x close

หนุ่มอังกฤษประดิษฐ์มอเตอร์ไซค์ยาวที่สุดในโลก









เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก uniquedaily.com , junkaria.com

         งานนี้เด็กแว้นต้องถอยไปห่าง ๆ และเตรียมเปิดทางให้แบบยาว ๆ เลยด้วย เมื่อล่าสุดมีหนุ่มอังกฤษคนหนึ่งคิดไอเดียสุดบรรเจิด ประดิษฐ์มอเตอร์ไซค์ที่มีความยาวมากที่สุด ทำลายสถิติโลกไปเป็นที่เรียบร้อย

         เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม เว็บไซต์เมโทร ของอังกฤษ ได้นำเสนอเรื่องราวของ คอลลิน เฟิร์ซ ช่างประปาชาวอังกฤษวัย 31 ปี ที่ดัดแปลงมอเตอร์ไซค์รุ่น 125 ซีซี ที่เห็นตามท้องถนนทั่ว ๆ ไป ด้วยการเพิ่มขนาดความยาวจากปกติให้มากถึง 22 เมตร สามารถซ้อนท้ายกันได้ 25 คน จนเป็นสถิติโลกชิ้นใหม่ พร้อมกับได้รับการรับรองจาก กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด ไปในที่สุด

         สำหรับมอเตอร์ไซค์คันดังกล่าวที่ เฟิร์ซ ได้ดัดแปลงนั้น เขาต้องใช้เวลาในการประดิษฐ์นานร่วมเดือน ก่อนจะได้มอเตอร์ไซค์สถิติโลกคันนี้ และถือเป็นการทำลายสถิติเดิมของตัวเขาเองที่เคยทำไว้ก่อนหน้านี้ที่ความยาว 14 เมตร โดยเจ้าตัวได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า "แต่เดิมเลยมอเตอร์ไซค์คันนี้สภาพไม่ค่อยดี เร่งเครื่องก็ไม่ขึ้น ขี่ ๆ ไปก็มีอาการส่ายไปมา แถมยังมีน้ำหนักมากแล้วก็ควบคุมการขับขี่ได้ยากมาก ๆ ด้วย ผมเลยคิดว่าน่าจะมีทางเป็นไปได้ที่จะทำให้มันเป็นมอเตอร์ไซค์ที่ยาวกว่าคันก่อนที่ผมเคยทำมา และผมเชื่อว่าสถิตินี้จะคงอยู่ต่อไปอีกนานแสนนานเลยล่ะ"

         นอกจาก เฟิร์ซ จะเป็นเจ้าของสถิติมอเตอร์ไซค์ที่ยาวที่สุดในโลกแล้ว เขายังเป็นเจ้าของสถิติโลกอีกอย่างหนึ่งด้วย เพราะเขาเคยดัดแปลงเครื่องยนต์ของมอเตอร์ไซค์สกูตเตอร์ธรรมดา ๆ ที่วิ่งแบบเรื่อย ๆ เอื่อย ๆ ให้สามารถทำความเร็วได้มากที่สุดในโลก ด้วยความเร็วกว่า 113.6 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเลยทีเดียว

         แหม! ทั้งเก่งและมีไอเดียในการดัดแปลงเจ๋ง ๆ แบบนี้ กระปุกดอทคอมก็ขอแสดงความยินดีกับสถิติโลกครั้งใหม่นี้ด้วย ถ้ามีโอกาสลองขับมาประเทศไทยเราบ้างนะหนุ่มเฟิร์ซ จะขอซ้อนท้ายคนแรกเลย !!

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มอังกฤษประดิษฐ์มอเตอร์ไซค์ยาวที่สุดในโลก อัปเดตล่าสุด 1 สิงหาคม 2554 เวลา 11:56:30 13,450 อ่าน
TOP