x close

เสื้อแดง จัด วันเกิดทักษิณ จวกคนใช้ชื่อ ทักษิณมหาราษฎร์

 




วันเกิดทักษิณ เสื้อแดงร่วมใจจัด วันเกิดทักษิณ ชินวัตร

 



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

         วันเกิดทักษิณงดโฟนอิน ด้านเสื้อแดงร่วมใจจัด 62 ปี คืนคนดี กลับบ้าน บูชาแผ่นดิน ขณะที่ "แรมโบ้ อีสาน" ด่าสมองหมาปัญญาควายใช้ชื่อ "ทักษิณมหาราษฎร์" ยันเสื้อแดงเคารพสถาบัน

         นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร และแกนนำเสื้อแดง กล่าวว่า วันที่ 26 กรกฎาคม ซึ่งตรงกับวันคล้ายวันเกิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นั้น เพื่อป้องกันในการจุดประเด็นต่าง ๆ พ.ต.ท.ทักษิณ ยืนยันจะไม่มีการเคลื่อนไหว ทั้งการโฟนอินหรือให้สัมภาษณ์ใด ๆ เพื่อให้บ้านเมืองเข้าสู่ความปรองดอง ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ ประสงค์ที่จะทำบุญร่วมกับครอบครัวในยุโรปเพียงลำพังเท่านั้น ส่วนกรณีที่มีการขึ้นป้ายแถบภาคอีสานว่าจะจัดงานวันเกิด "ทักษิณมหาราษฎร์" นั้น เชื่อว่าไม่ใช่เป็นการกระทำของแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และได้เตือน นปช. ว่าต้องมีสติ อย่าพลาดท่าหรือล้ำเส้น มิเช่นนั้นจะถูกฝ่ายตรงข้ามพลิกเกม

         ด้าน นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้ อีสาน แกนนำ นปช. กล่าวถึงการจัดกิจกรรมครบรอบวันเกิด พ.ต.ท.ทักษิณ ว่า ไม่ได้มีกิจกรรมอะไรเป็นพิเศษ แค่จัดพิธีทำบุญเล็กน้อยตามวัด ส่วนการใช้ชื่องานว่า "ทักษิณมหาราษฎร์" นั้น ขอเรียนว่าพวกที่คิดอย่างนั้นมันกินหญ้า ภาษาแรมโบ้บอกว่าสมองหมาปัญญาควาย ที่ไปใช้ชื่องานอย่างนั้น ไม่มีหรอก คนเสื้อแดงเขารู้ว่าอะไรควรไม่ควร มิบังอาจ ไม่มีใครกล้าไปลบหลู่เบื้องสูง เราให้ความเคารพต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ แม้แต่ตัวอดีตนายกฯ ทักษิณเองก็ไม่คิดที่จะหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ 

         "ใครที่ไปใช้ชื่องานอย่างนี้ คนนั้นแหละต้องการทำลายอดีตนายกฯ ทักษิณ ต้องการทำลายบ้านทำลายเมือง และต้องการทำลายล้างสถาบัน ไอ้คนนั้นต้องจับมาลงโทษตามกฎหมายให้ได้" นายสุภรณ์  กล่าว

 เสื้อแดงลำพูน ทำบุญวันเกิดทักษิณ

         คนเสื้อแดงลำพูน กว่า 300 คน ทำบุญวันเกิดทักษิณ เสร็จช่วงเช้าเดินทางไปฉลองวันเกิดที่ จ.เชียงใหม่

         ภายในวัดสันป่ายางหลวง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ลำพูน นายสุนัย จันทร์สว่าง ผู้ประสานงานกลุ่มสมาพันธ์ประชาธิปไตยเขตเหนือ (แดงลำพูน) พร้อมกลุ่มคนเสื้อแดงลำพูนกว่า 300 คน ทำพีธีทำบุญตักบาตรแด่พระสงฆ์ จำนวน 62 รูป เนื่องใน คล้ายวันเกิด ของ พ.ต.ท.ทักษิณ  โดยมี ครูบาอิน เจ้าอาวาส วัดสันป่ายางหลวง เป็นเจ้าภาพ 

         อย่างไรก็ตาม หลังจากเสร็จพิธีทำบุญช่วงเช้าแล้ว ทางกลุ่มคนเสื้อแดงลำพูน จะเดินทางไปที่ จ.เชียงใหม่ เพื่อจัดกิจกรรมฉลองวันเกิด ที่วัดดอนจั่น ต.ท่าศาลา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ร่วมกับกลุ่มคนเสื้อแดงเชียงใหม่อีกด้วย



