้ เราต้องบอกประชาชนว่าจะทำให้ดีที่สุด เพื่อไม่ให้ประชาชนผิดหวัง เราจะเดินทางไปด้วยกัน ขอความร่วมมือทุกท่านในการทำงานร่วมกันให้ประชาชนมีความสุข

          พร้อมกันนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกฯ ได้กล่าวบนเวทีต่อหน้าลูกพรรคว่า เป็นครั้งแรกที่เข้ามารับใช้ประชาชนเต็มรูปแบบ ขอขอบคุณประชาชนที่ไว้วางใจ กรรมการบริหารพรรค ส.ส. และสื่อมวลชนที่ทำให้ตนมายืนในวันนี้ จะทำหน้าที่ ส.ส.เพื่อประชาชน ถือโอกาสนี้ให้กำลังใจและแสดงความยินดีกับ ส.ส. รวมถึงว่าที่ ส.ส.และสมาชิกพรรค ไม่ว่าจะอยู่ในตำแหน่งไหน จะทำงานรับใช้ประชาชนร่วมกัน วันนี้เรามีภารกิจยิ่งใหญ่อยู่ข้างหน้า จะต้องเหนื่อยต่อไปให้สมกับที่ประชาชนให้ความหวังกับเราไว้

          น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวด้วยว่า ว่า เราจะร่วมกันสร้างบรรยากาศปรองดองให้เกิดขึ้นในประเทศไทย เราสนับสนุน คอป.ให้ทำงานอย่างดีที่สุด เพื่อให้เกิดความปรองดองโดยเร็วที่สุด นี้เป็นสิ่งที่ประชาชนต้องการอย่างมาก และในปีนี้เป็นปีมหามงคลเฉลิมฉลองพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวครบ 84 พรรษา เราจะร่วมกันถวายพระพรให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถด้วย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยงยุทธ ขอบคุณ 91 ศพ คุ้มครองเพื่อไทย อัปเดตล่าสุด 23 กรกฎาคม 2554 เวลา 14:58:19 6,237 อ่าน
TOP