x close

เจ็บ!! หมีควายตะปบหนุ่มชาวไร่หน้าเหวอะ








ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3

          หมีควายตัวใหญ่ ตะปบพร้อมฝังเขี้ยว หนุ่มชาวไร่เข้าป่าหาเห็ด จนใบหน้าเหวอะหวะ เย็บหลายสิบเข็ม

          วานนี้ (28 กรกฎาคม) นายพรพระนา ฤทธิสิงห์ อายุ 34 ปี ชาวจังหวัดกำแพงเพชร ถูกหมีควายตะปบเข้าที่ใบหน้า มีบาดแผลฉกรรจ์หลายแห่ง ทั้งหน้าผาก ปลายจมูก ริมฝีปาก และแก้มขวา แพทย์โรงพยาบาลโรงพยาบาลกำแพงเพชรได้ทำการช่วยเหลือ โดยต้องเย็บบาดแผลให้หลายสิบเข็ม

          จากการสอบถาม นายพรพระนา ซึ่งเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ในวันนั้นตอนเช้ามืด ตนได้ออกไปดูไร่มันอยู่ติดเชิงเขาเขียว ของอุทยานแห่งชาติแม่วงศ์ และเข้าไปหาเห็ดโคน ปรากฏว่าเจอหมีควายตัวใหญ่ยืนประจันหน้า แยกเขี้ยวร้องขู่คำรามน่ากลัว ตนตกใจ จึงวิ่งหนีไม่คิดชีวิต แต่ไม่ทันการณ์ ถูกหมีควายตะปบ พร้อมฝังเขี้ยวขย้ำเข้าที่ใบหน้า  ซึ่งตนได้ฮึดสู้ใช้มีดปลายแหลมที่พกติดตัวแทงสวนเสียบเข้าคอหมีไป 1 ที มันจึงวิ่งหนีเข้าป่าไป จากนั้นตนก็กัดฟันทนความเจ็บปวด ขี่รถจักรยานยนต์ออกมาให้ชาวบ้านช่วยนำส่งโรงพยาบาล

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายสมชาย วิเชียรกัลยารัตน์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแม่วงศ์ เปิดเผยว่า หลังทราบเหตุ จึงส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ พบบริเวณที่เกิดเหตุเจอแร้วดักสัตว์ 5 อัน และมีรอยเท้าหมีเดินหายเข้าไปในป่าลึกแล้ว แต่ก็ได้แจ้งเตือนให้ชาวบ้านระวังหมีควายที่ได้รับบาดเจ็บด้วย เพราะสัญชาตญาณสัตว์ที่ได้รับบาดเจ็บจะดุร้ายกว่าปกติ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ็บ!! หมีควายตะปบหนุ่มชาวไร่หน้าเหวอะ อัปเดตล่าสุด 29 กรกฎาคม 2554 เวลา 16:10:41 7,148 อ่าน
TOP