เสื้อแดงเชียงใหม่ ทำบุญ วันเกิดทักษิณ
เสื้อแดงเชียงใหม่ทำบุญ วันเกิดทักษิณ


 เสื้อแดงเชียงใหม่ ทำบุญวันเกิดทักษิณ

         ขณะที่บรรยากาศที่ วัดโรงธรรมสามัคคี อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ กลุ่มคนเสื้อแดงในพื้นที่ ที่ให้การสนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ช่วยกันเตรียมพิธีทำบุญในวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 62 ปี ตามประเพณีปฏิบัติ เพื่อความเป็นสิริมงคล ซึ่งเป็น 1 ใน 9 พื้นที่ ที่จะมีการจัดขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศ โดยที่จังหวัดเชียงใหม่ ยังมีอีก 2 แห่ง คือ ที่วัดดอนจั่น 

         ทั้งนี้ ที่วัดโรงธรรมสามัคคี มีรายงานว่า กลุ่มญาติ และ ส.ส. ที่ได้การรับรองของ พ.ต.ท.ทักษิณ มาร่วมงาน นำโดยญาติผู้ใหญ่ คือ นางจันทร์สม ชินวัตร และมีคนเสื้อแดงในพื้นที่ มาร่วมงานเป็นจำนวนมาก  สำหรับพิธีจะมีตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ส่วนที่วัดดอนจั่น จังหวัดเชียงใหม่ จะเริ่มพิธีในเวลา 11.00 น. โดยกลุ่ม นปช. จะร่วมทำบุญและสืบชะตาให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ขณะที่วัดศรีบุญเรือง ก็จะเป็นการทำพิธีของกลุ่มรักเชียงใหม่ 51

 เสื้อแดงอุดร ทำบุญวันเกิดทักษิณ 

         ที่วัดป่าหนองแซง อำเภอเมืองหนองวัวซอ จังหวัดอุดรธานี นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดรและแกนนำ นปช. นายเกรียงศักดิ์ ฝ้ายสีงาม นายอนันต์ ศรีพรรณ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคเพื่อไทย จังหวัดอุดรธานี ได้ร่วมกับคนเสื้อแดง และประชาชนได้ทำบุญ เนื่องในวันคล้ายวันเกิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ โดยมีหลวงปู่เสน เจ้าอาวาสวัดป่าหนองแซง ซึ่งวัดดังกล่าวนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ เคยมากราบไหว้ และเคารพสักการะเป็นประจำ เมื่อครั้งมาจังหวัดอุดรธานี เป็นพระสายวัดป่า

         ส่วนทางด้านชมรมคนรู้ใจ นายสุริยะพงษ์ สัตยะยุกต์ ประธานชมรม ได้พากลุ่มคนเสื้อแดงในส่วนของชมรมคนรู้ใจได้ทำที่ วัดป่าธรรมเสนา จังหวัดอุดรธานี

 เสื้อแดงพะเยา ทำบุญวันเกิดทักษิณ

 

 เสื้อแดงพะเยา ทำบุญวันเกิด พ.ต.ท.ทักษิณ
 เสื้อแดงพะเยา ทำบุญ วันเกิดทักษิณ



         เสื้อแดงพะเยา กว่า 100 คน ร่วมกันตักบาตรทำบุญริมกว๊านพะเยา เนื่องในวันเกิดทักษิณ

         ที่บริเวณ ริมกว๊านพะเยา ท่าเรือหน้าวัดติโลกอาราม อ.เมือง จ.พะเยา มีกลุ่มคนเสื้อแดงกว่า 100 คน ทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ เพื่อความเป็นสิริมงคล ในเนื่องในวันคล้ายวันเกิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ และยังมีรายงานว่า ทางกลุ่มคนเสื้อแดงพะเยา ในแต่ละพื้นที่ ตามหมู่บ้านต่าง ๆ ก็ต่างออกมาทำบุญ ตักบาตร เพื่อความเป็นสิริมงคลกันเป็นจำนวนมาก

 นปช.กาฬสินธุ์ ทำบุญวันเกิดทักษิณ


         นปช. กาฬสินธุ์ ทำบุญวันเกิดทักษิณ ด้านเกจิดัง ภาคอีสานมอบวัตถุมงคลป้องกันภัยอันตราย

