x close

ฝนถล่มเหนือ น้ำท่วมสูงในหลายจังหวัด



น้ำท่วม

น้ำท่วม

น้ำท่วม

น้ำท่วม



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          สถานการณ์น้ำท่วมจากฝนตกหนักในหลายจังหวัดภาคเหนือยังไม่คลี่คลาย ส่งผลให้นาข้าวเสียหายเป็นจำนวนมาก

          โดยที่จังหวัดพิจิตร มีน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร หรือระดับหน้าอก ในพื้นที่ชุมชนสวนโพธิ์ ในเขตเทศบาลตำบลทับคล้อ ทำให้ชาวบ้านสัญจรเดินทางไปมาลำบาก อีกทั้งการจัดส่งเรือพลาสติกเพื่อบริการประชาชนของเทศบาลก็ไม่เพียงพอต่อความต้องการ อย่างไรก็ตาม ทางเทศบาลตำบลทับคล้อ ก็ได้เร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ โดยคาดว่าหากฝนไม่ตกลงมาสถานการณ์จะคลี่คลายใน 2-3 วัน

          ที่จังหวัดลำปาง มีน้ำท่วมหนักในพื้นที่ตำบลหัวเมือง อำเภอเมืองปาน หลังจากที่ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้น้ำในลำห้วยแม่เต๊าะไหลเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือน และนาข้าวของเกษตรกร ใน 5 หมู่บ้าน คือ พื้นที่ 5 หมู่บ้าน คือ หมู่ที่ 2 บ้านกล้วย, หมู่ 3 บ้านต้นงุ้น, หมู่ 5 บ้านหัวเมือง, หมู่ 6 บ้านชาวเขาเผ่าปากะยอ และ หมู่ 7 บ้านท่าเดื่อ เสียหายแล้วกว่า 200 ไร่

          ที่จังหวัดนครสวรรค์ มีน้ำท่วมที่ตำบลบางเคียน หลังจากน้ำเหนือไหลบ่ามาตามแม่น้ำยมและน่าน ไหลมารวมกันที่ตำบลเกยชัย ทะลักเข้าท่วมนาข้าวเสียหายหนัก ใน 2 ตำบล  คือ ตำบลบางเคียน และตำบลบางพระหลวง เสียหายกว่า 5,000 ไร่ และหากปริมาณน้ำยังขึ้นอีก คงจะท่วมกว่า 20 หมู่บ้าน

          และที่จังหวัดพิษณุโลก ล่าสุดฝนที่ตกลงมาต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงกลางดึกเมื่อคืนวาน (24 กรกฎาคม) ทำให้ถนนทางเข้าหมู่บ้านชาวเขาเผ่าปกากะญอ ทำให้น้ำไหลท่วมเข้าหมู่บ้านเสียหายอีก 3 จุด ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ อบต .หัวเมือง ลงพื้นที่เพื่อสำรวจความเสียหายและช่วยเหลือชาวบ้านเป็นการด่วน พร้อมทั้งจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวัง เนื่องจากระดับน้ำยังคงสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฝนถล่มเหนือ น้ำท่วมสูงในหลายจังหวัด อัปเดตล่าสุด 25 กรกฎาคม 2554 เวลา 15:57:31 5,470 อ่าน
TOP