x close

จดหมายรักส่งช้า 53 ปี แฟนสาว นศ. เขียนตั้งแต่ ปี 2501





จดหมายรักส่งช้า53ปี แฟนสาวนศ.เขียนตั้งแต่ปี2501 (ไทยโพสต์)
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

        จดหมายรักถึงหนุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยกำลังจะถึงมือผู้รับหลังตกค้างนาน 53 ปี เหตุเพราะเจ้าตัวได้เปลี่ยนชื่อนามสกุลใหม่

        จดหมาย ฉบับนี้ได้ไปโผล่ที่ห้องไปรษณีย์ของมหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนียเมื่อเร็ว ๆ นี้ บนซองมีลายมือเขียนจ่าหน้าถึงคลาร์ก ซี มัวร์ ซึ่งได้เปลี่ยนชื่อเป็นมุฮัมมัด ซิดดิก  โดยเพื่อนของเขาคนหนึ่งได้เห็นข่าว การค้นพบจดหมายตกค้างตั้งแต่ปี 2501  นี้ทางทีวี และรู้ว่าคลาร์ก ซี มัวร์ เป็นใครในปัจจุบัน จึงได้รีบติดต่อทางมหาวิทยาลัย

        ซิดดิก ซึ่งเวลานี้มีอายุ 74 ปี บอกว่า ตัวเองอยากอ่าน แม้ได้หย่าร้างกับสตรีผู้เขียนจดหมายฉบับนี้แล้ว
จดหมาย ซึ่งมีความยาว 2 หน้ากระดาษฉบับนี้ ประทับตราไปรษณีย์เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2501 ซึ่งได้เขียนคำลงท้ายว่า "รักชั่วนิรันดร์ วอนนี่"

        ซิดดิก ครูวัยเกษียณ ซึ่งปัจจุบันอาศัยอยู่ที่เมืองอินเดียนาโปลิสในเขตตะวันตกกลาง ของสหรัฐ บอกว่า ตัวเองมีอาการอึ้งไปเลยเมื่อได้รับการแจ้งข่าวจากทางมหาวิทยาลัย

        "ในอเมริกาอะไรที่เป็นของคุณ ถ้ามีคนมาพบ คุณก็จะได้รับคืน นี่เป็นเรื่องที่ดีมาก ๆ" เขาบอกกับโทรทัศน์ท้องถิ่น เขาบอกว่า ตัวเองกับแฟนสาวเคยเขียนจดหมายถึงกันเมื่อสมัยยังเรียนวิทยาศาสตร์ ต่อมาได้แต่งงานกัน มีลูกด้วยกัน 4 คน เจ้าตัวบอกอีกว่า สมัยก่อนยังไม่มีคอมพิวเตอร์ ถ้ายังติดต่อกันก็ต้องเขียนจดหมาย ซึ่งโรแมนติกกว่าการพิมพ์อีเมล์เป็นไหน ๆ

        เขาบอกว่า ตัวเองมีความรู้สึกดีใจระคนเศร้าใจ เพราะเขาได้หย่าร้างกับเธอไปแล้ว แต่ถึงกระนั้นก็ยังอยากอ่าน "มันเป็นถ้อยคำของความจริงใจ ความสนอกสนใจ และความซื่อบริสุทธิ์ของวัยนั้น"

        เจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยเผยว่า ได้ส่งจดหมายไปให้เขาแล้ว พร้อมเสื้อยืดของมหาวิทยาลัย "เขาบอกว่า ถ้าอีก 53 ปียังไม่ได้รับ ทีนี้เขาจะโทร.มาโวย"





ขอขอบคุณข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จดหมายรักส่งช้า 53 ปี แฟนสาว นศ. เขียนตั้งแต่ ปี 2501 อัปเดตล่าสุด 1 สิงหาคม 2554 เวลา 16:01:13 14,118 อ่าน
TOP