         ที่่วัดป่าพุทธมงคล อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ กลุ่ม นปช. กาฬสินธุ์ กว่า 200 คน นำโดย นายพิทยา พลยิ่ง ร่วมกันทำบุญวันคล้ายวันเกิด พ.ต.ท.ทักษิณ โดยการถวายภัตตาหารเพล ให้กับพระภิกษุสงฆ์ พร้อมร่วมกันอวยพรให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ให้มีสุขภาพแข็งแรง มีวามสุข และให้กลับมาบ้านเกิดโดยเร็ว 

        
ทั้งนี้ พระราชศีลโสภิต หรือหลวงปู่หนูอินทร์ เจ้าอาวาสวัดป่าพุทธมงคล ในฐานะรองเจ้าคณะ จ.กาฬสินธุ์ เกจิดังของภาคอีสาน ได้มอบวัตถุมงคล ประกอบด้วยสร้อยตระกุดเงิน 9 ดอก เหรียญรูปเหมือนเสาร์ 5 และเหรียญหยดน้ำให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกคนไทย

  นปช. สุรินทร์ ทำบุญวันเกิดทักษิณ


         กลุ่ม นปช. สุรินทร์ เลี้ยงเพลพระ เณร 99 รูป ทำบุญวันเกิดทักษิณ พร้อมอุทิศส่วนกุศลให้คนเสื้อแดง ที่เสียชีวิต 91 ศพ

        
กลุ่ม นปช. สุรินทร์ กว่า 100 คน นำโดย นายเทพพนม นามลี ประธาน นปช.สุรินทร์ และ นายประดับ สืบสันต์ เลขานุการ นปช.สุรินทร์ ร่วมกันทำบุญ พร้อมถวายภัตตาหารเพล แด่สามเณร-พระภิกษุสงฆ์ จำนวน 99 รูป ภายในวัดศาลาลอย อ.เมือง จ.สุรินทร์ พร้อมทำบุญกรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลให้กลุ่มคนเสื้อแดงที่เสียชีวิตจำนวน 91 ศพ ในช่วงการชุมนุมที่ราชประสงค์ หรือ เมษาเลือด เมื่อปี 2553 ที่ผ่านมา ซึ่งในจำนวนนี้มีชาวสุรินทร์เสียชีวิตด้วย 5 คน ประกอบด้วย นายชาติชาย ชาเหลา ชาว อ.ปราสาท ,นายสวาท วางาม ชาว อ.ชุมพลบุรี , นายประจวบ ประจวบสุข ชาว อ.จอมพระ , นายสมพาน หลวงชม ชาว อ.รัตนบุรี และนายอำพล ตติยรัตน์ ชาว อ.รัตนบุรี

         พร้อมกันนี้ กลุ่ม นปช.สุรินทร์ ยังได้พร้อมใจกัน ร้องเพลง "แฮปปี้เบิร์ธเดย์" และอวยพรวันคล้ายวันเกิดให้กับ อดีตนายกรัฐมนตรี อีกด้วย 

  เสื้อแดงสงขลา ทำบุญวันเกิดทักษิณ


         เสื้อแดงสงขลากว่า 100 คน จัดกิจกรรม 62 ปี คืนคนดีกลับบ้าน และร่วมกันทำบุญเลี้ยงพระ เนื่องในวันเกิดทักษิณ

        
ที่วัดคลองเรียน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เครือข่ายคนเสื้อแดงใน จ.สงขลา ในนามของชมรมคนรักประชาธิปไตย จ.สงขลา 52 กว่า 100 คน นำโดย นางนิษิฎภัทร์ ณ นคร ประธานชมรมคนรักประชาธิปไตย สงขลา 52 ได้จัดกิจกรรม 62 ปี คืนคนดีกลับบ้าน โดยร่วมกันทำบุญเลี้ยงพระ เนื่องในวันคล้ายวันเกิด พ.ต.ท.ทักษิณ พร้อมกับร่วมกันเขียนคำอวยพร ลงในสมุด เพื่อแสดงความห่วงใจและความรักที่มีต่อ พ.ต.ท.ทักษิณ และจะส่งไปให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ประเทศดูไบ เพื่อให้รู้ว่ายังมีคนไทยที่เป็นคนใต้อีกกลุ่ม ที่ยังรักและห่วงใย และรอคอยการกลับมาของ พ.ต.ท.ทักษิณ และพร้อมที่จะต่อสู้เพื่อระบอบประชาธิปไตย ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างเรียบง่ายและเรียบร้อย

