x close

เด็กสถานพินิจตรังจุดไฟเผาเรือนนอน หวังหลบหนี



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

           รวบ 16 เด็กสถานพินิจเมืองตรังลอบจุดไฟเผาเรือนนอน หวังหลบหนี เหตุทนกฎระเบียบที่เคร่งครัดไม่ได้ ล่าสุดเจ้าหน้าที่เตรียมส่งแกนนำ 7 คนไปคุมตัวที่ที่สถานพินิจฯ สงขลาต่อไป

           เมื่อเวลา 20.30 น. ของคืนที่ผ่านมา (31 กรกฎาคม) ได้เกิดเหตุเยาวชนในสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จ.ตรัง ที่บ้านไสกล้วย ต.ทุ่งค่าย อ.ย่านตาขาว ก่อเหตุเผาเรือนนอน เพื่อหวังจะหลบหนี เจ้าหน้าที่ สภ.ย่านตาขาว จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

           เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่า เจ้าหน้าที่ของสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนได้ควบคุมตัวเยาวชนที่ก่อเหตุไว้ได้แล้ว จากนั้น นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วยนายพงศ์เทพ ประทุมสุวรรณ ป้องกัน จ.ตรัง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เดินทางเข้ามาพูดคุยกับกลุ่มเยาวชนที่ก่อเหตุ และได้เปิดเผยภายหลังว่า ผู้ที่เป็นแกนนำก่อเหตุครั้งนี้คือ นายเบียร์ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี เป็นชาวขนอม จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเคยก่อเหตุหลบหนีออกจากศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต 8 สุราษฎร์ธานี เพื่อจะไปเที่ยววันสงกรานต์ เมื่อวันที่ 13 เมษายนที่ผ่านมา

           ทั้งนี้ ก่อนเกิดเหตุ นายเบียร์ ได้ลักลอบนำไฟแช็คซึ่งเป็นสิ่งของต้องห้าม เข้าไปจุดไฟเผาที่นอน หมอน และพยายามงัดลูกกรงเหล็กของเรือนนอนซึ่งมีเยาวชนชายอยู่ในความควบคุมทั้งสิ้น 23 คน เพื่อหวังจะหลบหนี โดยมีผู้ร่วมก่อเหตุกับนายเบียร์ด้วย 16 คน ขณะที่อีก 6 คน พยายามช่วยกันดับไฟไม่ให้เพลิงลุกลามไปมากกว่านี้ จนสามารถดับไฟได้ในที่สุด

           ผู้ว่าฯ ตรัง กล่าวต่ออีกว่า ได้สอบถามผู้ก่อเหตุแล้ว ทราบว่า สาเหตุที่ต้องเผาผ้าและหมอน เพราะต้องการจะหลบหนี ตนจึงได้อบรมไปว่า มาอยู่ที่สถานพินิจฯ ต้องปฏิบัติตามกฎเกณฑ์และระเบียบของที่นี่ เด็กที่ก่อเหตุจึงได้กล่าวขอโทษ แล้วบอกว่า ทำไปด้วยอารมณ์ชั่ววูบ อย่างไรก็ตาม จากการพูดคุย ทำให้ทราบว่า เด็ก ๆ เหล่านี้มาจากครอบครัวที่ขาดความอบอุ่น และเป็นเด็กที่ถูกควบคุมตัวจากคดียาเสพติดและคดีอาญาอื่น ๆ ตนจึงได้พูดเตือนสติเด็ก ๆ ไปแล้ว พร้อมกับสั่งให้เจ้าหน้าดูแลป้องกันเหตุให้เข้มงวดมากกว่านี้

           ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ของสถานพินิจฯ ได้แยกแกนนำและหัวโจกที่ก่อเหตุครั้งนี้ออกมา 7 คน เพื่อส่งตัวไปฝากขังชั่วคราวที่เรือนจำตรัง ก่อนที่จะนำตัวส่งต่อไปยังสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จังหวัดสงขลาต่อไปในวันนี้ (1 สิงหาคม)

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
//hilightad.kapook.com//hilight.kapook.com/img_cms2/logo/inn_logo.jpg

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กสถานพินิจตรังจุดไฟเผาเรือนนอน หวังหลบหนี อัปเดตล่าสุด 1 สิงหาคม 2554 เวลา 16:03:09 3,050 อ่าน
TOP