  ส.ส. เพื่อไทย ทำบุญวันเกิดทักษิณ


         "สิงห์ทอง บัวชุม" ส.ส.พรรคเพื่อไทย และกลุ่มบูชาคุณแผ่นดิน ทำพิธีสงฆ์ ที่วัดแก้วฟ้า เนื่องในวันคล้ายวันเกิดทักษิณ ครบรอบ 62 ปี ยืนยัน เรื่องส่วนตัว ไม่เกี่ยวพรรค

        
กลุ่มบูชาคุณแผ่นดิน นำโดย นายสิงห์ทอง บัวชุม ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย จัดงานทำบุญบูชาคุณแผ่นดิน และวันคล้ายวันเกิด 62 ปี ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่วัดแก้วฟ้า จังหวัดนนทบุรี โดยเริ่มพิธีทางสงฆ์ สวดเจริญพระพุทธมนต์เพื่อบูชาคุณแผ่นดิน จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนไตย ก่อนที่จะมีพิธีสวดสะเดาะห์นพรัตน์เพื่อชนะมาร ตักบาตรอุทิศส่วนกุศลให้เจ้ากรรมนายเวร พระสงค์ 63 รูป โดยตั้งใจให้สอดคล้องกับอายุของ พ.ต.ท.ทักษิณ ทั้งนี้ในช่วงเย็นก็จะมีการเสวนาธรรมาธิปไตย ขณะที่ ในทุก 4 ภาค ก็จะมีการจัดพิธีสงฆ์ช่วงเช้าเช่นเดียวกัน โดยภาคตะวันออก มีการนิมนต์พระสงฆ์มาถึง 200 รูป ขณะที่ ในภาคเหนือช่วงเย็นก็จะมีการเลี้ยงอาหารดึก ที่วัดดอนจั่น ด้วย

        
ทั้งนี้ บรรยากาศการจัดงาน นายสิงห์ทอง ระบุว่า เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีสมาชิกของพรรคเพื่อไทย ออกมาขัดขวางก็เพราะทุกคนต้องการให้ภาคประชาชนมีบทบาท ซึ่งหากมีผู้ใหญ่ในพรรคเพื่อไทยมาร่วมงานก็ถือว่ามาในนามส่วนตัว 

  สเสื้อแดง 6 จังหวัดเหนือตอนล่าง ทำบุญวันเกิดทักษิณ


         กลุ่มคนเสื้อแดง 6 จังหวัดภาคเหนือตอนล่าง ทำบุญทอดผ้าป่า วันเกิดทักษิณ หลังจากนั้นได้ปราศรัยหาเสียงที่สุโขทัย

        
ที่วัดธรรมจักร อ.เมือง จ.พิษณุโลก ชมรมคนรักทักษิณ ร่วมกับ กลุ่มคนเสื้อแดง 6 จังหวัดภาคเหนือตอนล่าง คือ พิษณุโลก พิจิตร อุตรดิตถ์ สุโขทัย กำแพงเพชร และ จ.เพชรบูรณ์ ได้ร่วมกันจัดทำบุญเลี้ยงเพลพระ และทอดผ้าป่าการกุศล โดยมีกลุ่มแกนนำ คนเสื้อแดงมาร่วมงานอย่างคับคั่ง อาทิเช่น นายแพทย์ ประสงค์ บูรณะพงศ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน นายสุชน ชามพูนท นายนาวิน บุญเศรษฐ เจ๋ง ดอกจิก ฯลฯ 

         โดยการจัดงานในครั้งนี้ นายวิสุทธิ์ ฉายพันธ์ ประธานชมรมคนรักทักษิณพิษณุโลก กล่าวว่า การจัดงานทำบุญเนื่องในวันคล้ายวันเกิด พ.ต.ท.ทักษิณ คณะผู้จัดมีความตั้งใจว่า จะจัดแบบเรียบง่าย เพียงแค่ทำบุญ เลี้ยงเพลพระสงฆ์ 9 รูป และทอดผ้าป่าตามกำลังศรัทธา ของกลุ่มคนเสื้อแดงที่มาร่วมงาน

         สำหรับเงินที่ได้จากการทำบุญทอดผ้าป่าในวันนี้ ก็จะมอบให้เป็นกองทุนเพื่อการศึกษาของพระภิกษุ สามเณร วัดธรรมจักร ซึ่งเป็นวัดที่ พ.ต.ท.ทักษิณ เคยมา เมื่องานพระราชทานเพลิงศพของ นายยิ่งพันธ์ มนะสิการ และได้กล่าวเมื่อตอนที่มา ในครั้งนั้นว่า จะต้องกลับมาที่วัดนี้อีกครั้ง ซึ่งหลังจากที่เสร็จสิ้นจากการทำบุญ แกนนำคนเสื้อแดง ก็ได้เดินทางไปเปิดเวทีปราศรัย ช่วยผู้สมัคร ส.ส. เพื่อไทย หาเสียงที่ จ.สุโขทัย ต่อทันที

 

 


พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร

 

[24 กรกฎาคม] ธิดา ลั่น นปช. ไม่เกี่ยวงาน 62 ปี ทักษิณมหาราษฎร์



          ธิดา ปัดเกี่ยวจัดงาน "ทักษิณมหาราษฎร์" ลั่น บ้านเมืองกำลังจะก้าวหน้า เลิกใส่ร้ายป้ายสี นปช. เสียที ทางด้าน เสื้อแดงเตรียมจัดงานวันเกิดให้ "พ.ต.ท.ทักษิณ" ภายใต้ ธีม 62 ปี คืนคนดีกลับบ้าน บูชาแผ่นดิน
 

          หลังจากมีกระแสข่าวถึงกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงเตรียมจัดงานฉลองวันเกิดให้ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร โดยใช้ชื่องานว่า "ทักษิณมหาราษฎร์" ที่จะมีขึ้นในวันที่ 26 กรกฎาคม ที่จะถึงนี้ นางธิดา ถาวรเศรษฐ รักษาการประธาน นปช. ได้กล่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ตนขอปฏิเสธที่จะเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว งานนี้ นปช. ไม่มีส่วนรู้เห็น และอย่านำประเด็นไปเกี่ยวโยงกัน กลุ่มคนที่จะจัดงานวันเกิดให้ พ.ต.ท. ทักษิณ นั้นเป็นเรื่องส่วนตัว เป็นเพราะพวกเขาคิดถึงและรัก พ.ต.ท. ทักษิณ ส่วนชื่องานดังกล่าว ตนก็ไม่รู้ว่าใครเป็นคนตั้งเหมือนกัน 

          นางธิดา ยังกล่าวอีกว่า ขณะนี้บ้านเมืองกำลังเข้าสู่ความสงบเรียบร้อย อย่าเอาเรื่องไม่เป็นเรื่องมาเป็นประเด็นเลย ใครจะบ้าตั้งชื่อแบบนั้น เลิกใส่ร้ายป้ายสี นปช. เสียที 

          ขณะที่ นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท แกนนำ นปช. กล่าวว่า ตนยังไม่ทราบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่เท่าที่รู้ชื่องานมันเป็นคำพ้องเสียง เมื่อฟังแล้วดูไม่ดี และไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง แต่อย่างไรเรื่องดังกล่าวก็ไม่เกี่ยวกับ นปช. การจัดงานและการตั้งชื่อดังกล่าวเป็นเพียงความต้องการของกลุ่มคนบางกลุ่มเท่านั้น และเป็นสิทธิเสรีภาพที่ตนไม่อาจจะเข้าไปยุ่งเกี่ยวได้
 
          ด้าน นายสิงห์ทอง บัวชุม อดีตผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย ได้เชิญภาคประชาชน และสื่อมวลชนร่วมงานแถลงข่าววันนี้ (24 กรกฎาคม) ในประเด็นการจัดทำบุญวันเกิด 4 ภาค ให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งในปีนี้ การจัดงานจะมีขึ้นภาคใต้คอนเซ็ปต์ 62 ปี คืนคนดี กลับบ้าน บูชาแผ่นดิน

          ทั้งนี้ บรรยากาศที่ศาลาการเปรียญวัดแก้วฟ้า อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ในขณะนี้ มีบรรดาคนเสื้อแดงจากพื้นที่ต่าง ๆ รวมถึงสื่อมวลชนทยอยเดินทางมา เพื่อรอฟังการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ ที่จะมีขึ้นในเวลา 13.00 น. กันอย่างต่อเนื่อง

          อย่างไรก็ตาม คงต้องจับตาดูว่า การแถลงข่าวในวันนี้ จะมีกำหนดการการทำกิจกรรมทำบุญวันคล้ายวันเกิดให้กับอดีตนายกรัฐมนตรีอย่างไรบ้าง

 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
  

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสื้อแดง จัด วันเกิดทักษิณ จวกคนใช้ชื่อ ทักษิณมหาราษฎร์ อัปเดตล่าสุด 26 กรกฎาคม 2554 เวลา 14:51:47 50,424 อ่าน
TOP